Oliver Zipse ซีอีโอของ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) เชื่อว่าการเลิกใช้เครื่องยนต์สันดาปที่เร็วเกินไปไม่เป็นประโยชน์ต่อ “สภาพอากาศหรือใครก็ตาม”
- การแบนเครื่องยนต์สันดาปเร็วเกินไปไม่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมหรือใครที่เกี่ยวข้อง
- ต้องเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไปและวางแผนไว้ล่วงหน้า
- แต่ BMW ยังคงพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าควบคู่กันไป
Oliver Zipse ซีอีโอของ BMW เชื่อว่าการเลิกใช้เครื่องยนต์สันดาปเร็วเกินไปไม่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมหรือใครก็ตามที่เกี่ยวข้องในเรื่องนั้น
Zipse กล่าวแก่นักการเมืองกลุ่มหนึ่งในการประชุมแบบปิด(ไม่รับรู้โดยสาธารณชน) ในเมือง Bundestag เยอรมนี ว่าระบบส่งกำลังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดยังคงเป็นเครื่องยนต์สันดาป
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ดังนั้นการเลิกใช้งานเครื่องยนต์สันดาปจะต้องเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไปและวางแผนไว้ล่วงหน้า
เขากล่าวว่า “อัตราส่วนแบ่งการตลาดที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมณีและรวมถึงยุโรปและทั่วโลกยังเป็นเครื่องยนต์สันดาปภายใน ก่อนที่จะหยุดการใช้งาน(เครื่องยนต์สันดาป)ภายในแปดถึงสิบปีอย่างง่าย ๆ คุณต้องรู้ตัวดีว่าทำอะไรอยู่
หากคุณพยายามแบนเทคโนโลยีเครื่องยนต์สันดาปในเยอรมนีและยุโรป แต่ตลาดโลกยังไม่ได้คิดอย่างเดียวกัน คุณจะสูญเสีย(เวลาการพัฒนา)เทคโนโลยีนี้ในตลาดโลกเช่นกัน
เป็นเหตุผลว่าทำไมเราต้องเตือนว่า การเปลี่ยนแปลงที่เร็วเกินไปและไม่ให้โอกาสสำหรับการเปลี่ยนแปลงในการพัฒนากับตลาด ทำให้การเลิกใช้เทคโนโลยีที่คุณมีในตลาดทั่วโลกโดยไม่จำเป็นอาจเป็นอันตรายต่อคุณได้ ผมคิดว่าสิ่งนี้จะไม่เป็นประโยชน์ต่อสภาพแวดล้อมหรือใครก็ตาม”
เวลานี้ BMW ยังคงเป็นระดับแนวหน้าสำหรับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในแบรนด์ “i” ซึ่งได้เปิดตัวรถไฟฟ้าล้วนอย่าง i3 และสปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดอย่าง i8 เมื่อปี 2013 จนมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็ได้เปิดตัว i4 ซีดาน, ครอสโอเวอร์ iX3 และเอสยูวีอย่าง iX
อย่างไรก็ตาม นั่นแปลว่าบีเอ็มดับเบิลยูยังไม่ยอมแพ้กับเครื่องยนต์สันดาป ดังนั้นบีเอ็มดับเบิลยูจึงกำลังพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปทั้งเบนซินและดีเซลรุ่นใหม่ซึ่งให้สัญญาว่าจะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
และดูเหมือนว่าทางบริษัทจะจำหน่ายรถเครื่องยนต์สันดาปควบคู่กับรถยนต์ไฟฟ้าไปอีกสักพัก...
อ่านเพิ่มเติม : BMW ยืนยันยังพัฒนาเครื่องสันดาป แม้เลิกทำ V12 แต่ค่ายคู่แข่งเขาไปถึงไหนกันแล้ว ?
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });