Ralliart (แรลลี่อาร์ต) แผนกมอเตอร์สปอร์ตและอุปกรณ์ตกแต่งของ Mitsubishi (มิตซูบิชิ) เตรียมกลับมาเอาใจคอรถซิ่งอีกครั้งหลังจากถูกระงับการดำเนินงานไปนาน 11 ปี
Mitsubishi ประกาศการกลับมาของแผนก Ralliart ระหว่างงานแถลงข่าวผลประกอบการทางการเงินประจำปีงบประมาณ 2020 โดยระบุว่าจะรื้อฟื้น “การขับขี่แบบมิตซูบิชิ” (Mitsubishi-ness driving) กลับมาให้นักเลงรถเท้าขวาหนักได้สัมผัสกันอีกครั้ง
ประเด็นสำคัญในคำแถลงของ Mitsubishi ที่เราชาวไทยต้องจับตากันให้ดีก็คือการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งของแท้ประทับแบรนด์ Ralliart ที่น่าจะมีสำหรับ Mitsubishi Pajero Sport (มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต) และ Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) เสริมความหล่อเหลาและสมรรถนะให้ดียิ่งขึ้น
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
สานต่อมรดกความสำเร็จจากสนามแข่ง
นามกระเดื่องของรถเอสยูวีในตำนาน Pajero และรถซีดานสมรรถนะสูง Lancer Evolution เติบโตมาพร้อมกับซับแบรนด์ Ralliart ในสนามแข่งแรลลี่ระดับโลกตั้งแต่ยุคทศวรรษที่ 1980 และทำให้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออันโด่งดังและทรงสมรรถนะของ Mitsubishi ยังถูกใช้โปรโมททางการตลาดและประชาสัมพันธ์มาจนถึงปัจจุบัน
แต่ Mitsubishi ประกาศถอนตัวออกจากการแข่งขันแรลลี่โลก WRC และแรลลี่ดาการ์ในปี 2005 เนื่องจากต้องสงวนเงินลงทุนเพราะยอดขายลดลงอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่สุดท้ายแบรนด์ Ralliart จะถูกดึงออกจากวงการมอเตอร์สปอร์ตในปี 2010 เมื่อยอดขายอุปกรณ์ตกแต่งอาฟเตอร์มาร์เก็ตลดดิ่งลงเช่นกัน
การกลับมาครั้งนี้จึงมาพร้อมความหวังของ Mitsubishi ที่ต้องการสร้างความตื่นเต้นเร้าใจในแบรนด์ของตนเองเหมือนในอดีต
ทาคาโอะ คาโตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Mitsubishi กล่าวในงานแถลงข่าวว่า “ลูกค้าที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์การขับขี่แบบมิตซูบิชิจะได้พบกับอุปกรณ์ตกแต่งของแท้จาก Ralliart และเรายังจะส่งรถแข่งร่วมรายการมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกอีกครั้ง”
เว็บไซต์ Forbes ระบุว่าสาเหตุส่วนหนึ่งที่ Mitsubishi หวนคืนกลับมาในวงการมอเตอร์สปอร์ตเป็นเพราะความสำเร็จของ Toyota (โตโยต้า) ที่สามารถคว้าแชมป์แรลลี่โลกในปี 2018 ผู้บริหารของค่ายรถเบอร์หนึ่งของโลกยังให้สัมภาษณ์ออกสื่อกระตุ้นคู่แข่งทั้ง Mitsubishi และ Subaru (ซูบารุ) ให้เข้าร่วมวงไพบูลย์การแข่งรถทางฝุ่นอีกครั้ง
รายงานข่าวระบุด้วยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ Mitsubishi จะส่งรถยนต์เอสยูวีหรือครอสโอเวอร์เข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป อีกทั้งยังมีแนวโน้มว่าพวกเขาจะใช้ระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดหรือพลังงานไฟฟ้าในรถแข่งเพื่อแสดงเทคโนโลยีที่พวกเขาเชี่ยวชาญให้ผู้คนทั่วโลกได้รับชม
อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });