![Dynamic Commonrail SAE 10W-30 จาก PTT Lubricants เหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซลไม่เกิน 1.5 แสนกิโลเมตร 01]()
การใช้งานรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลนั้น มักถูกมองว่าเป็นตัวการปล่อยไอเสียมากกว่ารถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน เนื่องจากรถดีเซลส่วนใหญ่บนท้องถนนนั้น จะปล่อยไอเสียหรือควันดำมากกว่า ซึ่งจริง ๆ แล้วก็ไม่ใช่ปัญหาที่เกิดจากเครื่องยนต์ดีเซลแต่อย่างใด
เพราะจริง ๆ แล้ว ควันดำที่เกิดจากการเผาไหม้ที่ไม่สมบูรณ์ในห้องเครื่อง ที่อาจจะเกิดจากการที่มีคราบเขม่าติดในเครื่องยนต์ เป็นปลายเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้งานที่ผิดประเภท เช่น การไม่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเมื่อถึงระยะเวลาที่เหมาะสม
แม้แต่การเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือการใช้งานน้ำมันเครื่องผิดประเภทที่ไม่เหมาะสมกับสภาพของรถยนต์ ทั้งหมดนี้ ล้วนแล้วแต่ก่อให้เกิดควันดำได้ทั้งสิ้น วันนี้ เราจะพามารู้จักกับผู้ช่วยคุณภาพดีของเราจากค่าย PTT Lubricants กันครับ
![Dynamic Commonrail SAE 10W-30 จาก PTT Lubricants เหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซลไม่เกิน 1.5 แสนกิโลเมตร 01]()
ขับรถไปเลือกน้ำมันเครื่องที่ศูนย์บริการกันเถอะ
เราเลือกขับรถกระบะ Ford Ranger ของเราไปที่ศูนย์บริการ FIT Auto ที่ตั้งอยู่ในสถานีบริการ PTT Station ซึ่งพนักงานได้เข้ามาสอบถามและให้รายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ ที่ได้รับการปรับปรุงและพัฒนาโดย PTT Lubricants เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานรถเครื่องยนต์ดีเซลยุคใหม่
![Dynamic Commonrail SAE 10W-30 จาก PTT Lubricants เหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซลไม่เกิน 1.5 แสนกิโลเมตร 02]()
เลือกใช้รุ่นที่เหมาะสมกับสภาพของรถคุณ
ตัวรถที่นำมาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องในวันนี้ มีระยะทางวิ่งไปไม่ถึง 1.5 แสนกิโลเมตร ซึ่งทางศูนย์ได้แนะนำให้เราเลือกใช้ Dynamic Commonrail SAE 10W-30 เหมาะสำหรับรถปิกอัพที่มีเลขไมล์น้อยกว่า 150,000 กิโลเมตร โดยมาพร้อม Clean and Lock Technology ช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกได้มากถึง 35% แต่หากเป็นรถที่มีการใช้งานมากกว่า 150,000 กิโลเมตร ทางศูนย์บริการจะแนะนำเป็นตัว Dynamic Commonrail SAE 15W-40 ที่ใช้เทคโนโลยีเดียวกัน
![Dynamic Commonrail SAE 10W-30 จาก PTT Lubricants เหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซลไม่เกิน 1.5 แสนกิโลเมตร 03]()
ทำไมถึงใช้น้ำมันเครื่องตัวเดียวกันไปเลยไม่ได้
รถเครื่องยนต์ดีเซลที่มีอายุการใช้งานแตกต่างกันจะมีประสิทธิภาพของเครื่องยนต์แตกต่างกันอย่างมาก ทั้งในเรื่องอัตราเร่ง การเผาไหม้ในห้องเครื่องยนต์ ซึ่งน้ำมันเครื่องทั้ง 2 รุ่นนี้ จะถูกออกแบบและพัฒนามาให้มีค่าความหนืดและโครงสร้างน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับการใช้งานเครื่องยนต์แต่ละประเภท เพื่อให้ได้สมรรถนะของเครื่องยนต์สูงที่สุด เพิ่มอัตราเร่ง ลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มสมรรถนะ
![Dynamic Commonrail SAE 10W-30 จาก PTT Lubricants เหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซลไม่เกิน 1.5 แสนกิโลเมตร 04]()
กลไกหลักสู่สมรรถนะที่ยอดเยี่ยมของเครื่องยนต์ดีเซล
กลไกหลักของน้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail คือการล้างสิ่งสกปรก (CLEAN) พร้อมทั้งล็อกความสะอาดนั้นแก่เครื่องยนต์ (LOCK) โดยการปกป้องคราบสกปรกจับติด ไม่ให้คราบเขม่าและสิ่งสกปรกที่เกิดจากการเผาไหม้ในห้องเครื่องไปจับติดบริเวณลูกสูบและชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์สะอาดมากขึ้นถึง 35% เทียบกับมาตรฐาน API CI-4 และช่วยลดโอกาสการสึกหรอของเครื่องยนต์ลงถึง 51.2% สูงกว่ามาตรฐาน API CI-4
![Dynamic Commonrail SAE 10W-30 จาก PTT Lubricants เหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซลไม่เกิน 1.5 แสนกิโลเมตร 05]()
ความรู้สึกหลังเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail จาก PTT Lubricants
ปกติแล้ว เครื่องยนต์ดีเซลที่มาจากประเทศสหรัฐอเมริกานั้นจะต้องการน้ำมันเครื่องคุณภาพสูงอยู่แล้ว และต้องบอกว่าไม่ผิดหวังสำหรับ Dynamic Commonrail SAE 10W-30 จาก PTT Lubricants ที่เลือกใช้ในวันนี้ เพราะให้อัตราเร่งที่ไหลลื่นขึ้นทันที ลดอาการกระตุกของเครื่องยนต์ สมกับที่ได้รับรองมาตรฐานชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา (API) ยุโรป (ACEA), และญี่ปุ่น (JASO) อาทิ API CI-4, ACEA A3/B4/E7 และ JASO DL-0 ว่าสามารถใช้งานได้กับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลสมรรถนะสูงทุกรุ่น ทั้งเครื่องยนต์เทคโนโลยีอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น
![Dynamic Commonrail SAE 10W-30 จาก PTT Lubricants เหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซลไม่เกิน 1.5 แสนกิโลเมตร 06]()
ถ้าอยากหาซื้อกันบ้างจะต้องไปที่ไหนดี
น้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail จาก PTT Lubricants ทั้ง 2 รุ่น จะมีจัดจำหน่ายที่ร้านค้าผู้แทนจำหน่าย PTT Lubricants ที่ร่วมรายการ สถานีบริการ PTT Station สาขาที่ร่วมรายการ และศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto ทุกสาขา ซึ่งหากใครสนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://pttlubricants.pttor.com/product_trading/1/2/21/122
[Sponsored by PTT Lubricants]