![เปิดที่มาโลโก้ใหม่ Citroen มีความหมายอย่างไรในยุครถยนต์ไฟฟ้า 01]()
Citroen (ซีตรอง) เปิดตัวตราสัญลักษณ์แบรนด์ใหม่ล่าสุด เตรียมใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเผยโฉมตั้งแต่ช่วงกลางปีหน้าเป็นต้นไป
การปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 10 ในประวัติศาสตร์ของค่ายรถจากประเทศฝรั่งเศสที่ยาวนานถึง 103 ปี โดยดีไซน์ของโลโก้ใหม่ได้แรงบันดาลใจมาจากโลโก้ “บั้งคู่” ยุคบุกเบิกที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1919
การออกแบบรูปทรงบั้งได้แรงบันดาลใจมาจากชุดระบบเกียร์ก้างปลาที่ผลิตโดยบริษัทเหล็กของอองเดร ซีตรอง ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Citroen นั่นเอง ขณะที่ดีไซน์โลโก้ใหม่ล่าสุดมีความเรียบง่ายแบบมินิมอล ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงเนื่องจากเหมาะสำหรับใช้กับแพลตฟอร์มออนไลน์
![เปิดที่มาโลโก้ใหม่ Citroen มีความหมายอย่างไรในยุครถยนต์ไฟฟ้า 01]()
“โลโก้ใหม่จะเปิดตัวกับรถยนต์ต้นแบบสำหรับกลุ่มครอบครัวเป็นครั้งแรกในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ ก่อนที่จะถูกใช้กับรถยนต์โปรดักชั่นตั้งแต่กลางปี 2023 เป็นต้นไป” Citroen ระบุในแถลงการณ์
นอกจากเปิดตัวโลโก้ใหม่ ค่ายรถจากเมืองน้ำหอมยังสโลแกนประจำแบรนด์ใหม่ด้วย นั่นคือ “Nothing Moves Us Like Citroen” หรือ “ไม่มีสิ่งใดขับเคลื่อนเราได้เหมือนซีตรอง” ซึ่งจะถูกประทับบนกระจังหน้าของรถต้นแบบข้างต้น
![เปิดที่มาโลโก้ใหม่ Citroen มีความหมายอย่างไรในยุครถยนต์ไฟฟ้า 02]()
เดินหน้าสู่ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มตัว
Citroen เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ในเครือ Stellantis หลังจากบริษัทแม่อย่าง PSA Group ควบรวมกิจการกับ Fiat Chrysler Automobiles ในปี 2021 กำเนิดเป็นกลุ่มบริษัทยานยนต์ยักษ์ใหญ่เบอร์ต้น ๆ ของโลกที่มีแบรนด์รถยนต์มากถึง 16 แบรนด์
ภายในปี 2030 เครือ Stellantis ประกาศว่าจะจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรปแบบ 100% และในอเมริกาเหนือ 50%
ปัจจุบัน Citroen มีรถยนต์ไฟฟ้า 5 รุ่น ได้แก่ e-C4, e-C4 X, Ami, e-Spacetourer และ e-Berlingo แต่ไม่มีการจัดจำหน่ายในเมืองไทยแม้แต่รุ่นเดียว
![เปิดที่มาโลโก้ใหม่ Citroen มีความหมายอย่างไรในยุครถยนต์ไฟฟ้า 03]()
แวงซองต์ โคเบ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Citroen กล่าวว่า บริษัทฯ กำลังก้าวสู่บทบาทใหม่ที่มีความตื่นเต้นที่สุดตลอดประวัติศาสตร์ 103 ปี นี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ที่ร่วมสมัย
"เอกลักษณ์แบรนด์ใหม่ของเราคือสัญลักษณ์ของความสง่างามที่ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง เราพาลูกค้าขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยรถยนต์ที่ล้ำอนาคตและท้าทายกฎระเบียบดั้งเดิมของอุตสาหกรรมยานยนต์ พร้อมกับมอบประสบการณ์ที่เร้าใจไปกับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาเอื้อมถึงได้ สะดวกสบาย และขับขี่สนุกแบบที่ลูกค้าต้องการ” โคเบ กล่าวเพิ่มเติม