2021 MG EP (เอ็มจี อีพี) เปิดตัวโฉมไมเนอร์เชนจ์ในประเทศจีน ขายแล้วในชื่อ Roewe ei5 เปลี่ยนหน้าตาครั้งใหญ่ พลิกโฉมจากหรูหรา กลายเป็นเรียวแหลมแนวสปอร์ต พร้อมสเปคเครื่องแรง กับแบตเตอร์รี่วิ่งได้ไกลสุด ในราคาไม่เกินเอื้อม ชมภาพจริงพร้อมข้อมูลเต็มที่นี่
Roewe ei5 เป็นรถแวนพลังไฟฟ้าล้วน ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปี 2017 ในประเทศจีน ล่าสุดได้ถูกปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ที่พลิกโฉมหน้าแนวหรูเดิม มาเป็นแนวสปอร์ต โปรไฟล์หน้าลิ่ม
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ดีไซน์พลิกโฉม
รายละเอียดด้านหน้าเรียวแหลมขึ้น ไฟหน้าเปลี่ยนจากทรงสี่เหลี่ยม เป็นสามเหลี่ยมปลายแหลม เชื่อมต่อด้วยแถบสีดำพาดขวางแนวนอน เปลี่ยนโลโก้เดิมทิ้งไป เหลือเพียงตัวอักษร Roewe มีจุดเสียบปลั๊กชาร์จไฟตรงกลางเหมือนเดิม กันชนหน้าเปลี่ยนกรอบเดย์ไลท์ให้เป็นสามเหลี่ยมปลายแหลมเข้ากับไฟหน้า มีช่องดักลมกลางทรงป้านใหม่ด้วย
กันชนท้ายทรงใหม่
ด้านท้ายยังคงรูปร่างเดิม เพียงแต่เปลี่ยนรายละเอียดไฟท้ายเป็นเส้น LED ลายก้างปลา ส่วนกันชนมีสันนูนใหม่ เปลี่ยนแผงสีดำประดับมุมกันชนเป็นทรงสามเหลี่ยม
ล้อแม็กซ์ลายใหม่
ล้อแม็กซ์คือความแตกต่างที่ชัดเจนมาก เพราะเปลี่ยนทั้งลายและขนาด จากเดิมในบ้านเราใช้ลายซี่ถี่สีเงินขนาด 16 นิ้ว แต่โฉมไมเนอร์เชนจ์ที่จีนได้ล้อแม็กลาย 5 ก้านคู่ปัดเงาสีทูโทนใหม่ ขนาด 16 นิ้วเช่นเดิม
คอนโซลทรงใหม่หมด
ภายในของ 2021 Roewe ei5 ได้รับการเปลี่ยนใหม่หมดไม่เหมือน MG EP เดิมที่เราเคยเห็นกัน โดยเป็นดีไซน์แนวนอน ย้ายช่องแอร์ลงล่าง ประดับด้วยแผงพลาสติกสีเงินด้านและดำเงาขนานกันตามยาว มีวัสดุนวมนิ่มแทรกเข้ามาด้วย
หน้าจอดีไซน์ใหม่
คอนโซลกลางมีหน้าจออินโฟเทนเม้นท์แบบสัมผัสขนาด 8 นิ้วเท่าเดิม แต่ดีไซน์ตำแหน่งใหม่ ไม่ฝังในคอนโซลแล้ว แยกส่วนมาอยู่บนคอนโซล ส่วนเบาะหนังทรงเดิม เพิ่มเติมคือปรับไฟฟ้าได้แล้ว
ขุมพลังแรง
Roewe ei5 ใช้ขุมพลังไฟฟ้าล้วนเหมือนเดิม ในรุ่นท็อปสุดได้แบตเตอร์รี่ใหญ่ถึง 61.1 kWh ให้กำลัง 184 แรงม้า กับแรงบิด 280 นิวตันเมตร สามารถชาร์จไวภายใน 50 นาที กับชาร์จเต็มใน 9.5 ชั่วโมง และวิ่งได้ไกลสุดถึง 501 กม.
ราคาคาดว่าทะลุล้านบาท
ราคาขายในประเทศจีนในรุ่นท็อปนี้อยู่ที่ 140,000 หยวน สูงกว่าราคาของ MG HS แต่ยังไม่เท่า MG HS PHEV คาดว่ามาถึงในไทยนั้นจะมีราคาระหว่าง 1.1 - 1.2 ล้านบาทตามสัดส่วน
เมืองไทยใช้โฉมเก่าไปก่อน
ประเทศไทยนั้นเพิ่งเปิดตัว MG EP เมื่อปลายปี 2020 นี้เอง ทำให้ต้องรออย่างน้อย 1 ปีหรือมากกว่านั้น เพื่อที่จะได้โฉมไมเนอร์เชนจ์ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่ารถรุ่นนี้จะขายดี หรือว่าต้องเลหลังล้างสต็อคกันแน่ หากใครชอบรถไฟฟ้าราคาไม่ถึงล้าน ก็ยังมีตัวเลือกเป็น ORA Good Cat ออกมาดักคอเอาไว้อีกด้วย
เมื่อเทียบสเปค ORA Good cat กับ 2021 MG EP แล้วพบว่าสูสีกับมาก ตามข้อมูลทางเทคนิคดังนี้
|
ORA Good Cat
|
MG EP |
ความจุแบต
|
47.8 kWh
|
50.3 kWh |
กำลังสูงสุด
|
143 แรงม้า
|
163 แรงม้า |
แรงบิดสูงสุด
|
210 นิวตันเมตร
|
260 นิวตันเมตร |
ระยะทางการวิ่ง
|
400 กม.
|
380 กม. |
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });