เผยข้อมูลจาก JATO Dynamics ยอดจดทะเบียนรถในยุโรปแห่งปี 2021 พบว่า Tesla Model 3 โตขึ้น แต่ BMW 3-Series ตกต่ำลง แต่ยังไม่นับว่า EV ประสบความสำเร็จ
-
การโค่นแชมป์กลุ่มของเทสล่า
เผยข้อมูลจาก JATO Dynamics ยอดจดทะเบียนรถในยุโรปแห่งปี 2021 พบว่า Tesla Model 3 โตขึ้น แต่ BMW 3-Series ตกต่ำลง แต่ยังไม่นับว่า EV ประสบความสำเร็จ
การโค่นแชมป์กลุ่มของเทสล่า
ตัวเลขยอดจดที่แท้จริง
รวมยอดทุกประเภท
รวมยอดทุกแบรนด์
BMW 3-Series (บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3) เป็นหนึ่งในรถซีดานหรูขนาดกลาง ที่่ในยุโรปได้รับความนิยมมากที่สุดในระดับเดียวกัน (ระดับรถหรูขนาดเล็ก) เป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว แต่ล่าสุดในปี 2021 ได้เกิดแชมป์ยอดขายดีที่สุดรายใหม่ นั่นคือ Tesla Model 3 (เทสลา โมเดล 3) ซึ่งเป็นแบรนด์หน้าใหม่มาได้ไม่นาน แต่โค่นแชมป์เก่าด้วยพลังไฟฟ้าล้วน
ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงธันวาคม 2021 มีการขายโมเดล 3 จำนวน 141,429 คันใน 28 ประเทศที่ยุโรป อ้างอิงการวิเคราะห์โดย JATO Dynamics จำนวนนั่นก็เพียงพอแล้ว ที่จะแซงหน้ายอดขาย BMW 3-Series อย่างง่ายดาย ซึ่งมียอดขาย 116,250 คันในช่วงเวลาเดียวกัน ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ Tesla Model 3 อย่างมากถึง 64% จากปี 2020 ในขณะที่ยอดขายของ 3-Series ลดลง 2% ในช่วงปีเดียวกัน
อย่างไรก็ตามการนับยอดจดทะเบียน BMW 3-Series นี้ทำเฉพาะตัวถังซีดานเท่านั้น ซึ่งเป็นประเภทที่ขายดีสุดในตระกูล ยังไม่นับรวมแวกอน ซึ่งมียอดขายน้อยกว่ามาก
เมื่อรวมยอดกับรถทุกประเภทแล้ว พบ่วาตัวเลขยอดจดทะเบียน Tesla Model 3 เพียงพอที่จะทำให้ติดอันดับเป็นรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดอันดับที่ 17 ในสหภาพยุโรป เมื่อรวมรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) เข้าไว้ด้วยกันทั้งหมด
Tesla ยังเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดอันดับที่ 21 เมื่อรวมรุ่น Model Y ซึ่งมียอดขาย 26,175 คันหลังจากการเปิดตัวเพียง 3 เดือนเท่านั้น ทำให้แบรนด์นี้ เข้าไปแล่นในทวีปยุโรปทั้งหมด 167,969 คัน นับว่าเติบโตขึ้น 70.9% จากปีที่แล้ว
ในขณะที่ BMW มียอดจดทะเบียนรวมมากกว่าเทสล่าขาดลอย ด้วยจำนวน 681,252 คัน เพราะมีประเภทรถให้เลือกเยอะกว่า แต่เมื่อดูการเติบโต พบว่าโตขึ้น 1.2% เท่านั้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
อ่านเพิ่มเติม : Tesla ส่งมอบ Model 3 Performance ให้ลูกค้าแบบไม่มีผ้าเบรก แต่กลับบอกว่าเป็นเรื่องปกติ!
อย่างไรก็ตาม EV ก็ยังไม่นับว่าประสบความสำเร็จ เพราะว่า 10 อันดับรถยนต์ที่คนยุโรปซื้อใช้มากที่สุดในปีที่แล้ว ก็ยังเป็นรถเล็กขนาด B-segment เป็นส่วนใหญ่ เพราะว่ามีราคาเอื้อมถึงง่ายกว่า EV เยอะมาก จึงมีลูกค้าหลายคนเก็บส่วนต่างไว้เติมน้ำมัน จะเป็นผลดีต่อตนเองมากกว่า
อ่านเพิ่มเติม : หนุ่มรายหนึ่ง รีวิว Tesla Model Y ว่าเหมือนตาอ้วนใส่ชุด
ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
2023 Tesla Model 3 Rear Wheel Drive
แลก
เพิ่มรถของคุณ