window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_model_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678293885-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678293885-0'); });
เกรด Sports Car
ตัวถัง Coupe
รูปแบบเกียร์ AT
ปริมาตรกระบอกสูบ 3.0 L
กำลังสูงสุด 340 PS
จำนวนที่นั่ง 2
ค่าต่อภาษีรถยนต์ประจำปี*
THB6,892.00/ปี
ค่าน้ำมัน*
THB54,285.00/ปี

* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_model_usedcar_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678325768-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678325768-0'); });
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป
  • ภาพรวม

    2020 Toyota GR Supra ตำนานบทใหม่ของรถสปอร์ตในตำนานจากแดนอาทิตย์อุทัยหัวใจเยอรมัน

    Toyota Supra (โตโยต้า จีอาร์ ซูปร้า) ถ้าคนที่ชื่นชอบรถไม่มีใครไม่รู้จักชื่อนี้แน่นอน ในยุค 90 ที่รถสปอร์ตจากญี่ปุ่นเฟื่องฟู (JDM) Supra คือหนึ่งในตำนานของยุคนั้นด้วยเครื่องหกสูบแถวเรียงเทอร์โบที่ทรงพลังและเอาไปแต่งต่อได้ง่าย ทน และโคตรแรง หลังจากนั้นชื่อของ Supra ก็ได้หายไปเกือบ 20 ปี การกลับมาครั้งใหม่ในครั้งนี้ถือว่าเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 5 มาในรหัสตัวถัง A90 พร้อมเครื่องยนต์หกสูบเรียงเทอร์โบเช่นเคย แต่คราวนี้กลับไม่ได้ใช้เครื่องของโตโยต้าเอง การพัฒนา Supra โฉมนี้เป็นความร่วมมือระหว่างโตโยต้าและบีเอ็มดับบลิวโดยใช้แพลตฟอร์มร่วมกันแต่พัฒนาตัวถังกันคนละรูปแบบ โดยตัวถังแบบคูเป้พัฒนามาเป็น Toyota GR Supra และตัวถังแบบเปิดประทุนพัฒนามาเป็น BMW Z4 ใช้เครื่องยนต์ร่วมกันซึ่งเป็นเครื่องของบีเอ็ม แต่แฮนด์ลิ่ง ความรู้สึกในการขับไม่เหมือนกันแน่นอนเพราะต่างคนต่างก็ต้องการพัฒนาให้เป็นสปอร์ตไปตามนิยามของแต่ละค่าย

    สำหรับประเทศไทยโตโยต้าประเทศไทยได้นำ GR Supra มาเผยโฉมครั้งแรกเมื่อตอนงาน Motor Show 2019 ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 พฤศจิกายนปีเดียวกันในราคา 4.99 ล้านบาท ซึ่งในราคานี้มีจำนวนจำกัด ได้รับเสียงตอบรับที่ดีพอสมควรแต่หลังจากนั้นอีกครึ่งปี โตโยต้าได้เปิดตัว GR Supra MY2020 ในเดือนมิถุนายน 2020 ซึ่งได้รับการอัพเกรดแรงม้ามาจากโรงงานเพิ่มขึ้นอีก 47 แรงม้า รวมเป็น 387 แรงม้า และเพิ่มสีน้ำเงิน Horizon Blue ที่ข้างในเป็นโทนดำด้ายน้ำเงินที่ไม่เหมือนรุ่นทั่วไป โดย GR Supra มีสีตัวถังให้เลือกทั้งหมด 8 สี แรงม้าเพิ่มราคาก็เพิ่มเช่นกันเป็น 5.19 ล้านบาท


    ราคา Toyota GR Supra

    2020 Toyota GR Supra RZ  Edition ราคา 5,199,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก Toyota GR Supra

    โตโยต้าเปิดตัวรถคอนเซปต์ในชื่อ FT-1 ครั้งแรกเมื่อปี 2014 ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆว่า GR Supra กลับมาแน่โดยรูปทรงที่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นซุปเปอร์คาร์ หน้าตาดุดัน ตัวถังแบนราบ มีช่องดักอากาศด้านข้าง ด้านทายไฟท้ายเรียว สปอยเลอร์หลังแบบปรับระดับได้ฝังในตูดเป็ดด้านท้าย ดิฟฟิวเซอร์จัดเรียงอากาศขนาดใหญ่ ท่อไอเสียออก 2 ข้างซ้ายขวาอันยักษ์ แต่พอเวอร์ชั่นขายจริงเปิดตัวก็จะพบความต่างจากตัวคอนเซปต์พอสมควร ถึงจะไม่ดุเท่าแต่ก็ยังดูสปอร์ตลงตัวถ้าได้มาเห็นคันจริง โดยไฟหน้ายังคล้ายตัวคอนเซปต์อยู่คือทรงเรียวลู่เข้าหาตรงกลางรถ ไฟเดย์ไลท์พาดยาวด้านล่างตลอดโคม ไฟหน้าเป็นแบบ LED 3 เม็ด ช่องรับลมซ้ายขวา และช่องรับลมตรงกลางขนาดใหญ่ที่แสดงถึงความกระหายในการดูดอากาศเข้าไป ใต้โคมไฟหน้ามีช่องรับลมหลอกเสริมลุค และบนฝากระโปรงใกล้ๆซุ้มล้อมีช่องระบายความร้อนซ้ายขวา กระจกข้างสีดำพร้อมไฟเลี้ยว ด้านข้างตัวรถช่องดักลมหายไปเพราะแน่หล่ะเครื่องวางหน้า สัดส่วนตัวรถด้านข้างโดดเด่นด้วยตัวถังมีโป่งเส้นตัดพาดบริเวณตั้งแต่ซุ้มล้อหน้าพาดผ่านประตูถึงซุ้มล้อหลัง ซุ้มล้อหลังเป็นโป่งนูนขึ้นมาดูดุดันและรับกับยางหลังที่ใหญ่กว่าด้านหน้า แนวหลังคาลาดลงค่อนข้างมากเพื่อรับกับบริเวณส่วนท้ายของรถ บริเวณท้ายไฟท้ายทรงเรียวยาวลู่เข้าหากลางรถเช่นกันกับด้านหน้าและยังคงคล้ายตัวคอนเซปต์ สปอยเลอร์หลังแบบตูดเป็ดยังอยู่แต่สปอยเลอร์แบบปรับระดับได้โดนตัดออกไป ดิฟฟิวเซอร์หลังรมดำพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 ตรงกลางด้านล่างให้อารมณ์รถแข่ง ท่อไอเสียออกด้านซ้ายขวาแต่ขนาดไม่ได้ใหญ่โตเท่าตัวคอนเซปต์แต่ก็ใหญ่พอสมควรให้ดูสปอร์ต โลโก้ Supra อยู่ตรงกลางกระโปรงรถใต้โลโก้โตโยต้าให้เห็นได้ชัดๆเวลาโดน Supra แซงไป ใต้โลโก้เป็นที่ติดป้ายทะเบียนรถและมีสัญลักษณ์ GR อยู่บริเวณด้านขวา ล้อแม็กมาพร้อมขอบขนาด 19 นิ้วสีทูโทนดำปัดเงาลาย 10 ก้านพร้อมคาลิปเปอร์เบรคสีแดง

    มิติตัวรถ Toyota GR Supra

    มิติตัวรถ Toyota GR Supra
    รุ่น     GR Supra 2020 Edition
    ความยาว (มม.) 4,379 
    ความกว้าง (มม.) 1,854
    ความสูง (มม.) 1,294
    ระยะฐานล้อ (มม.) 2,470
    ความสูงใต้ท้องรถ (มม.) 115
  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน Toyota GR Supra

    ภายในห้องโดยสารของ GR Supra สิ่งที่จะสะดุดตาเป็นอันดับแรกคือเบาะบัคเก็ตหนังทูโทนสีดำแดงที่สวยและน่านั่ง ส่วนสีดำบริเวณกลางหลังเป็นผ้าอาคันทาร่าเพื่อที่จะได้สร้างความมั่นใจเวลาขับขี่แบบสปอร์ตว่าตัวคุณจะหนึบแน่นไปกับเบาะแน่นอน เบาะเป็นแบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางทั้ง 2 ตัว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน แบบสปอร์ตทรงอวบจับถนัดมือและมาพร้อมสีทูโทนดำแดงเช่นกัน มาพร้อมแพดเดิลชิฟต์ไว้เปลี่ยนเกียร์ มาตรวัดความเร็วเป็นจอแบบดิจิตอลออกแบบให้มีมาตรวัดรอบเครื่องตรงกลางวงเดียวโดยตรงกลางวงจะบอกตำแหน่งเกียร์ด้วย มีตัวแสดงความเร็วด้วยตัวเลขแบบดิจิตอลด้านซ้ายของมาตรวัดรอบ มีเกจแสดงปริมาณน้ำมันด้านซ้ายและเกจแสดงอุณภูมิเครื่องด้านขวา ส่วนจอที่เหลือแสดงข้อมูลระยะทาง เวลา อุณภูมิภายนอก โดยรวมมาตรวัดอ่านง่ายมากแต่ลูกเล่นค่อนข้างน้อยเกินไป คอนโซลกลางคือสิ่งวที่เอกลักษณ์ของ Supra รุ่นก่อนหายไปคือคอนโซลจะไม่เอียงเข้าหาคนขับอีกแล้ว มาพร้อมจอกลางแบบทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว ปุ่มกดไฟฉุกเฉินตรงกลางขนาบด้วยช่องแอร์ซ้ายขวา ออกแบบได้มินิมอลแต่ลงตัว มีแถบสีเงินคาดยาวจนถึงช่องแอร์ฝั่งผู้โดยสาร คอนโซลบริเวณเกียร์หุ้มด้วยคาร์บอนไฟเบอร์เพิ่มความสปอร์ตเต็มพิกัด ปุ่มต่างๆที่ใช้งานรวมถึงปุ่มหมุนควบคุมจอกลางหน้าตาคุ้นๆเหมือนยกมาจาก BMW เมื่อ 3 - 4 ปีที่แล้วทั้งหมด ใครที่เคยใช้ BMW มาก่อนรับรองว่าจะคุ้นชินกับ GR Supra คันนี้ได้ไม่ยากแน่นอน

  • องค์ประกอบ

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

    แม้ Toyota GR Supra เป็นรถสปอร์ตแต่โตโยต้าก็ไม่ลืมที่จะใส่สิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกสำหรับการใช้งาน ด้วยเบาะนั่งนอกจากจะปรับไฟฟ้า 8 ตำแหน่งแล้ว มีระบบดันหลังและยังมาพร้อมระบบอุ่นเบาะด้วยเผื่อในกรณีที่ขับรถไปรับลมหนาวบนภูที่ไหนจะได้นั่งได้สบายขึ้น กระจกมองหลังเป็นแบบปรับลดแสงอัตโนมัติขับกลางคืนสบายตาขึ้น มีที่ชาร์จแบบไร้สาย ระบบแอร์ในรถเป็นแบบอัตโนมัติ 2 โซน ปรับอุณภูมิแยกกันระหว่างคนขับและผู้โดยสาร ระบบความบันเทิงมาพร้อมลำโพงจาก JBL 12 ตำแหน่ง จอกลางรองรับ Apple CarPlay ได้ แสดงภาพจากกล้องมองภาพขณะถอยหลังได้ พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่นควบคุมความบันเทิงบนรถ และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันได้ มีหน้าจอแสดงข้อมูลรถแบบยิงขึ้นกระจกหน้าได้ช่วยให้คนขับไม่ต้องละสายตาจากถนน มีระบบ Smart Entry ช่วยให้คุณไม่ต้องหยิบกุญแจขึ้นมาแค่จับที่เปิดประตูรถจะปลดล็อคให้คุณเองและเวลาจะล็อครถหลังขับเสร็จก็แค่แตะตรงที่จับประตูรถก็เป็นอันเรียบร้อย

    ระบบความปลอดภัย

    Toyota GR Supra มาพร้อมระบบ Toyota Safety Sense ที่เป็นจุดขายด้านความปลอดภัยของโตโยต้ายุคใหม่ ระบบความปลอดภัยขั้นพื้นฐานมาครบทั้ง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC) สำหรับระบบความปลอดภัยเชิงปกป้องหรือแบบแอคทีฟมาพร้อม ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (AHB) ระบบความปลอดภัยเตือนก่อนเกิดการชน (Pre-Collision System) ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ (LDA with Steering Assist) ระบบเตือนมุมอับสายตา (ฺBSM) ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (RCTA) ระบบเตือนแรงดันลมยาง (TPMS) ติดตั้งถุงลมนิรภัยมาให้ 7 ตำแหน่งครอบคลุมทุกตำแหน่ง มีสัญญาณเตือนกะระยะด้านหน้า 6 ตำแหน่งและด้านท้าย 6 ตำแหน่ง ครอบคลุมมุมของรถ เรียกได้ว่าจัดเต็มมากสำหรับรถสปอร์ตแบบนี้

  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลังและสมรรถนะ Toyota GR Supra

    Toyota GR Supra ยังคงใช้เครื่องยนต์หกสูบแถวเรียงเทอร์โบตามเอกลักษณ์ของรุ่น แม้ว่าหัวใจจะมาจากเยอรมันก็ตาม โดยเป็นเครื่องเบนซินหกสูบแถวเรียงรหัส B58B30B พ่วงเทอร์โบเดี่ยวแบบ Twin-scroll ความจุ 3.0 ลิตร ส่งผ่านกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดจาก ZF ทำกำลังได้สูงสุด 387 แรงม้า ที่ 5000 - 6000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1600 - 4500 รอบ/นาที ขับเคลื่อนล้อหลังผ่านยาง Michelin Pilot Super Sport ขนาด 275/35 R19 และในล้อใช้ยางขนาด 255/35 R19 สามารถทำอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ภายใน 4.1 วินาที (เร็วกว่าตัวเก่า 0.2 วินาที) อัตราการบริโภคน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 13 กม./ลิตร และมีอัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 177 กรัม/กม.

  • ประสบการณ์การขับขี่

    อัตราเร่งของ Toyota GR Supra เป็นไปตามที่หลายคนคาดหวังเพียงแค่คิกดาวน์ก็พร้อมที่จะฉุดตัวคุณออกไปอย่างไว การเร่งไปถึงท้อปสปีดที่ช่วงความเร็วสูงๆแล้วการทำความเร็วจะเริ่มแผ่วลงบ้าง แต่ในช่วงไม่เกิน 240 กม./ชม. เร่งไปเถอะมาไวแน่นอน เกียร์ทำงานได้ดีและฉลาด ทำงานเนียนดี แฮนด์ลิ่งดี นิ่ง หนึบ และส่งสัมผัสพื้นถนนมายังพวงมาลัยได้ดี การขับที่ความเร็วสูงมั่นใจ การเปลี่ยนเลนกระทันหันหรือขับในโค้งความเร็วสูงให้ความมั่นใจเช่นกัน การขับที่ความเร็วต่ำช่วงล่างจะแอบแข็งไปหน่อยแต่ใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหาทั้งบทบู้หรือบุ๋น เสียงเครื่องยนต์หวานและไม่ได้แผดจนแสบหู เป็นรถสปอร์ตที่ขับได้ทุกวันและขับสนุกด้วย

  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

    การจะเข้าไปนั่งโดยสารใน GR Supra โปรดระวังศีรษะขณะก้าวลงไปนั่งในรถด้วยเพราะแนวหลังคาลาดมาก เรียกได้ว่าถ้าไม่ระวังหัวโขกแน่นอน ต่อให้ระวังแต่ถ้าคุณตัวสูงเกิน 175 ซม.ก็อาจจะเฉี่ยวๆได้ถ้าก้มน้อยเกินไป พวงมาลัยกระชับแป้นแพดเดิลเกียร์ใช้งานได้ดี เบาะนั่งกระชับและหนึบอย่างที่คิดไว้ให้ความมั่นใจเวลาบู้ แต่การขับโดยทั่วไปก็ให้ความสบายที่ดีในระดับหนึ่งเลย

  • สรุป

    Toyota GR Supra คือการกลับมาของตำนานบทใหม่ในตำแหน่งที่ยังอยู่ที่เดิมคือสปอร์ตคาร์ในฝันของใครหลายๆคน แม้จะไม่ได้ขยับตัวเองไปยังแดนซุปเปอร์คาร์เหมือน Nissan GT-R หรือ Honda NSX ที่เป็นคู่ปรับร่วมยุคกันในสมัยนั้น แต่ GR Supra ก็ยังรักษาตำแหน่งในแดนสปอร์ตคาร์อันยอดเยี่ยมของมันได้ดี พละกำลังเหลือเฟือ บอดี้สวย เสียงเครื่องยนต์หกสูบเรียงหวานๆยังคงอยู่ การใช้งานที่ง่ายมากขึ้นทำให้สามารถสปอร์ตและใช้งานในชีวิตประจำวันก็ได้ ทำให้ GR Supra เป็นรถสปอร์ตที่ครบเครื่องและเข้าถึงได้ไม่ยากคันหนึ่งที่มีจำหน่ายในไทย ถ้าใครที่เป็นแฟนรุ่นนี้อยู่แล้วในวัยเด็ก ได้เวลาทำตามความฝันของคุณแล้ว

  • 87/ 521-522 Kanchanaphisek Bang Bon Bang Bon Bangkok 10150

  • 1281/ 6 Ekachai Bang Bon Bang Bon Bangkok 10150

  • 317 Ekachai Bang Bon Bang Bon Bangkok 10150

  • 319 Rama 2 Samae Dam Bang Khun Thian Bangkok 10150

ดูเพิ่มเติม
  • เซ็นทรัลล็อคของToyota GR Supraมีอะไรบ้าง

    มีเซ็นทรัลล็อคและรุ่นย่อยของToyota GR Supra ได้แก่

    รุ่นย่อย2020 Toyota GR-Supra 3.0L
    เซ็นทรัลล็อคใช่
  • กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัวของToyota GR Supraมีอะไรบ้าง

    มีกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัวและรุ่นย่อยของToyota GR Supra ได้แก่

    รุ่นย่อย2020 Toyota GR-Supra 3.0L
    กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัวใช่
  • ระบบปรับไฟหน้า สูง / ต่ำของToyota GR Supraมีอะไรบ้าง

    มีระบบปรับไฟหน้า สูง / ต่ำและรุ่นย่อยของToyota GR Supra ได้แก่

    รุ่นย่อย2020 Toyota GR-Supra 3.0L
    ระบบปรับไฟหน้า สูง / ต่ำใช่
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_model_sidebar_1_pc', [ 300, 250 ], 'div-gpt-ad-1685678309310-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678309310-0'); });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2020 Toyota GR-Supra 3.0L

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Mercedes-Benz E-Class Cabriolet
THB 5,140,000 - 5,440,000
Maserati GranTurismo
THB 5,997,780 - 14,500,000
VS