ในขณะที่การค้นพบรุ่นที่สองถูกวางตลาดเป็นวิวัฒนาการมากกว่าการปฏิวัติรุ่น 2002 เป็นเพียงการปรับโฉมเล็กน้อย ในปี 1998 Land Rover คิดว่าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สามารถแทนที่ชิ้นส่วนเครื่องจักรกลเก่าที่เปลี่ยน 4x4 ปกติเป็นยานพาหนะนอกถนนที่ร้ายแรง หลังจากนั้นไม่นานมันก็สังเกตเห็นวิธีที่ยากที่ระบบลากควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ไม่สามารถแทนที่ความแตกต่างของการล็อคได้ สำหรับปี 2545 Land Rover เปิดตัวชุดของการปรับเปลี่ยนที่เปลี่ยนรูปลักษณ์ของรถและเพิ่มคุณสมบัติความสะดวกสบายภายใน ด้านนอกไฟหน้าใหม่นำเสนอการจัดเรียงแสงสว่างหลายหลอดในขณะที่บรรพบุรุษที่โดดเด่น กันชนก็มีการแก้ไขเช่นกันและขึ้นอยู่กับระดับการตัดแต่งมันให้ความสำคัญกับไฟตัดหมอก ภายใน Carmaker เป็น Keener สำหรับรายละเอียดและติดตั้งที่นั่งที่ดีขึ้นและตัวเลือกเบาะใหม่ เหมือนบรรพบุรุษของมันที่มีให้กับตัวเลือกสำหรับเจ็ดที่นั่ง แต่สำหรับรถยนต์ที่ติดตั้งด้วยการระงับอากาศด้านหลัง ในแผนกความปลอดภัย, Land Rover เพิ่มถุงลมนิรภัยด้านข้างและการตกแต่งภายในที่เป็นหนังทั้งหมด ระบบปรับปรุงการเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าโค้ง (ACE) ทำหน้าที่เป็น Anti-roll-Online มันใช้ระบบเบรกเพื่อความสมดุลของยานพาหนะและเนื่องจากแถบโคลงที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ลดการหมุนของร่างกาย ในด้านเทคนิคการปรับปรุงที่สำคัญที่สุดคือการ reintroduction ของศูนย์ล็อคที่แตกต่างกัน รุ่นฐานมีให้เป็นตัวเลือกในขณะที่มันเป็นมาตรฐานในรุ่น HS และ HSE