Great Wall Motor หรือ GWM (เกรท วอลล์ มอเตอร์) เพิ่งประกาศเปิดสโตร์แห่งแรกของโลกในประเทศไทย เตรียมมอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้แก่ลูกค้า
GWM Store แห่งแรกของค่ายรถยักษ์ใหญ่จากจีนตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล บางนา พร้อมเตรียมทำการอีก 2 สาขาภายในเดือนมิถุนายนนี้คือที่สาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต และสาขาสีลมคอมเพล็กซ์ พร้อมวางแผนที่จะเปิด GWM Experience Center ณ ศูนย์การค้าไอคอนสยาม รวมถึง Flagship Service Center ในไตรมาส 3 นี้อีกด้วย
สโตร์ทั้งหมดจะรองรับการจำหน่าย 2021 Haval H6 (2021 ฮาวาล เอช6) รถเอสยูวี-ซีรุ่นแรกที่มีกำหนดการเปิดราคาในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ และจะออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม แต่อาจมีคำถามเกิดขึ้นในใจลูกค้าที่คิดจับจองว่า แล้วการดูแลรักษารถจะทำอย่างไร
เผยแนวคิด ออนไลน์ ทู ออฟไลน์ (Online-To-Offline)
GWM ระบุไว้ว่าไทยเป็นประเทศแรกในโลกที่จะนำรูปแบบการทำธุรกิจนี้มาประยุกต์ใช้ คือการมุ่งเน้นประสบการณ์ใช้งานผ่านทางออนไลน์เป็นหลัก โดยมีการบริการแบบพบปะกับลูกค้าหรือออฟไลน์ควบคู่กันไป
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ผู้บริโภคสามารถสร้างประสบการณ์ส่วนตัวตั้งแต่การค้นหาข้อมูล การทดลองขับ การจองรถ การจ่ายเงิน การรับบริการหลังการขาย ทุกอย่างจะทำผ่านแอปพลิเคชั่น GWM App ซึ่งเพิ่มความสะดวกสบาย ความเป็นส่วนตัว และการจดจำข้อมูลทุกอย่างผ่านเพียงอุปกรณ์สื่อสารและปลายนิ้วสัมผัส
นายณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย เผยว่า “ธุรกิจรูปแบบใหม่ของเรา เกิดจากการลงไปศึกษาความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคในทุกมิติ ทั้งปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่ลูกค้าต้องเผชิญในระหว่างกระบวนการขายและบริการ รวมถึงการสัมภาษณ์เจ้าของธุรกิจและผู้จัดจำหน่าย เพื่อหาแนวทางร่วมในการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นผ่านกระบวนการ “Design Thinking”จนสามารถออกแบบการมอบประสบการณ์แบบ Online-To-Offline ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค”
สำหรับการบริการหลังการขาย อาทิ การเช็คระยะหรือการซ่อมแซมตัวรถเมื่อเกิดปัญหา ลูกค้าจะสามารถนำรถเข้ามาที่ศูนย์บริการได้เหมือนปกติ ผ่าน 4 กลยุทธ์หลัก
1. Connected Car Ecology : เชื่อมต่อทุกระบบนิเวศของรถไว้ด้วยกัน ทั้งตัวรถ ลูกค้า ศูนย์บริการ และ เกรท วอลล์ มอเตอร์ เพื่อให้ผู้บริโภคไม่พลาดทุกการเชื่อมต่อข้อมูลข่าวสาร การบริการ และความบันเทิงทุกรูปแบบจาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นระบบการจัดการข้อมูล ระบบควบคุมและสั่งงานตัวรถ ระบบ Infotainment การค้นหาข้อมูล การจองและใช้บริการต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายจากเพียงปลายนิ้วสัมผัส อาทิ การค้นหาศูนย์บริการและการนำทาง หรือการให้บริการผ่านทาง GWM Application ทั้งการจองและ
การแจ้งเตือนเข้ารับบริการ การประเมินค่าบริการเบื้องต้น การเรียกรถช่วยเหลือฉุกเฉิน การจองการรับรถและส่งรถ การจ่ายค่าบริการออนไลน์ หรือแม้แต่การเช็คสถานะการซ่อม ทุกอย่างสามารถทำได้ง่ายดาย ผ่านแอปพลิเคชั่น
2. 24 Hrs / 7 Day Response : การให้บริการของระบบ GWM Contact Center แบบ 24/7 ทั้ง 7 วัน ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ทุกๆ คำถาม ทุกๆ ปัญหาของผู้บริโภคของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้รับความใส่ใจ และได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มที่และทันท่วงที ทั้งทางช่องทางผ่านระบบโทรศัพท์ และช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ของ GWM
3. Transparency Data : การทำงานและการให้บริการที่โปร่งใส ซื่อสัตย์กับผู้บริโภค ด้วยระบบการจัดการข้อมูลแบบ ONE Single Service Data Management System เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ทุกๆ ข้อมูลในระบบมีความถูกต้อง แม่นยำ อัพเดทแบบเรียลไทม์ และเข้าถึงได้ด้วยชุดข้อมูลที่ตรงกันทั้งหมด รวมถึงประวัติการซ่อมและการเข้ารับบริการของลูกค้าทุกคนจากทุกๆ ช่องทางและศูนย์บริการของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทำให้ลูกค้าสามารถเข้ารับบริการได้จากทุกที่ เช็คสถานะการซ่อมผ่านระบบข้อมูลกลาง อนุมัติงานซ่อมและงานบริการได้แบบเรียลไทม์ผ่าน GWM Application ทำให้โปร่งใส ฉับไว และมีประสิทธิภาพสูงสุด
4. Convenience Service : อำนวยความสะดวกสบายถึงขีดสุดด้วยบริการที่ส่งตรงถึงบ้านคุณจากศูนย์บริการของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่อยู่ใกล้คุณมากที่สุด โดยสามารถเรียกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการเช็คสภาพรถ การเช็คระยะ หรือบริการอื่นๆ พร้อมติดตามความคืบหน้าและทราบผลการบริการได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึงบริการรับ-ส่งรถเพื่อเข้ารับบริการ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของเกรท วอลล์ มอเตอร์ในทุก ๆ มิติการบริการไม่ว่าจะอยู่ที่ใด
ยืนยันศูนย์บริการปีนี้มี 17 แห่ง
GWM มีการร่วมลงนามความร่วมมือในการพัฒนาธุรกิจร่วมกับหุ้นส่วนต่าง ๆ เพื่อนำร่องเปิด Partner Store ที่มาพร้อมโชว์รูมและศูนย์บริการจำนวน 20 แห่งภายในปีนี้ ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ โดยในเบื้องต้นเปิดเผยตำแหน่งที่ตั้ง 17 แห่ง ได้แก่
กรุงเทพและปริมณฑล 8 แห่ง
ชลบุรี 3 แห่ง
ระยอง 1 แห่ง
เชียงใหม่ 1 แห่ง
ขอนแก่น 1 แห่ง
นครราชสีมา 1 แห่ง
สงขลา 1 แห่ง
ภูเก็ต 1 แห่ง
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });