window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

วิเคราะห์ : ทำไม Akio Toyoda ต้องบินมาแถลงเคสการทดสอบการชนของ Toyota Yaris ด้วยตัวเองกันนะ

Pisan · May 6, 2023 09:19 AM

Toyota Yaris Akio Toyoda ทดสอบการชน โตโยต้า ยาริส อากิโอะ โตโยดะ

วิเคราะห์ : ทำไม Akio Toyoda ต้องบินมาแถลงเคสการทดสอบการชนของ Toyota Yaris ด้วยตัวเองกันนะ 01

  • นายใหญ่โตโยต้าบินด่วนแถลงข่าวในไทย
  • สินค้าสำคัญของแบรนด์ในยุคปัจจุบัน
  • การเดินเกมอย่างว่องไวของผู้ชำนาญการ

พลันทันทีที่มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับการทดสอบการชนของรถยนต์รุ่นยอดนิยมอย่าง Toyota Yaris Ativ (โตโยต้า ยาริส เอทีฟ) ที่พบข้อบ่งชี้ถึงความไม่สมบูรณ์ของการเตรียมการทดสอบการชนด้านข้าง (UN R95) โดยบริษัทไดฮัทสุ มอเตอร์ จำกัด (ไดฮัทสุ) ที่ผลิตที่โรงงานของโตโยต้า 2 แห่งในภูมิภาคเอเชีย

ผู้นำตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอย่าง Toyota (โตโยต้า) นั้น ไม่ได้อยู่เฉยหรือปล่อยให้ข่าวผ่านไปเงียบ ๆ แต่กลับเดินหน้าแอคชั่นทันที ด้วยการส่งข่าวแสดงให้เห็นว่ามีการตรวจสอบเรื่องนี้เป็นการภายใน พร้อมทั้งระบุว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อคุณภาพหรือการใช้งานของผลิตภัณฑ์นี้แต่อย่างใด

นอกจากนี้ โตโยต้าได้เตรียมจัดงานแถลงข่าวอีกครั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ โดยไฮไลท์อยู่ที่ อากิโอะ โตโยดะ  ประธานคณะกรรมการ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จะเดินทางมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโตโยต้ามองว่าเรื่องนี้มีความสำคัญมากในระดับสูงเลยทีเดียว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เรามาลองวิเคราะห์กันว่า ทำไมเรื่องนี้ถึงเป็นเรื่องสำคัญระดับที่โตโยดะซังต้องลงมาลุยด้วยตัวเอง!!!

วิเคราะห์ : ทำไม Akio Toyoda ต้องบินมาแถลงเคสการทดสอบการชนของ Toyota Yaris ด้วยตัวเองกันนะ 01

ยาริส ซีรี่ย์ คือสินค้าสำคัญที่ทำตลาดไปทั่วโลก

แม้ผลการตรวจสอบจะระบุว่ามีปัญหาที่เกิดขึ้นกับโตโยต้า ยาริส เอทีฟ ที่ผลิตใน 2 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย และวางขายในชื่อ Toyota Yaris (โตโยต้า ยาริส) และ Toyota Vios (โตโยต้า วีออส) ในบางประเทศ แต่ด้วยชื่อของยาริส ที่เพิ่งทำยอดการผลิตสะสมทะลุ 10 ล้านคันไปทั่วโลกในเดือนที่ผ่านมา คงไม่มีทางที่โตโยต้าจะปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปได้ และจะต้องอธิบายถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้มีความกระจ่างชัดเจนที่สุด

อ่านเพิ่มเติม: Toyota Yaris ฉลองยอดขาย 10 ล้านคัน หลังเปิดสายการผลิตมานาน 24 ปี

วิเคราะห์ : ทำไม Akio Toyoda ต้องบินมาแถลงเคสการทดสอบการชนของ Toyota Yaris ด้วยตัวเองกันนะ 02

ไม่อยากให้กระทบกับนายใหญ่คนใหม่ของโตโยต้า

อันนี้เป็นการคาดการณ์ล้วน ๆ ว่า การออกมารับหน้าสื่อมวลชนของโตโยดะนั้น ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่ไม่อยากให้ปัญหาที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อนายใหญ่คนใหม่ของโตโยต้าอย่าง ซาโต้ โคจิ ประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ที่เพิ่งรับตำแหน่งไปไม่นาน ประกอบกับโตโยดำเองนั้น เคยมีประสบการณ์ในการจัดการและตอบคำถามเรื่องราวเหล่านี้มามากกว่า จึงเข้ามารับหน้าที่นี้เสียเอง

อ่านเพิ่มเติม: ฟังสื่อญี่ปุ่นวิจารณ์ 2023 Toyota Yaris ใหม่ “ทำตลาดมา 10 ปีแล้ว”

วิเคราะห์ : ทำไม Akio Toyoda ต้องบินมาแถลงเคสการทดสอบการชนของ Toyota Yaris ด้วยตัวเองกันนะ 03

ประสบการณ์ของโตโยดะคือเรื่องสำคัญ

อีกสาเหตุหนึ่งที่การเข้ามาถึงของโตโยดะอาจจะเป็นเรื่องที่สำคัญ ก็คือการเลือกใช้ประสบการณ์ของเขาในการจัดการปัญหา เพราะต้องไม่ลืมว่าโตโยดะนั้นเชี่ยวชาญเรื่องการฝ่าวิกฤตศรัทธามานับครั้งไม่ถ้วน โดยเฉพาะผลงานใหญ่อย่างเรื่องเคสการจัดการเรื่องปัญหาเรื่องมลพิษอันโด่งดัง และหากมองในมุมส่วนตัว โตโยดะก็มีความสัมพันธ์อันดีกับประเทศไทย ซึ่งน่าจะทำให้เขาสามารถแบ่งปันข้อมูลได้อย่างง่ายดายกว่า

ถ้าจะหาใครที่มาจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น โตโยดะก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในครั้งนี้!!!

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

Toyota Yaris Sport 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ