รุ่นที่สามของออดี้ TT ได้รับการแนะนำในปี 2014 ที่ Geneva Motor Show มันได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม MQB ที่ใช้โดยรถยนต์อื่น ๆ อีกมากมายในกลุ่มโฟล์คสวาเก้น การออกแบบดั้งเดิมของ TT ได้ลงนามโดย Peter Schreyer ในปี 1994 ในขณะที่เขาทำงานให้กับ Audi ก่อนที่จะย้ายไปยัง Kia เป็นหัวหน้าของการออกแบบ แนวคิดที่อยู่เบื้องหลังแนวคิดคือรถที่มีตำแหน่งที่นั่งต่ำสองที่นั่งเครื่องยนต์ที่ด้านหน้าและระบบขับเคลื่อนด้านหน้าหรือล้อทั้งหมด แนวคิดยังคงอยู่เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้น TT Roadster ให้ความสำคัญกับกระจังหน้าใหม่ที่มีแผ่นแนวนอน ป้ายสี่วงแหวนถูกย้ายที่เครื่องดูดควันเพื่อล้างพื้นที่กระจังหน้า ไฟหน้าตัดที่ชัดเจนรวมไฟทำงานในเวลากลางวัน LED แม้จะมีเส้นโค้งบางอย่างในการออกกำลังกายไฟหน้าถูกตัดที่ชัดเจนในขอบตรง มีตัวเลือกสำหรับระบบไฟ LED แบบ LED หรือ LED Matrix ด้านข้างล้อใหญ่โค้งทะลุช่องว่างฮูดโดยเน้นล้อขนาดใหญ่ ด้านหลังการออกแบบที่ชัดเจนสำหรับไฟท้ายที่ตรงกับไฟหน้า สิ่งเหล่านี้ติดตั้งเป็นมาตรฐานพร้อมไฟ LED ภายในมีห้องนักบินเสมือนจริงของ Audi ใหม่สำหรับคลัสเตอร์เครื่องมือ จอแสดงผล TFT ขนาดใหญ่ใช้เป็นหน้าจอสำหรับหน่วย Infotainment ชื่อ MMI รุ่นใหม่ล่าสุดได้รับการออกแบบร่วมกับ NVIDIA และใช้โปรเซสเซอร์กราฟิก Tegra 30 แดชบอร์ดให้ความสำคัญกับช่องระบายอากาศห้าช่องด้วยการออกแบบกังหัน TT ได้รับการติดตั้งเป็นมาตรฐานพร้อมที่นั่งกีฬาที่มีข้อ จำกัด หัวแบบบูรณาการ ชุดที่นั่งของถังกีฬาชื่อ S-Sport อยู่ในรายการตัวเลือก ซุ้มประตูด้านความปลอดภัยเงินสองอันถูกติดตั้งอยู่ด้านหลังที่นั่ง ภายใต้เครื่องดูดควัน TT ได้รับการเสนอด้วยตัวเลือกเครื่องยนต์เบนซินและ Tubodiesel ที่มีพลังงานอยู่ระหว่าง 180 HP และ 230 HP