window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

7 เหตุผลสั้น ๆ ที่บอกว่า New 2020 Toyota Hilux REVO น่าใช้งานมากขนาดไหน

Pisan · Jun 22, 2020 03:14 PM

New 2020 Toyota Hilux REVO (2020 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่)

เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่แรกในโลกในประเทศไทย New 2020 Toyota Hilux REVO (2020 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่) ที่มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ยกรูปร่างหน้าตาใหม่หมดจด พร้อมอัพเกรดเครื่องยนต์ให้มีสมรรถนะที่ดุเดือดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ไฮลักซ์ รีโว่ คือหนึ่งในรถปิกอัพที่มียอดขายสูงสุดในประเทศไทย และการขยับตัวแต่ละครั้งของพวกเขานั้นก็ถือว่าไม่ธรรมดา จำเป็นที่จะต้องมีไฮไลท์อะไรใหม่ ๆ มานำเสนอให้กับบรรดาแฟน ๆ มาโดยตลอด ซึ่งในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการดันบุลคลากรชาวไทยขึ้นเป็นผู้จัดการโครงการพัฒนา

New 2020 Toyota Hilux REVO (2020 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่)

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ไม่ใช่แค่หน้าตาใหม่ เครื่องยนต์รุ่นปรับปรุง แต่โตโยต้านั้นได้นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมายเข้ามาไว้ในรถกระบะของพวกเขา โดยมีภารกิจแย่งชิงความเป็นผู้นำในตลาดปิกอัพกลับมาให้ได แต่จะดีพอที่จะทำได้หรือไม่ บทความนี้มีคำตอบ

New 2020 Toyota Hilux REVO (2020 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่)

1.ทางเลือกยิบย่อยมากมาย 40 รุ่น

ไล่ไปตั้งแต่กระบะหัวเดี่ยวสำหรับการบรรทุกหนัก ขับเคลื่อน 2 ล้อแบบธรรมดาและยกสูง ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไปจนถึงรุ่นตกแต่งพิเศษภายใต้ชื่อร็อคโค่ (Rocco) โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่ มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายถึง 40 รุ่นย่อย ภายใต้โมเดลหลักที่แบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม

นั่นก็หมายความว่า ลูกค้าสามารถเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสม จะต้องการรถที่ขับลุยได้อย่างจริงจังแบบไม่ห่วงชุดแต่งเป็นรอย หรือจะเอาแค่แต่งหล่อ ๆ ไปเพื่อใช้งานในเมืองเป็นหลักก็สามารถทำได้เช่นกัน เรียกว่าอยากได้แบบไหนโตโยต้าก็จัดให้

New 2020 Toyota Hilux REVO (2020 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่)

2.เครื่องยนต์ 2.8 ลิตรที่อัพสมรรถนะมา 

เครื่องยนต์ 1GD-FTV (High) คือเครื่องยนต์รุ่นท็อปของรถที่มาพร้อมการปรับสมรรถนะใหม่ โดยเจ้าเครื่องยนต์ 2.8 ลิตรนั้น โตโยต้าเคลมว่าให้สมรรถนะสูงขึ้น 15% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า โดยจะติดตั้งในรุ่นท็อป ๆ ของไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่เท่านั้น 

พละกำลังระดับ 204 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรตั้งแต่รอบ 1,600-2,800 รอบต่อนาที น่าจะให้ความรู้สึกยอดเยี่ยมในการขับขี่ ไม่แพ้ท่านผู้นำด้านพละกำลังอย่างฟอร์ด เรนเจอร์ ที่พกม้ามามากกว่าที่แรงบิดเท่ากันเลยล่ะ

New 2020 Toyota Hilux REVO (2020 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่)

3.เครื่องยนต์ 2.4 ลิตรก็ยังไว้ใจได้ 

แม้ไฮไลท์จะอยู่ที่การปรับปรุงเครื่องตัวท๊อป แต่เอาจริง ๆ หากไม่ต้องการเสียสตางค์ขนาดนั้น เครื่องยนต์ 2GD-FTV ทั้งรุ่น High และรุ่นสแตนดาร์ด ก็ยังให้พละกำลังที่น่าสนใจ และมีทางเลือกของระบบขับเคลื่อนทั้งแบบอัตโนมัติและธรรมดา 6 จังหวะ

ตัวเครื่องยนต์ 2,393 ซีซี. ที่ให้กำลัง 150 แรงม้าเท่ากันที่ 3,400 รอบต่อนาที แต่เมื่อเปลี่ยนระบบส่งกำลังแรงบิดจะแตกต่างกันไป โดยเกียร์อัตโนมัติจะให้แรงบิด 400 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,000 รอบต่อนาที และรุ่นเกียร์ธรรมดา แรงบิดจะทอนลงมาเหลือ 343 นิวตันเมตรที่ 1,400-2,800 รอบต่อนาที

7 เหตุผลสั้น ๆ ที่บอกว่า New 2020 Toyota Hilux REVO น่าใช้งานมากขนาดไหน 04

4.เตรียมความพร้อมเพื่อการขับขี่แบบออฟโรด

อีกหนึ่งการปรับปรุงที่สำคัญของโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ก็คือการปรับลดความเร็วรอบเดินเบาจากเดิมที่อยู่ที่ 850 รอบต่อนาที ลงมาเหลือ 680 รอบต่อนาที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานรถยนต์แบบออฟโรด ที่ต้องอาศัยรอบเดินเบาพารถเคลื่อนที่อย่างต่อเนื่องเป็นหลัก 

นอกจากนี้ ยังติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมอย่างหน้าจอทีเอฟทีที่จะแสดงตำแหน่งองศาของล้อ กล้องรอบรถที่ช่วยให้มองเห็นสิ่งกีดขวางได้ เมื่อทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังและช่วงล่างที่ยอดเยี่ยม แน่นอนว่ารถคันนี้จะขับขี่ได้อย่างสนุกสนานบนเส้นทางออฟโรดแน่นอน

New 2020 Toyota Hilux REVO (2020 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่)

5.ปรับช่วงล่างเพื่อความนุ่มสบายมากขึ้น

ไม่ได้คิดแค่เรื่องของการบุกตะลุย แต่โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ใหม่นั้น คำนึงถึงความสะดวกสบายในการใช้งานบนท้องถนน โดยเฉพาะในรุ่นใหญ่ที่มาพร้อมการปรับเปลี่ยนช่วงล่างด้านหลัง เพื่อหวังเอาใจแม่บ้านและลูก ๆ ที่อาศัยอยู่ที่ตอนหลังของรถ

ทีมวิศวกรของโตโยต้าได้ทำการปรับการดูดซับแรงกระแทกของโช็คอัพ เปลี่ยนวัสดุของแหนบ และทำการลดแผ่นแหนบลงจาก 5 แผ่นเหลือ 3 แผ่น โดยพวกเขาคุยว่า การปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ ทำให้ช่วงล่างของไฮลักซ์นั้น นุ่มหนึบไม่แตกต่างจากรถเอสยูวีเลยนะ

New 2020 Toyota Hilux REVO (2020 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่)

6.ระบบความปลอดภัยที่มาเสียที

โตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ (Toyota Safety Sense) ระบบความปลอดภัยมาตรฐานสูงของโตโยต้า ได้รับการถ่ายทอดลงมาสู่รถปิกอัพของพวกเขาเสียที หลังจากที่ปล่อยให้คู่แข่งบางรายใส่ระบบเหลานี้ลงไปก่อนพวกเขาเป็นระยะเวลาของ 1 เจนเนอเรชั่นเต็ม ๆ

ระบบเตือนก่อนการชน พร้อมระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ มาพร้อมกับระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมการหน่วงกลับแบบอัตโนมัติ แม้จะมาช้าแต่เมื่อมาแล้ว ก็ทำให้รถกระบะคันนี้ดูดีมีชาติตระกูลน่าคบหาขึ้นมาอีกตรึม

7.เพิ่มความสะดวกสบายเหนือชั้น

อุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มเข้ามาในรถกระบะคันใหม่นี้อาจจะเทียบชั้นได้กับรถหรูของค่ายตัวเอง โตโยต้าส่งระบบที-คอนเนคต์ เทเลมาติกส์ ที่สามารถเชื่อมต่อรถยนต์และผู้ใช้งาน รองรับระบบความช่วยเหลือในยามขับขี่มากมาย ผ่านแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ขณะที่หน้าจอกลางขนาดใหญ่พร้อมระบบสัมผัส มาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ที่รองรับการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ ซึ่งหากมองในแง่ของความสะดวกสบาย โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ก็เป็นปิกอัพรุ่นใหม่ที่พร้อมจะดูแลลูกค้าทุกคนอย่างแน่นอน 

New 2020 Toyota Hilux REVO (2020 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่)

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Toyota Yaris Ativ 1.2 Sport CVT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ