เผยกระบวนการแก้ปัญหาของNissan (นิสสัน) ประเทศไทย ที่แก้ไขระบบแอร์ของ Nissan Kicks (นิสสัน คิกส์) เปิดไทม์ไลน์ตั้งแต่การพบปัญหาในกลุ่มผู้ใช้ จนไปถึงประกาศต่าง ๆ ที่บริษัทในไทยออกแถลงมาหลายฉบับ จนกระทั่งเปิดให้เคลมในปัจจุบัน
เผยกระบวนการแก้ปัญหาของNissan (นิสสัน) ประเทศไทย ที่แก้ไขระบบแอร์ของ Nissan Kicks (นิสสัน คิกส์) เปิดไทม์ไลน์ตั้งแต่การพบปัญหาในกลุ่มผู้ใช้ จนไปถึงประกาศต่าง ๆ ที่บริษัทในไทยออกแถลงมาหลายฉบับ จนกระทั่งเปิดให้เคลมในปัจจุบัน
Nissan Kicks โฉมไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวเมื่อ กรกฎาคมปี 2022 เปลี่ยนจากเดิมตรงที่เพิ่มแบตเตอรี่เป็นขนาด 2.06 กิโลวัตต์ชั่วโมง เปลี่ยนอินเวอร์เตอร์ให้รวมมอเตอร์เข้าเป็นชิ้นเดียวกัน ส่งผลให้มีขนาดที่เล็กลง 40% และน้ำหนักลดลง 30% ชดเชยกับน้ำหนักแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นมา แต่หลังจากนั้นไม่นาน ผู้ใช้รุ่นใหม่ก็พบปัญหาแอร์ไม่เย็น
ปัญหา Nissan Kicks แอร์ไม่เย็น มีอาการลมออกจากช่องแอร์ไม่มีความเย็นเหลืออยู่เลย ซึ่งพบเจอโดยผู้ใช้รถในกลุ่มรถรุ่นดังกล่าว ตั้งแต่ต้นปี 2023 มาแล้ว และได้มีการเรียกร้องให้เคลมประกันคุณภาพ ซึ่งบริษัทนิสสันไทย ได้ออกประกาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 มีนาคม ระบุว่า บริษัทฯ ขอรับรองว่า อาการเกี่ยวกับการทำความเย็นของระบบเครื่องปรับอากาศ เกิดขึ้นเฉพาะในบางคันเท่านั้น ได้ดำเนินการแก้ไข นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่นปี 2022 ที่ได้รับผลกระทบให้กับลูกค้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
วันที่ 3 พฤษภาคม นิสสันก็ออกประกาศอีกครั้ง มีเนื้อหาคล้ายเดิมคือ เป็นปัญหาเฉพาะบางคัน ถ้าคันไหนมีปัญหาก็เข้ามาเคลมได้ฟรี และได้เพิ่มเติมเนื้อหาว่า นิสสันไทยได้ติดต่อกับซัพพลายเออร์ในไทย เพื่อแก้ไขอาการดังกล่าว และจากการสืบจา่กกุ่มผู้ใช้ ก็พบว่ารถคันที่ตรวจสอบแล้วพบปัญหาจริง ก็ได้เปลี่ยนคอมแอร์ฟรีเรียบร้อย แต่เนื่องจากต้องรออะไหล่นาน ทำให้การเคลมล่าช้า หลายคันยังต้องรออะไหล่
วันที่ 18 พฤษภาคม นิสสันได้ออกประกาศพบแล้วว่าปัญหาเกิดจากซอร์ฟแวร์และส่วนประกอบของคอมเพรสเซอร์ จึงให้ลูกค้าที่พบปัญหาแอร์นี้ได้เข้ารับเคลมก่อน เพราะอะไหล่ขาดแคลน จากนั้นค่อยส่งมอบรถล็อตใหม่ในภายหลัง และกำลังวางแผนทำ เซอร์วิสแคมเปญ ในต้นเดือนมิถุนายน
ความคืบหน้าล่าสุดในวันที่ 7 มิถุนายน บริษัทนิสสันประเทศไทย เรียนเชิญเจ้าของรถ Nissan Kicks ให้นำรถยนต์เข้ารับการตรวจสอบและแก้ไข ได้ที่ศูนย์บริการนิสสันทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยบริษัทฯจะติดต่อลูกค้าเจ้าของรถโดยตรงเพื่อแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป หรือถ้าใครใจร้อนอยากทราบว่ารถตนเองเข้าข่ายหรือไม่ ก็ให้สแกน QR ตรวจสอบด้วยตัวเองได้ตามภาพด้านล่างนี้
เจ้าของรถที่ตรวจสอบแล้วเข้าข่ายสามารถโทรนัดหมายล่วงหน้ากับศูนย์บริการใกล้บ้านได้ทุกสาขา เพื่อให้บริษัทฯ และศูนย์บริการได้จัดเตรียมอะไหล่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว โดยการตรวจสอบและการดำเนินการแก้ไขอะไหล่ที่จำเป็น จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับตารางนัดหมายการบริการของศูนย์บริการแต่ละแห่ง
อ่านเพิ่มเติม : 2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก
ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
Nissan Kicks e-POWER 1.2 E 2023
แลก
เพิ่มรถของคุณ