window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Tesla ชนต้นไม้ คนขับบาดเจ็บ แต่คนนอกเปิดประตูไม่ได้ แล้วแบตไฟไหม้ คลอกเจ้าของรถตาย

Mr.Argus · Feb 21, 2023 09:42 AM

Tesla ชนต้นไม้ คนขับบาดเจ็บ แต่คนนอกเปิดประตูไม่ได้ แล้วแบตไฟไหม้ คลอกเจ้าของรถตาย 01

เกิดอุบัติเหตุชายขับรถเทสล่าชนต้นไม้ ถึงแม้เขาจะยังไม่ตายทันทีในตอนแรก แต่เพราะเกิดเพลิงไหม้ แล้วกู้ภัยเปิดประตูไม่ออก เขาจึงถูกไฟคลอกเสียชีวิตคารถ

รถชนแต่คนขับไม่ตาย

อุบัติเหตุ Tesla ครั้งนี้ เกิดขึ้นที่สหรัฐอเมริกา รัฐฟลอริดา เมื่อชายคนหนึ่งขับรถรุ่น Model S ชนต้นไม้ที่เกาะกลางถนน พยานในที่เกิดเหตุเล่าว่า คนขับยังสามารถพูดขอความช่วยเหลือได้อยู่ ขณะที่รถเพิ่งเกิดอุบัติเหตุ เมื่อกู้ภัยมาถึงกลับเปิดประตูไม่ได้ เพราะว่ามือจับประตูไม่ยื่นออกมาอย่างที่ควรจะเป็น 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Tesla ชนต้นไม้ คนขับบาดเจ็บ แต่คนนอกเปิดประตูไม่ได้ แล้วแบตไฟไหม้ คลอกเจ้าของรถตาย 01

เกิดแบตไฟไหม้

ขณะที่กำลังหามือจับประตูนั้นเอง ได้เกิดเหตุซ้ำซ้อนจากแบตเตอรี่ลุกไหม้ขึ้นมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็พยายามทุบกระจกหน้า แต่มันทำลายได้ยากมาก ทำให้ไฟลุกท่วมคันก่อนที่จ้าหน้าที่จะดึงตัวผู้บาดเจ็บออกมาได้ทัน ทำให้นาย Omar Awan แพทย์วัย 48 ปี สูดดมควันไฟจนหมดสติ และถูกเพลิงครอกร่างเสียชีวิตในที่สุด

ฟ้องร้อง Tesla

ภรรยาของชายที่เสียชีวิตในรถยนต์ที่ถูกไฟไหม้ กำลังฟ้องร้อง Tesla เธออ้างว่าเป็นข้อบกพร่องด้านการออกแบบในมือจับประตู ที่ทำให้สามีของเธอเสียชีวิต แต่เทสล่าตอบกลับข้อหานี้ว่า รถของเขาผ่านมาตรฐานการทดสอบอุตสาหกรรมแล้ว และรถของเขาถูกออกแบบมาให้คำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด และผลการตรวจสอบกล่องบันทึกการขับขี่พบว่า เขาขับรถเร็วเกินกฎหมายในย่านนั้นที่กำหนดไว้ และเขาไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย

อ่านเพิ่มเติม : วิศวกร Tesla ขับรถ Model 3 ชนต้นไม้และไฟครอกจนเสียชีวิต คาดเพราะเปิดประตูหนีไม่ทัน

Tesla ชนต้นไม้ คนขับบาดเจ็บ แต่คนนอกเปิดประตูไม่ได้ แล้วแบตไฟไหม้ คลอกเจ้าของรถตาย 02

ผลการชันสูตร

ผลการชันสูตรศพคนขับพบว่า เสียชีวิตจากการสูดควันไฟ นอกจากนี้ยังพบว่า เขามีแอลกอฮอลล์เกินกำหนด ทำให้สาธารณชนที่ได้ทราบข่าวนี้ พุ่งเป้าไปที่การเมาแล้วขับ ไม่รับผิดชอบสังคม ทั้งที่มีอาชีพเป็นหมอ ซึ่งต้องมีความรับผิดชอบสูงมาก ทำให้กระแสสังคมเปลี่ยนไป หลายคนสนใจการกล่าวโทษคนตาย มากกว่าจะสนใจกล่าวโทษว่าเป็นความของมือจับประตูรถนี้

ประเด็นคือมือเปิดประตู

อย่างไรก็ตาม หากมองอย่างเป็นกลางจะพบว่า ไม่ว่าใครก็ตาม จะขับรถเทสล่าในลักษณะใดก็ตาม หากเกิดอุบัติเหตุแล้ว มือจับประตูที่เคยอวดอ้างว่า มันจะยื่นออกมาเองหากเกิดอุบัติเหตุ ถ้ามันทำได้อย่างที่อ้างมาได้จริง ก็จะสามารถช่วยชีวิตคนได้อย่างทันที ไม่ต้องมีการทุบกระจกให้เสียเวลาชีวิต 

ส่วนเรื่องของการทำผิดกฎจราจรต่าง ๆ ก็ต้องรอให้ผู้บาดเจ็บรักษาตัวเสร็จแล้วไปรับทราบข้อกล่าวหาชดใช้ความผิดต่อไป แต่ไม่ใช่การชดใช้ด้วยชีวิตแบบนี้

อ่านเพิ่มเติม : EV ไฟไหม้จะดับยากกว่ารถน้ำมัน ชมวิธีดับเพลิงใหม่ จุ่มรถลงน้ำทั้งคัน

Tesla ชนต้นไม้ คนขับบาดเจ็บ แต่คนนอกเปิดประตูไม่ได้ แล้วแบตไฟไหม้ คลอกเจ้าของรถตาย 03

เทคนิคการเปิดประตู

มือเปิดประตูของ Tesla Model S ที่มีหลายคนค้นพบเอาไว้ โดยการใช้บัตรเครดิตงัดออกมาได้ หรือใช้วัสดุแข็งและแบนขนาดยาว นำไปสอดระหว่างมือเปิดประตูและตัวถัง โดยสอดทั้งขอบบนและล่าง จากนั้นก็ออกแรงงัดเบา ๆ จนทำให้มือเปิดอ้าออกมาเอง จนมีความกว้างมากพอให้มือสอดเข้าไปเปิดประตูได้ แต่เนื่องจากหลายคนอาจจะยังไม่รู้วิธีนี้ หรือไม่มีอุปกรณ์ที่ใช้เปิดอย่างถูกต้อง อีกทั้งยังมีเหตุแบตไฟไหม้เกิดขึ้นเพิ่ม ทำให้ไม่สามารถใช้วิธีงัดมือจับประตูได้ในเหตุการณ์นี้

หลังจากรถยนต์คันดังกล่าว ถูกดับเพลิงในที่เกิดเหตุ และนำศพออกไป จากนั้นเมื่อลากรถไปเก็บในสุสาน มันกลับเกิดเหตุไฟไหม้ซ้ำอีกหลายครั้งด้วย โชคดีที่ไม่รุนแรงมาก ทำให้ดับไฟได้ทัน

อ่านเพิ่มเติม : นักดับเพลิงท้อ เพราะต้องดับไฟ Tesla Model S ที่ลุกไหม้บนทางด่วน ด้วยน้ำกว่า 22,000 ลิตร!

 

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ