เครื่องยนต์ตอบสนองคันเร่งที่ความเร็วต่ำ-ปานกลางได้ดี เร่งได้ทันใจพอสมควร ขับไปไม่นานความเร็วแตะ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้แบบสบายๆ การเร่งแซงไม่มีปัญหาสบายหายห่วง เกียร์อัตโนมัติทำงานได้นุ่มนวล ส่วนความฉับไวในการเปลี่ยนเกียร์อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย การใช้งานในเมืองมีความคล่องตัวขับง่าย ลองขับบนเส้นทางแบบออฟโรด ที่มีสภาพถนนค่อนข้างลื่นบวกกับทางลาดชัน ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ผสานแรงบิด440 นิวตันเมตร แค่ประคองเลี้ยงความเร็วต่ำเอาไว้ ก็สามารถขับผ่านไปได้อย่างสบายๆ หายห่วงเลยทีเดียว ขับง่าย ขับสนุก พาไปได้ทุกเส้นทางจริงๆ
ช่วงล่าง Chevrolet Trailblazer Z71 ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบอิสระปีกนกสองชั้น พร้อมคอยล์สปริงและโช้คอัพแก๊ส ด้านหลังแบบ 5-Link Rear Suspension พร้อมคอยล์สปริงและโช้คอัพแก๊ส ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนไปจากรุ่นปกติแต่อย่างใดจะมีเพิ่มเติมเล็กๆ น้อยๆ เช่นติดตั้งยางรองแท่นเครื่องยนต์ และแท่นเกียร์ ยางรองตัวถังใหม่ เพื่อลดเสียงรบกวนและแรงสั่นสะเทือนลง แน่น หนึบ ดี แต่ก็แอบแฟงความแข็งกระด้างไว้เล็กน้อย เนื่องจากช่วงล่างถูกปรับเซ็ทมาแบบนี้ วิ่งทางตรงยาวๆตัวรถยังคงนิ่งไม่มีอาการโคลง ย้วยโยน แต่อย่างใด การเค้าโค้งด้วยความเร็วมีอาการโคลงให้ได้สัมผัสเล็กน้อย ควบคุมง่าย เอาเป็นว่าหากใครชอบฟิลรถยนต์ที่เน้นความ หนึบ กระชับ ไม่มีอาการโยนย้วยให้เห็น Chevrolet Trailblazer Z71 คันนี้ตอบโจทย์คุณแน่นอน แต่ถ้าชอบช่วงล่างที่นุ่มนวลผมว่าไปลองให้แน่ใจก่อนตัดสินใจดีกว่าครับ พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าเบาแรงดีจริงที่ความเร็วต่ำ แต่ที่ความเร็วปานกลางยังรู้สึกว่าเบาไปนิด ระบบเบรกดิสก์ 4 ล้อ ผลงานอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย ไม่เด่นไม่ด้อย