ผู้บริหารระดับสูงของ Mitsubishi ยืนยันเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดเหมาะสำหรับการใช้งานในรถสไตล์ออฟโรดอย่าง Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) และ Pajero Sport (มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต)
มาซาฮิโระ อาวาโนะ หัวหน้าทีมวิศวกรพัฒนา Mitsubishi Eclipse Cross PHEV (มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส พีเอชอีวี) ให้สัมภาษณ์ว่า ทีมงานมีการศึกษาวิจัยระบบปลั๊กอินไฮบริดที่ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ 3 ตัวและ 4 ตัวเพื่อยกระดับสมรรถนะการขับขี่สำหรับติดตั้งในรถสไตล์ออฟโรด
ปัจจุบันระบบปลั๊กอินไฮบริดใน Eclipse Cross PHEV และ Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) ที่เพิ่งเปิดตัวในบ้านเรามาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ติดตั้งที่เพลาหน้าและเพลาหลัง พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 13.8 กิโลวัตต์ชั่วโมงใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ S-AWC เอกลักษณ์เฉพาะของ Mitsubishi
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
Triton - Pajero Sport รุ่นต่อไปจะใช้ปลั๊กอินไฮบริด
เมื่อถูกถามว่าระบบปลั๊กอินไฮบริดของ Mitsubishi ในปัจจุบันเหมาะสำหรับการใช้งานในรถสไตล์ออฟโรดอย่างรถกระบะ Triton และรถพีพีวีอย่าง Pajero Sport หรือไม่ อาวาโนะตอบแบบอ้อม ๆ ว่า “พร้อมที่จะใช้งานได้ด้วยคุณสมบัติที่ครบครัน”
“ระบบปลั๊กอินไฮบริดของเรามีความแข็งแกร่งอย่างยิ่งและมีความทนทานสูงมาก อีกทั้งยังทำงานด้วยความนุ่มนวลและเงียบเชียบ” อาวาโนะ กล่าว “เรายังกำลังพัฒนาระบบปลั๊กอินไฮบริดให้ดียิ่งขึ้นเพื่อติดตั้งในรถยนต์เจนเนอเรชั่นต่อไปของเรา”
"เรากำลังศึกษาวิจัยระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าอย่างเต็มที่ แต่ผมไม่สามารถพูดหรือเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้มากกว่านี้” ผู้บริหารของ Mitsubishi กล่าวเพิ่มเติม
ทั้งนี้ Mitsubishi Triton เจนเนอเรชั่นต่อไปมีกำหนดเปิดตัวออกทำตลาดภายในปี 2022 โดยจะถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับพันธมิตรอย่าง Nissan Navara และ Renault Alaskan
อาวาโนะปฏิเสธที่จะยืนยันว่า All-New Triton จะใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริดแบบ 2 มอเตอร์หรือมีมอเตอร์มากกว่านั้นเพื่อเพิ่มศักยภาพการบรรทุกและลากจูง แต่มีความเป็นไปได้ว่ารถกระบะรุ่นนี้จะกลายเป็นรถกระบะขนาด 1 ตันรุ่นแรกในตลาดที่ใช้ระบบปลั๊กอินไฮบริด
ความเห็นของอาวาโนะสอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของอัชวานี กุปตตา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Mitsubishi Motors ที่เคยกล่าวไว้ว่า ปลั๊กอินไฮบริดจะเป็นระบบขับเคลื่อนทางเลือกใหม่ในรถกระบะ แต่เครื่องยนต์ดีเซลดั้งเดิมก็ยังมีความสำคัญเช่นเดียวกัน
อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเทศในรูปแบบที่สดใหม่และแตกต่าง
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });