2021 Mazda BT-50 Thunder
2021 Mazda BT-50 (2021 มาสด้า บีที-50 ) เวอร์ชั่น Thunder ตัวแต่งแนวออฟโรดรุ่นท็อปเตรียมออกจำหน่ายในประเทศออสเตรเลีย เอาใจคอรถกระบะที่ชื่นชอบการบุกตะลุยทุกเส้นทาง
BT-50 Thunder ถูกยกระดับความบึกบึนเพื่อเอาใจลูกค้ารถกระบะในแดนจิงโจ้ที่ชื่นชอบความแข็งแกร่ง โดยจะออกแข่งขันกับ Isuzu D-Max X-Terrain (อีซูซุ ดีแม็กซ์ ) ซึ่งพัฒนาบนโครงสร้างเดียวกันและผลิตจากโรงงานเดียวกันในประเทศไทยด้วย
รถกระบะรุ่นท็อปของ Mazda โมเดลใหม่นี้พัฒนาต่อยอดจากรุ่นย่อย BT-50 GT ดูอัลแค็บในออสเตรเลีย ขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้วยความหล่อเหลาเช่นนี้เราจึงขอนำภาพและข้อมูลมาฝากคอรถกระบะชาวไทยกัน
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
รูปลักษณ์เน้นความบึกบึนเต็มพิกัด
BT-50 Thunder มาพร้อมสปอร์ตบาร์ที่หลังกระบะและไฟเบรกดวงที่ 3 ด้านหน้ามีแผงกันชนหน้าตาโหดพร้อมราวไฟส่องสว่าง LED Lightforce ล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้วซุกอยู่ในซุ้มล้อที่เสริมด้วยคิ้วกันกระแทก
นอกจากนี้ยังมีบันไดข้างสีดำด้าน และแผงปิดกระบะท้าย เติมเต็มความอเนกประสงค์ในการใช้งานหลากหลายรูปแบบ นอกจากนี้ยังมีสติกเกอร์ Thunder ที่ด้านข้างตัวรถ โดยไฟส่องสว่างรอบคันเป็นแบบ LED พร้อมเดย์ไลท์และไฟตัดหมอก LED
ภายในห้องโดยสารเพียบพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 9.0 นิ้ว รองนรับฟังก์ชั่น Apple CarPlay และ Android Auto เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมปรับอุณหภูมิได้ พวงมาลัยหุ้มหนัง และระบบปรับอากาศอัตโนมัติดูอัลโซน
ขุมพลังขับเคลื่อนของ BT-50 Thunder เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังมีทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดและเกียร์ธรรมดา 6 สปีด
เฟืองท้ายมีดิฟล็อก พร้อมระบบเกียร์อัตราทดต่ำ High และ Low สำหรับการไต่ขึ้นเนินชันและตะลุยไปบนทางดินโคลน พร้อมกับมีระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน
อุปกรณ์ความปลอดภัยครบครันตามมาตรฐานแดนออสซี่ ไม่ว่าจะเป็นระบบครูสคอนโทรลแปรผัน ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากเลย ระบบควบคุมรถอยู่ในเลน ระบบแจ้งเตือนการจราจรตัดขวางด้านหลัง ระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ และถุงลมนิรภัยถึง 8 ตำแหน่ง
ถึงแม้จะมีอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมเข้ามา Mazda ระบุว่า BT-50 Thunder ยังคงมีน้ำหนักตัวถังเท่าเดิม 3,100 กก. และรองรับการบรรทุกน้ำหนักสูงสุด 897 กก.
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });