BRZ เป็นโปรแกรมร่วมระหว่าง Subaru และโตโยต้าและมักถูกตั้งชื่อเป็น Toyobaru หรือ Subyota ไม่ว่าจะทำงานอะไร แต่ผลที่ได้คือการจัดการรถยนต์ที่ยอดเยี่ยมออกแบบมาสำหรับรอยยิ้มต่อไมล์ โตโยต้าพยายามที่จะกลับมาในหมวดหมู่รถที่สนุกต่อการขับรถ หลังจากที่มันตัด Supra, Celica ขับเคลื่อนล้อทั้งหมดและ MR2 มันไม่มียานพาหนะอื่นใดที่จะนำรอยยิ้มบนใบหน้าของ Petrolheads Subaru ในทางกลับกันไม่มีอำนาจทางการเงินในการพัฒนาโปรแกรมที่ซับซ้อนของรถสปอร์ตใหม่ ข้อตกลงได้รับการลงนามและ Subaru BRZ / Toyota GT86 / Scion Frs เกิดขึ้น ปลายด้านหน้าต่ำของรถคือการทำบุญของ Subaru เครื่องยนต์แบนสี่สั้นกว่าหน่วยอินไลน์สี่ตัวอื่น ๆ เนื่องจากปลายด้านหน้าสั้นรถทั้งหมดจึงดูเหมือนจะนานกว่า เรือนกระจกต่ำที่มีหลังเช็ดทำภารกิจเพื่อออกแบบยานพาหนะสปอร์ต มีความแตกต่างในการจัดแต่งทรงผมในรถยนต์เพื่อแยกความแตกต่างจากโตโยต้า แต่ส่วนใหญ่เป็นป้าย ไฟหน้าและไฟท้ายนั้นมีความเฉพาะเจาะจงสำหรับ BRZ และไม่ได้เชื่อมต่อกับแนวโน้มการออกแบบใด ๆ ตามด้วย Subaru ไอเสียทั้งสองถูกวางไว้ทางซ้ายและขวาของรถที่ด้านข้างของ Diffuser กลาง ภายในตำแหน่งที่นั่งต่ำเป็นเรื่องปกติสำหรับรถสปอร์ต แดชบอร์ดตรงและไม่เอียงไปทางคนขับ สองนูนที่ด้านบนของเส้นประครอบคลุมแผงหน้าปัดสองช่องระบายอากาศ ระบบนำทางติดตั้งขึ้นอยู่กับตัวเลือกระบบนำทางบนสแต็กกึ่งกลาง ภายใต้ประทุนเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 2.0 ลิตรได้รับการแต่งงานกับคู่มือมาตรฐาน 6 สปีดมาตรฐาน อัตโนมัติที่มีการเลื่อน Paddle-Shifters ด้านหลังพวงมาลัยถูกนำเสนอเป็นตัวเลือก ซึ่งแตกต่างจากช่วงส่วนใหญ่ของ Subaru BRZ ได้รับการเสนอโดยเฉพาะกับไดรฟ์ล้อหลัง