2021 Mazda CX-30 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-30) จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ ออกทำตลาดในฐานะรุ่นท็อปไลน์ใหม่ในสหรัฐอเมริกา มีพละกำลังให้ใช้ถึง 250 แรงม้า
หลังจากเปิดตัว Mazda 3 2.5 Turbo เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบไปแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ล่าสุด Mazda ตกเป็นข่าวว่าจะนำเสนอรถอเนกประสงค์ Mazda CX-30 2.5 Turbo ตามออกมาติด ๆ เพื่อเอาใจลูกค้าพ่อบ้านสายซิ่งที่มีเท้าขวาหนักเป็นพิเศษ
รายงานข่าวระบุว่า CX-30 2.5 Turbo จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ พ่วงเทอร์โบชาร์จ ขนาด 2.5 ลิตร มีพละกำลัง 250 แรงม้า และมีแรงบิด 320 ฟุตปอนด์ ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
นอกเหนือจากเครื่องยนต์ใหม่ รูปลักษณ์ภายนอกของ CX-30 2.5 Turbo ยังจะได้รับการปรับแต่งเพิ่มเติมเล็กน้อย อาทิปลายท่อไอเสียขนาดใหญ่ขึ้นและตราสัญลักษณ์ Turbo
CX-30 2.5 Turbo จะออกทำตลาดเคียงข้างกับ CX-30 เครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตร แบบไม่มีระบบอัดอากาศ พละกำลัง 186 แรงม้าซึ่งเป็นสเปกอเมริกาเหนือ กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นภายในเดือนพฤศจิกายนนี้
ทำไม Mazda 3 และ CX-30 เทอร์โบถึงไม่มีโอกาสทำตลาดบ้านเรา
Mazda 3 2.5 Turbo เปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ซึ่งไม่เพียงมาพร้อมเครื่องยนต์ระดับ 250 แรงม้า แต่ยังมีชุดอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมยกระดับความสปอร์ตรอบคัน ไม่ว่าจะเป็นสเกิร์ตหน้า สเกิร์ตข้าง ดิฟฟิวเซอร์หลัง สปอยเลอร์หลัง และล้ออัลลอย BBS ขนาด 18 นิ้ว เรียกว่าน่าจับจองเป็นเจ้าของอย่างมาก
อย่างไรก็ตาม ปัจจัยสำคัญคือราคาจำหน่ายที่ขยับสูงขึ้นถึง 30% โดยเคาะอยู่ที่ 29,900 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9.4 แสนบาท) แพงขึ้นเกือบ 10,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 แสนบาท) เมื่อเทียบกับ Mazda 3 รุ่นเริ่มต้น
ถ้าบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตัดสินใจทำตลาด Mazda 3 และ CX-30 เครื่องยนต์เทอร์โบในบ้านเรา หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ราคาจำหน่ายจะต้องขยับขึ้นหลายแสนบาทด้วยเช่นกัน นั่นทำให้ไม่สามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างแน่นอน
อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });