หลังจากมีกระแสข่าวลือว่า Nissan Z Proto (นิสสัน แซด โปรโต) รถสปอร์ตรุ่นใหม่จะมีเกียร์ธรรมดาให้ลูกค้าได้เลือกใช้ ล่าสุดข่าวนี้ได้รับการยืนยันแล้วผ่านวีดีโอโปรโมท
วีดีโอทีเซอร์ความยาว 33 วินาทีเผยให้เห็นโครงร่างของตัวรถในเงามืด ไฟหน้าทรงโฉบเฉี่ยว และคอนโซลกลางขนาดใหญ่ติดตั้งเกียร์ธรรมดาที่มีการเดินตะเข็บสวยงาม รวมถึงบันไดข้างโครเมียมที่มีตัวอักษร Z ดีไซน์ใหม่ และล้ออัลลอยสีดำ
นอกจากนี้ Nissan ยังแย้มเสียง “คลิก” ของการเข้าเกียร์ 1 ก่อนจะตามมาด้วยเสียงเครื่องยนต์คำรามกระหึ่มที่ฟังดูแล้วเร้าใจมากทีเดียว
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ยังไม่มีการยืนยันข้อมูลทางเทคนิคของ Nissan Z รุ่นใหม่ แต่สามารถคาดการณ์จากวีดีโอได้ว่าระบบเกียร์ธรรมดาจะเป็นแบบ 7 สปีด ส่วนขุมพลังขับเคลื่อนคาดว่าจะเป็นบล็อกวี6 ขนาด 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ พละกำลังมากกว่า 400 แรงม้า แรงบิดทะลุหลัก 500 นิวตันเมตร
อย่างไรก็ตาม เราจะได้เห็นตัวรถและข้อมูลฉบับเต็มได้เมื่อถึงกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 15 กันยายนนี้
เปิดหน้าท้าชน Toyota GR Supra
รถสปอร์ตในตำนาน Toyota GR Supra กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งพร้อมกับเสียงวิจารณ์ด้านลบตามมามากมาย หนึ่งในนั้นคือการขาดระบบเกียร์ธรรมดาที่ลูกค้าระดับฮาร์ดคอร์ต้องการฟีลลิ่งเหยียบคลัตช์-ยัดเกียร์แบบดิบ ๆ
เท็ตสียะ ทาดะ หัวหน้าทีมวิศวกรของ Toyota ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเขาตัดสินใจเลือกใช้ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดเนื่องจากมองว่ามีศักยภาพมากกว่าเกียร์ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่รวดเร็วกว่าและรองรับแรงบิดได้มากกว่า
ถึงแม้ทาดะจะแย้มว่าการติดตั้งเกียร์ธรรมดาใน GR Supra นั้นเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อในอนาคต แต่มีรายงานว่า Toyota ยังไม่มีแผนการนำเสนอเกียร์ธรรมดาไว้ใน GR Supra เนื่องจากต้องการใช้กับ All-New GR86 รถสปอร์ตคูเป้เจนเนอเรชั่นใหม่แทน
หลังจากนี้ต้องจับตามองว่าเมื่อ Nissan Z เปิดตัวออกจำหน่ายจริง ระบบเกียร์ธรรมดาที่ลูกค้าและคอรถสปอร์ตทั่วโลกเรียกร้องนั้นจะได้เสียงตอบรับด้านยอดขายดีเพียงใด และจะทำให้ Toyota ต้องเดินตามความสำเร็จหรือไม่
อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });