2021 Toyota Corolla Altis ปรับออพชั่นใหม่
2021 Toyota Corolla Altis (โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส) รถเก๋ง C-segment ชื่อดัง หลังจากเปิดตัวไปได้เพียง 1 ปีเศษ ล่าสุดมีข่าวว่าได้ปรับออพชั่น เล็กน้อย ปรับรุ่นย่อยใหม่ มีความแตกต่างจากรุ่นปีที่ผ่านมาหลายอย่าง เราสรุปเป็น 7 ความเปลี่ยนที่เด่นชัดที่สุด ที่คุ้มค่าจนคนที่ซื้อก่อนอาจจะต้องอิจฉา เพราะว่าได้ของดีขึ้นมากมาย
ราคาใหม่
Toyota Corolla Altis เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ 1.8 Sport จากเดิมที่มีแค่ตัว 1.8 แต่งซิ่ง ก็ได้เพิ่งรุ่น 1.8 หน้าตาปกติมาตรฐานเข้ามา ส่วนรุ่นรองท็อปและรุ่น GR Sport ได้เพิ่มราคา เล็กน้อย สรุปได้ทั้งหมดตามตารางนี้
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ราคาใหม่ 2021 Toyota Corolla Altis
รุ่น
ราคา (บาท)
Hybrid Premium Safety (เดิม Hybrid High)
1,099,000
Hybrid Premium (เดิม Hybrid Mid)
994,000 (เดิม 989,000)
Hybrid Smart (เดิม Hybrid Entry)
939,000
1.8 GR-Sport
1,009,000 (เดิม 999,000)
1.8 Sport (ใหม่)
964,000
1.6G
879,000
Limo
839,000
รุ่นย่อยใหม่ 1.8 Sport สีขาวมุก
รุ่นย่อยใหม่ 1.8 Sport ที่ไม่ได้แต่งสปอร์ต
2021 โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส รุ่นย่อยใหม่ 1.8 Sport เป็นรุ่นที่อยู่เหนือกว่า 1.6G แต่ยังไม่ถึง 1.8 GR-Sport มีออพชั่นไฮเทคพื้นฐานครบครันดังนี้
ไฟหน้า Bi-Beam LED Projector และไฟเดย์ไลท์ LED
ล้อแม็กซ์ปัดเงาขนาด 17 นิ้ว
จอแสดงการขับขี่ 7 นิ้ว
หน้าจอสัมผัส 8 นิ้ว
แท่นชาร์จไฟแบบไร้สาย
ระบบ Auto Hold และเบรกมือไฟฟ้า
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมช่องแอร์ด้านหลัง
ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง
ระบบปรับระดับกระจกข้างอัตโนมัติเมื่อถอยหลัง (Outer Mirror Reverse Function)
ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor)
ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert)
ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งผ่านในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง
ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)
กล้องมองภาพขณะถอยหลัง (Back Guide Monitor)
ส่วนระบบพื้นฐานอื่น ๆ มีครบ ทั้งระบบเบรก ABS, EBD และ BA ตลอดจนระบบป้องกันการลื่นไถลและควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ TRC และ VSC สรุปง่าย ๆ ก็คือ มันเป็นรุ่น 1.8 GR-Sport ที่ไม่มีไฟตัดหมอก ไม่มีชุดแต่งสปอร์ต และไม่มีจอฉายมาตรวัดขึ้นกระจก HUD นั่นเอง
สีขาวมุกใหม่
ตัวถังภายนอกมีเฉดสีขาวที่เปลี่ยนใหม่ จากเดิมเป็น White Pearl กลายเป็น Platinum White Pearl ให้ความขาวแบบมีมิติแสงเงา พร้อมเหลือบมุก เฉพาะรุ่น 1.8 และไฮบริดเท่านั้น ส่วนรุ่น 1.6 ยังเป็นสีขาวโพลนเหมือนเดิม
แท่นชาร์จมือถือไร้สาย
เพิ่ม Cruise Control มาครบเครื่อง
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control พร้อมความสามารถในการปรับเพิ่ม-ลดความเร็วได้เอง จากเดิมมีให้เฉพาะในรุ่นท็อป Hybrid Premium Safety ถูกเพิ่มมาให้รุ่นรองท็อป Hybrid Premium และในรุ่น 1.8 ทั้ง 2 แบบ (เหลือแต่รุ่นไฮบริดเริ่มต้นกับรุ่น 1.6 ที่ไม่ได้รับระบบครูสคอนโทรลนี้)
รุ่น 1.8 GR-Sport เพิ่มหมื่นเดียว ได้ออพชั่นเยอะ
Toyota Corolla Altis รุ่นย่อย 1.8 GR-Sport มีราคาเพิ่ม 10,000 บาทได้ออพชั่นเพิ่มขึ้นมากมายดังนี้
เพิ่มจอแสดงข้อมูลการขับขี่ตรงมาตรวัด จากเดิมให้แค่ 4.2 นิ้ว ถูกเปลี่ยนเป็นขนาด 7 นิ้ว
เพิ่มออพชั่นฉายข้อมูลการขับขี่ขึ้นกระจกบังลมหน้า หรือ HUD จากเดิมมีให้เฉพาะรุ่นท็อป ได้ถูกเพิ่มเข้ามาให้รุ่น GR-Sport ด้วย
เพิ่มแท่นชาร์จมือถือไร้สาย จากเดิมมีในไฮบริดรุ่นท็อปกับรองท็อป ล่าสุดได้ถูกเพิ่มมาให้รุ่นย่อยนี้ด้วย
รุ่นย่อย Hybrid Premium ได้ล้อแม็กซ์ 17 นิ้วแล้ว
รุ่น Hybrid Premium เพิ่มระบบความปลอดภัย
2021 โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส รุ่นย่อยรองท็อป Hybrid Premium มีราคาเพิ่มขึ้น 5,000 บาท ได้ออพชั่นความปลอดภัยที่จากเดิมมีให้เฉพาะรุ่นท็อปเท่านั้น แต่คราวนี้ใส่มาให้ในรุ่นรองเพิ่มมาหลายอย่างดังนี้
ระบบปรับระดับกระจกข้างอัตโนมัติเมื่อถอยหลัง
ระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง
ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ
ล้อ 17 นิ้วในรุ่น 1.8 Sport และ Hybrid Premium
ล้อแม็กซ์ขนาด 17 นิ้วลายก้านถี่ ปัดเงาดำ-เงิน จากเดิมที่มีให้เฉพาะในรุ่นท็อปเท่านั้น ได้ถูกเพิ่มมาให้ในรุ่นรองท็อป Hybrid Premium (เดิมใช้ล้อ 16 นิ้ว) และรุ่นย่อยใหม่ 1.8 Sport อีกด้วย
สรุปแล้ว คุ้มจนคนซื้อก่อนยังงอน
สรุปแล้วจุดต่างหลักคือ รุ่นรองท็อปเพิ่มแค่ 5 พัน แต่ได้สารพัดระบบเตือนเพิ่มมาเยอะมาก แถมได้ล้อที่เหมือนตัวท็อป ส่วนรุ่น 1.8 GR-Sport ได้ครูสคอนโทรลแปรผัน ได้หน้าจอแสดงข้อมูลไฮเทค และชาร์จไร้สาย และสุดท้ายมีรุ่นใหม่เพิ่มเข้ามาเอาใจคนชอบเครื่องเบนซิน 1.8 แบบไม่ต้องใส่ชุดแต่ง นับว่าน่าใช้ กว่ารุ่นก่อนปรับสเปคมาก
ส่วนที่ไม่เปลี่ยนแปลงคือ ไฮบริดรุ่นท็อป ไฮบริดตัวล่าง และรุ่น 1.6 ทั้งหลาย ยังคงราคาและออพชั่นเดิม
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });