รุ่นที่สี่ของ Camaro อาจเป็นหนึ่งในรุ่นที่ไม่ได้รับการอนุมัติมากที่สุดจากการดำรงอยู่ของแผ่นป้ายทั้งหมด อย่างไรก็ตามมันเป็นรถม้าทุกวัน เจเนอรัลมอเตอร์ไม่ต้องการที่จะสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดและหวังว่างานใหม่ของ Camaro จะให้ลูกค้าเข้ามาในโชว์รูมของเชฟโรเลต มันไม่ทำงานที่ดี แต่รถก็ดีกว่าผู้ให้บริการส่วนใหญ่ในภาพ ก่อนอื่นมันถูกสร้างขึ้นที่ด้านบนของแพลตฟอร์ม F และจุดเด่นความสมดุลที่ดีระหว่างประสิทธิภาพและการใช้งานแบบวันต่อวัน นอกจากนี้ยังมีให้กับเครื่องยนต์สำหรับกระเป๋าของทุกคน Camaro แบ่งปันรูปลักษณ์ที่เพรียวบางและพลศาสตร์ด้วยพี่น้อง Pontiac Firebird จมูกที่คมชัดและไฟหน้าที่ฝังอยู่ในตลาด มันเป็นเพียงหลังจากการปรับโฉมเมื่อปี 1998 เมื่อรถเดินผ่านการปรับโฉมและได้รับการมองหาแสงไฟอย่างสม่ำเสมอมากขึ้น แต่รูปร่างโดยรวมยังคงไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับทั้งรุ่นที่มีกระจกหน้ารถที่ทอดมากซึ่งเป็นหลังคาสั้นและหน้าต่างด้านหลังที่มีขนาดใหญ่และลาดเอียง หลังฝาปิดสั้น ๆ หลังดูสปอร์ตของ Camaro เสร็จสมบูรณ์ ภายในผู้ผลิตรถยนต์ติดตั้งที่นั่งถังต่ำที่ด้านหน้าและม้านั่งเล็ก ๆ สำหรับสองที่ด้านหลังซึ่งมักใช้เป็นลำต้นมากกว่าที่จะพาผู้คน ไม่มีที่อยู่ในที่นั่นและห้องประชุมมี จำกัด หากผู้อยู่อาศัยเป็นผู้ใหญ่ที่มีขนาดเฉลี่ย สำหรับคลัสเตอร์ Instrument, Chevrolet ติดตั้งสองหน้าปัดกว้างสำหรับมาตรวัดความเร็วและมาตรวัดความเร็ว ทางด้านขวาของพวกเขาวิศวกรวางเครื่องวัดระยะทางดิจิตอลบนจอแอลซีดีสีเหลืองอำพัน นอกเหนือจากรุ่นพิเศษเช่น Z28 หรือ SuperSport, Camaro เป็นตัวเลือกของเครื่องยนต์ V-6 สองตัวที่จับคู่กับคู่มือ 5 สปีดมาตรฐานในขณะที่อัตโนมัติ 4 สปีดอยู่ในรายการตัวเลือก