อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของ BMW X5 อยู่ที่ 2.3 L/100km (ประหยัดน้ำมันมากที่สุด) และอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุดคือ 7.2 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel consumption) เป็นตัวชี้วัดหนึ่งใช้สำหรับการพิจารณาปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในระยะทางหนึ่งหน่วยที่กำหนด ซึ่งมีหน่วยการวัดเป็น ลิตร / 100 กม. (L/100km)
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์ BMW X5 ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการของ BMW มีดังนี้:
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ BMW X5 xDrive30d M Sport 2022 คือ -.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 BMW X5 xDrive30d xLine คือ 7.2 L/100km.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ 2020 BMW X5 xDrive45e M Sport คือ 2.3 L/100km.
อัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel economy) เป็นตัวชี้วัดอีกอย่างหนึ่งที่ใช้สำหรับการพิจารณาอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งมาตรวัดจากรถวิ่งได้ระยะทางไกลเท่าใดในการใช้เชื้อเพลิงหนึ่งหน่วยที่กำหนด เช่น กม. / ลิตร (KM/L) หรือ ไมล์ / แกลลอน (MPG)
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงขึ้นอยู่กับเทคนิคพลังงานและขนาดของรถเป็นหลัก ยังมีปัจจัยอื่นๆ มีผลต่อการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ได้แก่ :
1. สภาพถนน การจราจร และ สภาพอากาศ
2. สไตล์การขับขี่
3. ความเร็วรถ และ ของบรรทุก
สูตรต่อไปนี้ใช้ในการคำนวณปริมาณการใช้เชื้อเพลิง มีหน่วยการวัดเป็น ลิตร / 100 กม. ซึ่งเป็นวิธีการวัดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้กันมากที่สุด
(ปริมาณน้ำมันที่ใช้แล้ว(ลิตร) × 100) ÷ ระยะการเดินทาง (กม. ) = ลิตร / 100 กม.
ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถรับรู้ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงรายเดือนของ BMW X5 ได้ง่าย ๆโดยใช้โปรแกรมคำนวณค่าน้ำมันของเรา
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Diesel(2993cc) | AT | 7.2 L/100km |
Petrol(2998cc) | AT | 2.3 L/100km |
BMW X5 xDrive30d M Sport 2022 | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | - |
2020 BMW X5 xDrive30d xLine | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 7.2 L/100km |
2020 BMW X5 xDrive45e M Sport | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | 2.3 L/100km |
ตั้งแต่วันที่ก่อตั้งจนถึงวันนี้ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) มีรถยนต์ในไลน์อัปเบ่งบานมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่การเปิดตัวเอสยูวีเรือธงของค่ายไปจนถึงไลน์อัป i รถยนต์ไฟฟ้าที่มีมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่น i4, iX รวมถึงรถที่เปลี่ยนเป็นเวอร์ชันไฟฟ้า ได้แก่ X1, 5-Series หรือ 7-Series แต่สงสัยไหมว่าทำไม BMW ตั้งชื่อรุ่นรถกันยังไง เราไปดูคำตอบกัน ชื่อรุ่น BMW แต่ละ Series ต่างกันอย่างไร การตั้งชื่อรุ่นที่ผ่านมาของ BMW อาจทำให้หลายคนไม่เข้าใจในที่มาของชื่อรุ่นรถ BMW ว่ามีหลักการอย่างไร สำหรับการตั้งชื่อ BM
Salin
20.11.2023
BMW iX5 (บีเอ็มดับเบิลยู ไอเอ็กซ์5) เอสยูวีซึ่งใช้พลังงานจากไฮโดรเจน สามารถผ่านการทดสอบความทนทานในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เรียบร้อยแล้ว แสดงถึงการทำงานได้ดีของระบบฟิวเซลในอากาศร้อนจัดถึง 45 องศาเซลเซียส ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่รถคันนี้ถูกทดสอบในสภาพอากาศร้อนใน UAE และทำให้วิศวกรสามารถประเมินระบบกับตัวแปรต่าง ๆ เช่น ทราย ฝุ่น และความชื้นได้ ผลิต iX5 หลายคันเพื่อส่งไปทดสอบในพื้นที่ต่าง ๆ BMW ได้ผลิต iX5 รุ่นนำร่องมาจำนวนหนึ่งเพื่อไว้ใช้ทดสอบในพื้นที่ต่าง ได้แก่ ยุโรป เอเชีย และสหรัฐอเมริกา จากนั้นค่ายใ
Salin
24.09.2023
BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) เปิดตัวยนตรกรรมพรีเมียมรุ่นใหม่หลายโมเดลที่งาน BMW Xpo 2023 คนรักแบรนด์เยอรมันเตรียมไปชมตัวจริงเสียงจริงกันได้เลย แนวคิดการจัดงานในปีนี้เป็นการนำเสนอข้อมูลแบบ ‘phygital’ ผู้สนใจสามารถชมรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดได้อย่างไร้รอยต่อยิ่งขึ้น ผ่านการจัดแสดงรถยนต์และการให้บริการที่สัมผัสได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นอีกมากมาย งาน BMW Xpo 2023 จะจัดขึ้น ณ เซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 7 – 10 กันยายน พ.ศ. 2566 และเซ็นทรัลลาดพร้าว ระหว่างวันที่ 14 – 17 กันยายนนี้ เริ่มจาก BMW 7 Ser
May
01.09.2023
ในตอนแรก รถยนต์พลังงานไฮโดรเจนรุ่นแรกของค่าย BMW (บีเอ็มดับเบิ้ลยู) ก็คือ BMW iX5 ได้มีการพัฒนาและผลิตออกมาแล้ว แต่ใช้เพื่เป็นการทดสอบเท่านั้น ยังไม่ได้ขายจริง แต่ล่าสุด หัวหน้าวิศวกรของโครงการ Jürgen Guldner ก็กล่าวว่าตัวรถนั้น "อาจจะมาวางขายจริงในช่วงครึ่งทศวรรษหลังนี้" สำหรับ BMW iX5 จะมีการส่งมอบรถให้กับกลุ่มทดสอบต่าง ๆ จำนวนไม่เกิน 100 คันเพื่อพัฒนาระบบ แต่ยังไม่ได้มีการประกาศว่าจะขายจริงช่วงไหน ซึ่งระหว่างการพูดคุยในงานเปิดตัวของ iX5 ต่อสื่อและนักการเมือง Guldner กล่าวว่าทาง BMW "กำลังรอจุ
Patiphanw
16.03.2023
ระบบขับเคลื่อนด้วยเชื้อเพลิงไฮโดรเจนฟิวเซลล์ นั้นถูกพิสูจน์แล้วว่ามีความยุ่งยากในการเก็บรักษา และต้องเริ่มต้นโครงสร้างพื้นฐานใหม่หมดสำหรับปั๊มจ่ายเชื้อเพลิงที่กักเก็บลำบาก และมีต้นทุนมหาศาลนี้ แต่ทำไมค่ายรถ 5 แห่งคือ Toyota Hyundai BMW Audi และล่าสุด Great Wall Motor ยังมุ่งมั่นทำรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบนี้ต่อไป ข้อดี-ข้อเสีย รถฟิวเซลล์ ข้อดีของระบบฟิวเซลล์คือ ขับขี่ได้ระยะทางไกลเทียบเท่ารถน้ำมัน เติมเชื้อเพลิงได้ไวเท่ารถน้ำมัน แม้ว่าเชื้อเพลิงไฮโดรเจนจะมีราคาแพงกว่าน้ำมันอยู่บ้าง แต่ราคาก็มี
Mr.Argus
11.11.2022
SUV คันใหม่ของ NIO (นีโอ) ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่จากจีน ถูกมือดีแอบถ่ายในขณะที่ไม่มีลายพรางก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ นีโอได้ตั้งชื่อรถคันนี้ภายใต้รหัสว่า “Gemini” แต่ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Qin Lihong ประธานของนีโอได้เผยชื่อของรถรุ่นนี้ว่า ES7 และยังระบุว่ารถคันนี้เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ BMW X5L ภาพสปายช็อตถูกถ่ายที่โรงงานของนีโอในเมือง Hefei ทำให้เราเห็น NIO ในรุ่นอื่น ๆ อยู่รอบ ๆ ด้วย ES7 ยังคงมีภาษาของการดีไซน์ในทิศทางเดียวกับรุ่นอื่น ๆ ด้วยไฟหน้าที่ไฟหลักแบ่งกับไฟเดย์ไลท์และเส้นสายตัวรถที่โ
Salin
12.04.2022
BMW X5 2025 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 14 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 7 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 6 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 1 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ BMW X5 2025 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.
มีเสาอากาศวิทยุแบบฝัง, สั้น หรือครีบฉลามและรุ่นย่อยของBMW X5 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 3.0 BMW X5 xDrive45e M Sport | 2020 3.0 BMW X5 xDrive30d M Sport |
เสาอากาศวิทยุแบบฝัง, สั้น หรือครีบฉลาม | ใช่ | ใช่ |
มีระบบกล้องมองภาพรอบทิศทางและรุ่นย่อยของBMW X5 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 3.0 BMW X5 xDrive45e M Sport | 2020 3.0 BMW X5 xDrive30d M Sport |
ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง | ใช | ใช |
มีพวงมาลัยหุ้มหนังและรุ่นย่อยของBMW X5 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 3.0 BMW X5 xDrive45e M Sport | 2020 3.0 BMW X5 xDrive30d M Sport |
พวงมาลัยหุ้มหนัง | ใช่ | ใช่ |
มีที่พักแขนคอนโซลกลางและรุ่นย่อยของBMW X5 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 3.0 BMW X5 xDrive45e M Sport | 2020 3.0 BMW X5 xDrive30d M Sport |
ที่พักแขนคอนโซลกลาง | ใช่ | ใช่ |
มีซันรูฟและรุ่นย่อยของBMW X5 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 3.0 BMW X5 xDrive45e M Sport | 2020 3.0 BMW X5 xDrive30d M Sport |
ซันรูฟ | ใช่ | ใช่ |