MINI 3 Door-Hatch ถือเป็นรถของมินิ ค่ายจากแดนอังกฤษ ที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์สไตล์ผู้ดีทั้งภายนอกและภายใน ทำให้หลายคนที่ชอบความโดดเด่นทันสมัยลงตัวอยากจับจองเป็นเจ้าของ ดังนั้น AutoFun ก็เลยรวบรวมข้อดีข้อเสีย MINI 3 Door-Hatch มาให้ท่านผู้อ่านก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ
ข้อดี MINI 3 Door-Hatch
1.ดีไซน์ภายนอก MINI 3 Door-Hatch โดดเด่น
ภายนอกของ MINI 3 Door-Hatch นอกจากจะรูปลักษณ์ที่ดูเด่นเป็นเอกลักษณ์สไตล์ MINI แล้ว อุปกรณ์ตกแต่งก็ดูเด่นไม่แพ้กัน MINI 3 Door-Hatch มีไฟหน้าทรงกลม ไฟท้าย LED ที่มีลายธง Union Jack บ่งบอกความเป็นสไตล์มินิได้เป็นอย่างดี
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
2.ภายใน MINI 3 Door-Hatch พรีเมียม
ห้องโดยสารภายในของ MINI 3 Door-Hatch ใช้วัสดุคุณภาพ พวงมาลัยหุ้มหนังแบบสปอร์ต เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีดำ คอนโซลดีไซน์กลมให้ความรู้สึกทันสมัย และที่เป็นจุดเด่นของ MINI 3 Door-Hatch ก็คือระบบไฟส่องสว่าง Ambient Light ที่เราสามารถปรับเปลี่ยนสีไฟได้ตามใจเรา
3.เทคโนโลยี MINI 3 Door-Hatch ดีเยี่ยม
MINI 3 Door-Hatch มีระบบ Stability Control ที่ช่วยในการขับขี่ ซึ่งทำได้ดีเกินคาด อีกทั้งยังมีระบบ Dynamic Traction Control เพื่อช่วยในการตอบสนองต่อการขับขี่ในแบบต่างๆ ซึ่งขับขี่ได้ทั้งแบบนิ่มนวลและแบบสปอร์ต
4.เกียร์ MINI 3 Door-Hatch ตอบสนองดี
MINI 3 Door-Hatch ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2 ลิตร TwinPower Turbo ทำงานคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตช์คู่ (Dual Clutch Transmission; DCT) 7 สปีด ซึ่งจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ MINI 3 Door-Hatch ทำได้เร็วขึ้นมาก และไหลลื่นขึ้นมาก
5.MINI 3 Door-Hatch เข้าโค้งดี ขับสนุก
การเข้าโค้งของ MINI 3 Door-Hatch ทำได้ดีเกินคาด ไม่ว่าจะเป็นทางคดเคี้ยวลาดชันบนเขาหรือถนนที่แคบกว่าปกติในเขตเมืองก็ทำได้ดี ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ MINI 3 Door-Hatch
ข้อเสีย MINI 3 Door-Hatch
1.MINI 3 Door-Hatch ไม่มี Paddle Shift
MINI 3 Door-Hatch ไม่มี Paddle Shift ซึ่งอาจทำให้รู้สึกว่าเทคโนโลยีและความสะดวกสบายที่ MINI 3 Door-Hatch ให้มายังไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร
2.MINI 3 Door-Hatch เกียร์สูงกระชากหน่อย
เกียร์ 7 สปีดของ MINI 3 Door-Hatch ทำงานค่อยข้างดีในสภาพการขับปกติ แต่หากต้องการความแรงในโหมด Sport ก็ยังตอบสนองได้ไม่ไวพอ
3.MINI 3 Door-Hatch เบาะนั่งแข็ง
เบาะนั่งภายในของ MINI 3 Door-Hatch ค่อนข้างแข็ง อีกทั้งยังต้องปรับด้วยมือ และเบาะก็ไม่สามารถแยกปรับเบาะหน้าหลังได้ ทำให้การนั่งโดยสารรู้สึกไม่สบายเท่าไหร่
4.ช่วงล่าง MINI 3 Door-Hatch ยังกระด้าง
การขับขี่ในโหมด Comfort ของ MINI 3 Door-Hatch อาจรู้สึกค่อนข้างแข็งบ้าง โดยเฉพาะเมื่อขับบนถนนที่ไม่เรียบ อาจรู้สึกถึงความกระด้างได้อย่างชัดเจน
5.MINI 3 Door-Hatch อะไหล่แพง ศูนย์ซ่อมน้อย
อีกหนึ่งข้อด้อยก็คืออะไหล่ค่อนข้างแพง เนื่องจากเป็นรถยุโรป ที่มีการออกแบบดีไซน์และใช้วัสดุพรีเมียม ทำให้ค่าอะไหล่ค่อนข้างแพง บางอย่างก็ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งต้องรอนาน อีกทั้งศูนย์ซ่อมของ MINI ก็ไม่ได้มีมากอีกด้วย
หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบดีไซน์ความเป็น MINI รูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ทั้งภายนอกภายใน MINI 3 Door-Hatch ก็เป็นรถอีกรุ่นที่น่าสนใจ อีกทั้งยังมาพร้อมสมรรถนะที่ขับสนุก แถมยังเลือกสีสันได้อีกเยอะ ราคาเริ่มที่ 2.15 ล้านบาท หากใครอยากเป็นเจ้าของก็สามารถสอบถามรายละเอียดหรือทดลองขับได้ที่โชว์รูม MINI ทั่วประเทศได้เลย
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });