เปิดที่มาโลโก้ใหม่ Citroen มีความหมายอย่างไรในยุครถยนต์ไฟฟ้า

May · Oct 4, 2022 11:10 AM

เปิดที่มาโลโก้ใหม่ Citroen มีความหมายอย่างไรในยุครถยนต์ไฟฟ้า 01

Citroen (ซีตรอง) เปิดตัวตราสัญลักษณ์แบรนด์ใหม่ล่าสุด เตรียมใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเผยโฉมตั้งแต่ช่วงกลางปีหน้าเป็นต้นไป

การปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 10 ในประวัติศาสตร์ของค่ายรถจากประเทศฝรั่งเศสที่ยาวนานถึง 103 ปี โดยดีไซน์ของโลโก้ใหม่ได้แรงบันดาลใจมาจากโลโก้ “บั้งคู่” ยุคบุกเบิกที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 1919

การออกแบบรูปทรงบั้งได้แรงบันดาลใจมาจากชุดระบบเกียร์ก้างปลาที่ผลิตโดยบริษัทเหล็กของอองเดร ซีตรอง ผู้ก่อตั้งแบรนด์  Citroen นั่นเอง ขณะที่ดีไซน์โลโก้ใหม่ล่าสุดมีความเรียบง่ายแบบมินิมอล ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงเนื่องจากเหมาะสำหรับใช้กับแพลตฟอร์มออนไลน์

เปิดที่มาโลโก้ใหม่ Citroen มีความหมายอย่างไรในยุครถยนต์ไฟฟ้า 01

“โลโก้ใหม่จะเปิดตัวกับรถยนต์ต้นแบบสำหรับกลุ่มครอบครัวเป็นครั้งแรกในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ ก่อนที่จะถูกใช้กับรถยนต์โปรดักชั่นตั้งแต่กลางปี 2023 เป็นต้นไป” Citroen ระบุในแถลงการณ์

นอกจากเปิดตัวโลโก้ใหม่ ค่ายรถจากเมืองน้ำหอมยังสโลแกนประจำแบรนด์ใหม่ด้วย นั่นคือ “Nothing Moves Us Like Citroen” หรือ “ไม่มีสิ่งใดขับเคลื่อนเราได้เหมือนซีตรอง” ซึ่งจะถูกประทับบนกระจังหน้าของรถต้นแบบข้างต้น

เปิดที่มาโลโก้ใหม่ Citroen มีความหมายอย่างไรในยุครถยนต์ไฟฟ้า 02

เดินหน้าสู่ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มตัว

Citroen เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์ในเครือ Stellantis หลังจากบริษัทแม่อย่าง PSA Group ควบรวมกิจการกับ Fiat Chrysler Automobiles ในปี 2021 กำเนิดเป็นกลุ่มบริษัทยานยนต์ยักษ์ใหญ่เบอร์ต้น ๆ ของโลกที่มีแบรนด์รถยนต์มากถึง 16 แบรนด์

ภายในปี 2030 เครือ Stellantis ประกาศว่าจะจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรปแบบ 100% และในอเมริกาเหนือ 50%

ปัจจุบัน Citroen มีรถยนต์ไฟฟ้า 5 รุ่น ได้แก่ e-C4, e-C4 X, Ami, e-Spacetourer และ e-Berlingo แต่ไม่มีการจัดจำหน่ายในเมืองไทยแม้แต่รุ่นเดียว

เปิดที่มาโลโก้ใหม่ Citroen มีความหมายอย่างไรในยุครถยนต์ไฟฟ้า 03

แวงซองต์ โคเบ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Citroen กล่าวว่า บริษัทฯ กำลังก้าวสู่บทบาทใหม่ที่มีความตื่นเต้นที่สุดตลอดประวัติศาสตร์ 103 ปี นี่คือช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ที่ร่วมสมัย

"เอกลักษณ์แบรนด์ใหม่ของเราคือสัญลักษณ์ของความสง่างามที่ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง เราพาลูกค้าขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยรถยนต์ที่ล้ำอนาคตและท้าทายกฎระเบียบดั้งเดิมของอุตสาหกรรมยานยนต์ พร้อมกับมอบประสบการณ์ที่เร้าใจไปกับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีราคาเอื้อมถึงได้ สะดวกสบาย และขับขี่สนุกแบบที่ลูกค้าต้องการ” โคเบ กล่าวเพิ่มเติม

May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Honda City 1.0 S 2021

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ