GTS Cayenne ควรจะเป็นปอร์เช่เทอร์โบโดยไม่มีเทอร์โบชาร์จเจอร์ลิงค์ระหว่างรุ่นที่ชอบธรรมชาติด้วยการระงับสปอร์ตของรุ่นเรือธงของ Cayenne สำหรับ 2014 Facelift, GTS Cayenne ได้รับการปรับปรุงในทุก ๆ ทางให้การแสดงที่ดีขึ้นและลดการใช้เชื้อเพลิง แต่แตกต่างจากส่วนที่เหลือของช่วงมันให้รูปลักษณ์ที่สปอร์ต ด้านนั้นถูกสงวนไว้สำหรับ GTS ซึ่งนำตราของมันมาจากปี 1963 Porsche 904 GTS มันเป็นปอร์เช่คนแรกที่ฟื้นฟูตัวย่อนั้น ด้านนอกของ GTS เอาแผงควบคุมร่างกายรุ่นเทอร์โบเช่นบังโคลนหน้าเครื่องดูดควันและกันชน ตะแกรงขนาดใหญ่ที่ติดตั้งในผ้ากันเปื้อนเป็นสีดำ ไฟทำงานในเวลากลางวันถูกย้ายจาก Scoops ด้านข้างภายในไฟหน้าด้วยการออกแบบ LED แบบสี่จุดลอย สีดำ B- และ C-Pillars เป็นภาพลักษณ์ของแบรนด์สำหรับ GTS แล้ว ชุดล้ออัลลอยด์อัลลอยพิเศษได้เตรียมไว้สำหรับ GTS เท่านั้น ภายในการเชื่อมต่อกับช่วง 911 นั้นชัดเจนมากขึ้นเนื่องจากคลัสเตอร์หน้าปัดห้าหน้าปัดและเครื่องวัดวามน้ำแบบติดตั้งส่วนกลาง ช่องระบายอากาศใหม่สูงและเพรียวบางได้รับแรงบันดาลใจจากซีดาน Panamera แต่ในคอนโซลกลางปุ่มจากระบบ PTM เป็นรุ่นที่ปรับปรุงในรุ่น Cayenne รุ่นแรก สำหรับเครื่องยนต์ GTS ลดลงเชื้อเพลิงโดยตรงฉีด 4.8 ลิตรจากรุ่นที่ไม่ได้รับการปรับเปลี่ยน มันถูกนำมาใช้กับหน่วย 3.6 ลิตรที่พัฒนาขึ้นใหม่ หน่วย Twin-Turbo V6 มีประสิทธิภาพมากกว่าเชื้อเพลิงโดยตรง 4.8 ลิตรก่อนหน้านี้ฉีด Cayenne GTS มันติดตั้งเป็นมาตรฐานพร้อมกล่องเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด PTM (Porsche Traction Management) ได้รับการปรับให้เหมาะกับการแสดงบนถนนที่ดีขึ้นในขณะที่การกวาดล้างพื้นดินสำหรับรถต่ำกว่าช่วงที่เหลือ