Adrian van Hooydonk รองประธานด้านการออกแบบของ BMW กล่าวใน BMW Blog ว่า อย่างไร BMW ก็จะทำกระจังหน้าแบบนี้ต่อไปในอนาคต เพราะเป็นส่วนหนึ่งของทิศทางการออกแบบที่แสดงถึงการพัฒนาด้านเทคโนโลยีของแบรนด์
การลดทอนองค์ประกอบในงานออกแบบจะเห็นได้ชัดใน BMW iX ที่มีเส้นน้อยลงจากบีเอ็มดับเบิลยูเจนก่อน แต่โดยรวมก็ยังดูโดดเด่น บีเอ็มดับเบิลยูต้องการให้ผลิตภัณฑ์มีลักษณะเฉพาะตัวที่เด่นชัดจากคู่แข่ง
อีกหนึ่งตัวอย่าง คือ BMW 2-Series Coupe(G42) ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานมานี้ โดยใช้แรงบันดาลใจจากตำนานอย่าง BMW 2002 อย่างไฟหน้า-หลังโคมเดี่ยว และสปอยเลอร์หลัง “เรารู้สึกว่ารถคันนี้ต้องมีลักษณะเฉพาะแบบนี้” van Hooydonk ได้กล่าวเช่นนั้น
ไตคู่ไม่ได้ใหญ่แบบเดียว
การวิวัฒนาการกระจังหน้าไตคู่ให้ใหญ่ขึ้นจะยังคงมีต่อไป และจะขยายไปเป็นรูปร่างแบบต่าง ๆ ตามลักษณะของรถคันนั้น เช่น ใน BMW 4-Series(G22) ที่กระจังหน้าไตคู่ขยายเป็นแนวตั้ง และใน BMW 2-Series(G42) ที่กระจังหน้าขยายเป็นแนวนอน
ในท้ายที่สุดแล้ว บีเอ็มดับเบิลยูไม่ต้องการดีไซน์แบบย้อนยุค ถึงแม้ BMW 2-Series(G42) จะมีแรงบันดาลใจจาก BMW 2002 แต่การออกแบบเช่นนี้คือแบบที่บีเอ็มกับเบิลยูคิดว่าย้อนยุคที่สุดแล้ว