“เราต้องการส่งเสริมการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าด้วยแผนงานที่ดุดัน และต้องการให้ทุกคนส่งใจเชียร์ Toyota อย่างต่อเนื่อง เพื่อไล่ตามคู่แข่งให้ทัน” ซาโตะ กล่าวเพิ่มเติม “หากเราดูที่สถานการณ์ในปัจจุบัน เราสามารถลดปริมาณมลพิษคาร์บอนลงได้อย่างมีนัยสำคัญ”
โคจิ ซาโตะ และ อากิโอะ โตโยดะ
ราคาจำหน่ายไม่ถูก
ปัจจุบัน Toyota เป็นผู้นำตลาดรถยนต์ไฮบริด ขณะที่หัวเรือใหญ่คนใหม่ชี้ว่าแต่ละตลาดมีความต้องการใช้งานรถยนต์แตกต่างกันไป โดยเฉพาะตลาดประเทศกำลังพัฒนาที่มีการใช้รถยนต์ไฟฟ้าน้อยกว่าและตลาดก็เติบโตช้ากว่า
ซาโตะ ยอมรับว่ารถยนต์ไฟฟ้าเอื้อต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ที่ล้ำสมัย โดยเฉพาะระบบการเชื่อมต่อ Toyota จึงต้องการมุ่งเน้นที่ความอัจฉริยะของตัวรถ
“รถยนต์ไฟฟ้าของ Toyota ในอนาคตจะมีความเป็น Toyota นั่นคือคุณภาพที่สูง และราคาจำหน่ายต้องไม่ถูกเสมอไป” ซาโตะ กล่าว
ซีอีโอ Toyota เผยด้วยว่าระบบการผลิตทั้งหมดของบริษัทฯ ต้องได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อให้การผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ Toyota หรือ Lexus พร้อมกับยึดถือศักยภาพในด้านการผลิตอย่างรวดเร็วที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันเวลา
Toyota ทยอยแนะนำรถเอสยูวีไฟฟ้า bZ4X ออกสู่หลายตลาดทั่วโลก สร้างบนแพลตฟอร์ม e-TNGA ซึ่งใช้กับรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน