2021 Honda City Hatchback e:HEV (ฮอนด้า ซิตี้ แฮชท์แบ็ค อี:เอชอีวี) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยครั้งแรกในโลกอีกครั้ง ด้วยราคาจำหน่าย 8.49 แสนบาท แพงกว่ารุ่นเทอร์โบที่ทำตลาดมาราว ๆ ครึ่งปีอยู่ 1 แสนบาทถ้วน
หลายคนอาจจะคิดว่าแค่เปลี่ยนเครื่องยนต์นะ ทำไมราคาแพงขึ้นไปเยอะจัง ทั้งที่จริง ๆ แล้ว นอกเหนือจากเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนไป ฮอนด้าทำการติดตั้งระบบต่าง ๆ เข้าไปมากมายในรถคันนี้ จนดูน่าใช้งานกว่าอย่างเห็นได้ชัดอยู่
AutoFun Thailand พามาชมรถคันจริง ที่ยังรักษาเอกลักษณ์ความโดดเด่นของแฮชท์แบ็คเอาไว้ทุกประการ และเพิ่มความน่าใช้งานด้วยเครื่องยนต์ อุปกรณ์ และระบบอื่น ๆ มากมายเต็มคัน น่าจะเหมาะสำหรับการใช้งานในไทยแน่นอน
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
จ่ายเพิ่ม 1 แสนบาทได้อะไรเพิ่มมาบ้าง
- ขุมพลัง e:HEV มาแทนเครื่องยนต์เทอร์โบ
- โลโก้ H แบบกรอบตกแต่ด้วยสีฟ้า
- ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติ
- ดิสก์เบรกที่ล้อคู่หลัง
- อุปกรณ์ลดการรั่วซึมของยางแบบชั่วคราว
- มาตรวัดรูปแบบใหม่ พร้อมจอแสดงผลข้อมูล 7 นิ้ว
- ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- เบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Brake Hold
- ระบบช่วยชะลอความเร็วที่พวงมาลัย
- ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมท
- ระบบล็อกรถยนต์อัตโนมัติเมื่อถอยห่างจากตัวรถ
- กล้องแสดงภาพมุมอับสายตา
- ระบบ Honda SENSING เพิ่มความปลอดภัย
เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง
- ระบบไฮบริด i-MMD
- เครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร
- กำลังสูงสุด 98 แรงม้าที่ 5,600 – 6,400 รอบต่อนาที
- แรงบิดสูงสุด 127 นิวตันเมตรที่ 4,500–5,000 รอบต่อนาที
- รองรับเชื้อเพลิง อี20
- แบตเตอรี่ Lithium-ion
- มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว
- กำลังสูงสุด 109 แรงม้าที่ 3,500 – 8,000 รอบต่อนาที
- แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตรที่ 0-3,000 รอบต่อนาที
- กำลังรวมสูงสุด 126 แรงม้า
- เกียร์อัตโนมัติ e-CVT
- ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 85 กรัมต่อกิโลเมตร
- เคลมอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 9.4 วินาที
ภายนอกไม่แตกต่างจากรุ่นเทอร์โบนัก
- โลโก้ H ด้านหน้า-หลังตกแต่งด้วยสีฟ้า
- ชุดไฟรอบคันแบบแอลอีดี
- ระบบเปิด-ปิด ไฟหน้า แบบอัตโนมัติ
- ล้ออัลลอย ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 185/55 R16
- กันชนหน้าและกระจังหน้าสไตล์สปอร์ต
- กระจังหน้าสีดำเงา
- สปอยเลอร์หลังสีดำเงา
- กระจกมองข้างสีดำ พร้อมไฟเลี้ยวในตัว
- กระจกมองข้าง ปรับและพับด้วยไฟฟ้า
- เสาอากาศครีบฉลาม
- ระบบไล่ฝ้ากระจกหน้า – หลัง
ภายในเพิ่มอุปกรณ์น่าใช้งานมากกว่าเดิม
- ตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยโทนสีดำ
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมหน้าจอดิจิตอล
- เพิ่มช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์
- ระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์ ที่สามารถปิดได้
- พวงมาลัยหุ้มหนัง ปรับได้ 4 ทิศทาง
- ระบบช่วยชะลอความเร็วที่พวงมาลัย
- มาตรวัด พร้อมหน้าจอสี ขนาด 7 นิ้ว
- เบรกมือไฟฟ้า พร้อม Auto Brake Hold
- เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสลับหนังกลับ ตกแต่งด้วยสีแดง
- วัสดุตกแต่งภายในสีดำเงา
- เบาะนั่งคนขับ ปรับด้วยมือ 6 ทิศทาง
- เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับด้วยมือ 4 ทิศทาง
- เครื่องเสียงระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว
- รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto
- ระบบเชื่อมต่อ Honda Connect
- มาพร้อมลำโพง 8 ตำแหน่งรอบคัน
ยังติดตั้งเบาะ ULTR มาให้เหมือนเดิม
- เบาะนั่งด้านหลัง แยกพับอิสระ 60 : 40 แบบ ULTR SEAT
- Utility Mode
- Long Mode
- Tall Mode
- Refresh Mode
ระบบความปลอดภัยล้นคัน
- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง
- ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน
- ระบบล็อครถอัตโนมัติ
- กล้องแสดงภาพมุมอับสายตา Honda LaneWatch
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ
- จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX
ระบบ Honda SENSING ความปลอดภัยระดับสูง
- ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ
- ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ
- ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ
- ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนน พร้อมช่วยเบรก
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันตามคันหน้า
การรับประกันคุณภาพที่เหนือกว่าใคร
ฮอนด้าเอาใจลูกค้ารถยนต์ใหม่อย่างเต็มที่ ด้วยการรับประกันคุณภาพตัวรถ 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร พร้อมเพิ่ม Ultimate Care เพิ่มอีก 2 ปี 4 หมื่นกิโลเมตร ทำให้ใช้รถได้อย่างสบายใจด้วยการรับประกันนานสูงสุด 5 ปี หรือ 1.4 แสนกิโลเมตร
นอกจากนี้ ยังให้ฟรีค่าแรงเช็คระยะ นาน 5 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี และการรับประกันระบบ Hybrid นาน 5 ปี และรับประกันแบตเตอรี่นาน 10 ปี แบบไม่จำกัดระยะทางอีกด้วย
Pisan
หัวหน้าทีมบรรณาธิการ
Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });