Tesla Model 3 เกิดเหตุคันเร่งร้าวจนเกือบหักครึ่ง ทั้งที่เจ้าของรถไม่ได้ดัดแปลงใด ๆ และมีเจ้าของรถเทสล่าหลายคนพบปัญหาแบบเดียวกันด้วย
Tesla Model 3 เกิดเหตุคันเร่งร้าวจนเกือบหักครึ่ง ทั้งที่เจ้าของรถไม่ได้ดัดแปลงใด ๆ และมีเจ้าของรถเทสล่าหลายคนพบปัญหาแบบเดียวกันด้วย
แป้นคันเร่งเป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่ใช้บ่อยที่สุดในการขับขี่ทุกครั้ง ดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงคิดว่ามันจะทำงานได้อย่างแม่นยำเสมอ อย่างไรก็ตาม เจ้าของ Tesla Model 3 สังเกตเห็นว่าแป้นเหยียบของเขาหักเกือบครึ่ง จึงแชร์ประสบการณ์ผ่านอินเทอร์เน็ต แล้วพบว่าไม่ได้มีเขาคนเดียวที่เจอปัญหานี้
รถเจ้าปัญหาดังกล่าวคือ Tesla Model 3 Long Range ปี 2021 มีหลักฐานภาพถ่ายที่แชร์บน Reddit เผยให้เห็นว่าก้านของแป้นคันเร่งนั้นแตกหักจนเกือบขาดครึ่ง ดูพร้อมที่จะหักได้ทุกเมื่อ โดยผู้อัปโหลดภาพนี้ตั้งกระทู้ถามเจ้าของ Model 3 คนอื่นๆ ว่าพวกเขามีประสบการณ์ที่คล้ายกันหรือไม่
ข้อมูลจากเจ้าของรถคนอื่น ๆ ได้กล่าวไว้ว่า แป้นคันเร่งของ Tesla EV ซึ่งได้มาจากซัพพลายเออร์นั้นทำมาจากโพลิเมอร์/พลาสติกชนิดกลวง สิ่งนี้ทำให้ง่ายต่อการแตกหักภายใต้แรงเค้นเมื่อเทียบกับแป้นเบรกซึ่งทำจากเหล็กตัน
การค้นหาอย่างรวดเร็วทางออนไลน์พบว่านี่ไม่ใช่กรณีเดียวของ Tesla ที่มีคันเหยียบหัก ตั้งแต่ปี 2017 เจ้าของ Model S หลายรายได้แชร์รูปภาพแป้นเหยียบพลาสติกที่หักบนเวบบอร์ดและโซเชียลมีเดีย บางกรณีได้รับการรายงานในบทความปี 2019 โดย Forbes เจ้าของเทสลาอีกรายบ่นต่อสาธารณะว่า ขอให้บริษัทเทสล่าเพิ่มก้านเหยียบโลหะและแป้นยางบนคันเร่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยปรับปรุงความรู้สึกและความทนทานของมันอย่างมาก อย่างไรก็ตาม Tesla นำรถไปแก้ไขในศูนย์บริการเฉพาะตัว ดังนั้นจึงไม่มีข้อมูลเปิดเผยว่า ปัญหาก้านคันเร่งบกพร่องนี้เกิดขึ้นบ่อยเพียงใด
แม้ว่าก้านคันเร่งหัก จะส่งผลให้เกิดการชะลอความเร็วมากกว่าการเร่งความเร็ว ดูเหมือนว่าจะทำให้คุณรอดตายจากการพุ่งชนด้านหน้า แต่อย่างไรก็ตาม คุณยังต้องอาศัยคันเร่งเพื่อประคองรถเข้าไหล่ทาง มิฉะนั้นแล้ว คันเร่งหักจะทำให้รถคุณชะงัก กลายเป็นตัวอันตรายให้รถคันอื่นพุ่งชนท้าย
สิ่งที่ควรแก้ไขคือสั่งผลิตวัสดุที่แข็งแรงเหมือนกันทั้งชุด หรือตรวจสอบให้แน่ใจว่าพลาสติกมีความแข็งแรงเพียงพอ โดยใช้การออกแบบโครงสร้างและความหนาที่เหมาะสมใหม่หมดทั้งชิ้น
ก้านคันเร่งพลาสติกไม่ใช่เรื่องใหม่ เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ Tesla เราต้องเสริมข้อมูลว่า มีรถหรูอีกหลายยี่ห้อที่ใช้พลาสติกตรงก้านเหยียบคันเร่งอย่างแข็งแรงถูกต้อง เป็นมาตรฐานทั่วไปในหมู่ซัพพลายเออร์ และยังไม่มีรายงานว่า รถหรูรายใด ที่มีปัญหาก้านคันเร่งแตกหักมากเท่า Tesla มาก่อนเลย
อ่านเพิ่มเติม : Tesla ยังมีปัญหาไม่หยุด เจ้าของรถบ่นเรื่องคุณภาพตัวรถ งานประกอบไม่สมราคา หลวมคลอนทั้งคัน
(ขอบคุณภาพจาก Reddit, Teslamotorclub)
พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง
2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive
แลก
เพิ่มรถของคุณ