Mazda (มาสด้า) ออสเตรเลีย ประกาศเรียกคืน 2020 Mazda BT-50 (มาสด้า บีที50) จำนวน 130 คันหลังจากซีทเบลท์หลังติดตั้งไม่ถูกต้อง
ปัญหาเดิม
โดยเรียกคืนบีที50 ที่ผลิตตั้งแต่ 23 กันยายนถึง 5 พฤศจิกายน 2020 โดยเกิดจากที่ระบบการดึงกลับของเบลท์ตอนหลัง ได้รับการติดตั้งไม่ถูกวิธี และอาจไม่ทำงานในกรณีเกิดอุบัติเหตุจนผู้ใช้งานได้รับบาดเจ็บได้
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
โดยมาสด้ากำลังติดต่อให้ผู้ซื้อรถนำกลับมาเปลี่ยนใหม่ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
ทาง Isuzu (อีซูซุ) ออสเตรเลียเองก็พึ่งจะเรียกคืน Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมกซ์) รุ่นปี 2021 ไปจำนวน 690 คันเมื่อเดือนที่แล้วด้วยปัญหาเดียวกัน
มีผลอะไรกับไทยหรือไม่
แม้จะฟังดูน่าเป็นห่วง สำหรับรถที่พึ่งจะเปิดตัว และด้วยการที่ Mazda ร่วมมือกับ Isuzu ในการผลิตรถกระบะใหม่ จึงยังไม่มีรายงานว่าไทยจะมีระบบ Pre Tension นี้หรือไม่ คล้ายดีแมกซ์ไทยก้ไม่มีเช่นกัน
ต้องติดตามกันว่า เมื่อทำการจำหน่ายไปแล้วจะใช้วิธีออกมาเรียกคืนทีหลังเพื่อนำเข้าไปแก้ปัญหาหรือไม่ หากมีอะไรคืบหน้า ทางเราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันครับ
นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });