window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เปิดตัว Jeep Recon EV Concept รถยนต์ไฟฟ้าสายลุย DNA จากรุ่นพี่ Wrangler มาเต็ม ๆ

Patiphanw · Sep 20, 2022 10:20 AM

เปิดตัว Jeep Recon EV Concept รถยนต์ไฟฟ้าสายลุย DNA จากรุ่นพี่ Wrangler มาเต็ม ๆ 01

จากการที่มีรถยนต์ไฟฟ้า 100 % เป็นศูนย์ในไลน์การผลิต Jeep (จี๊ป) ได้ทำการเปิดเผยถึงคอนเซปท์รถยนต์ไฟฟ้าใหม่ที่จะออกมาทำตลาดกันภายในปี 2025 

โดยเราจะพาไปรู้จักกับหนึ่งในรุ่นที่สำคัญที่สุดของพวกเขาคือ Jeep Recon เอสยูวีไฟฟ้าคันแรกที่ได้ DNA การออฟโร้ดมาจากรุ่นพี่ Jeep Wrangler (จี๊ป แรงเลอร์) มาเต็ม ๆ

เปิดตัว Jeep Recon EV Concept รถยนต์ไฟฟ้าสายลุย DNA จากรุ่นพี่ Wrangler มาเต็ม ๆ 02

Jeep Wrangler

ในด้านของรูปร่าง จะค่อนข้างมีความคล้าย Cherokee XJ ผสมกับ Wrangler Rubicon ปัจจุบัน ด้วยการคงตัวถังสไตล์กล่อง พร้อมกระจังหน้าแบบปิดและไฟหน้าทรงเหลี่ยม 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ภายใต้ตัวถังจะเป็นแพลทฟอร์มใหม่ STLA ของ Stellantis ทำให้จะมีช่วงล่างแบบอิสระ แทนที่จะเป็นแบบเพลาธรรมดาซึ่งทางค่ายกล่าวว่าก็ยังสามารถบุกป่าฝ่าดงได้ไม่แพ้รุ่นพี่เครื่องยนต์สันดาปเลย

เปิดตัว Jeep Recon EV Concept รถยนต์ไฟฟ้าสายลุย DNA จากรุ่นพี่ Wrangler มาเต็ม ๆ 01

ระยะทางยังไม่บอก

ในด้านของระยะในการวิ่งนั้นยังไม่มีตัวเลขทางการเผยออกมา แต่เคลมไว้ว่า หากนำ Recon ไปลุยทาง Off-road มหาโหดอย่าง Rubicon Trail ในสหรัฐอเมริกา ก็สามารถวิ่งไป-กลับพร้อมระยะเหลือสำหรับวิ่งต่อเข้าเมืองต่อได้

ตัว Rubicon Trail เองนั้น มีความยาวแค่เพียง 35 กิโลเมตร แต่ตามสถิติแ้วแม้จะเป็นนักขับมือฉมัง ก็ยังใช้เวลาถึง 5 ชั่วโมงกว่าจะขับไปจนสุดทาง

อ่านเพิ่มเติม ทำไมลูกค้า Jeep Wrangler รายนี้ถึงถูกฟ้อง หลังช่างเสียชีวิต

เปิดตัว Jeep Recon EV Concept รถยนต์ไฟฟ้าสายลุย DNA จากรุ่นพี่ Wrangler มาเต็ม ๆ 02

ลูกเล่นเยอะ

สำหรับอุปกรณ์ที่จะมีมาให้ Jeep กล่าวว่าจะมีการใช้ดิฟล๊อคหลังแบบไฟฟ้า e-Locker Axle, ระบบเลือกการขับขี่ Selec-Terrain Traction Management, แผ่นเหล็กใต้ท้องรถ, ตะขอลากจูง และยางขนาดใหญ่ 

และเช่นเดียวกับ Wrangler ตัว Recon นี้จะยังสามารถถอดประตูออกได้เพื่อให้คุณใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น รวมถึงในส่วนของหลังคาแบบผ้าที่สามารถเลื่อนเปิดไปด้านหลังได้แบบ One-touch เพื่อชมดาว

เปิดตัว Jeep Recon EV Concept รถยนต์ไฟฟ้าสายลุย DNA จากรุ่นพี่ Wrangler มาเต็ม ๆ 03

สำหรับภายในจะติดตั้งระบบเชื่อมต่อ Uconnect ช่วยวิเคราะห์สภาพพื้นผิวทางทุรกันดาร พร้อมตัวช่วยในการเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ ได้ มีล้อขนาดใหญ่เพื่อช่วยเพิ่มมุมเข้าและมุมจาก 

เปิดตัว Jeep Recon EV Concept รถยนต์ไฟฟ้าสายลุย DNA จากรุ่นพี่ Wrangler มาเต็ม ๆ 04

เปิดตัว Jeep Recon EV Concept รถยนต์ไฟฟ้าสายลุย DNA จากรุ่นพี่ Wrangler มาเต็ม ๆ 05

แล้ว Wrangler EV หายไปไหน?

สำหรับท่านทีกำลังสงสัย ว่าแล้ว Jeep Wrangler EV ที่มีคอนเซปท์ออกมาก่อนหน้าจะหายไปหรือไม่? ในส่วนนี้ยังไม่มีคำตอบจากทางค่ายโดยตรง แต่คาดการณ์ได้ว่า Recon จะมาเป็นเหมือนตัวเปิดไปสู่ยุคของรถยนต์ไฟฟ้าสายลุยก่อน ด้วยการใช้แพลตฟอร์มของ Stellantis ในการทดสอบไปในตัว

ส่วน Wrangler EV หากมีการผลิตจริง ก็อาจหันไปใช้แพลตฟอร์มอีกรูปแบบที่น่าจะเป็น body-on-frame สำหรับไฟฟ้าโดยเฉพาะ 

เปิดตัว Jeep Recon EV Concept รถยนต์ไฟฟ้าสายลุย DNA จากรุ่นพี่ Wrangler มาเต็ม ๆ 06

Jeep สัญญาไว้ว่าตัว Recon นี้จะมีรถคันจริงออกมาให้ชมและจองในปี 2023 และเริ่มผลิตในปี 2024 ส่วนการวางขายนั้นกล่าวว่าจะเป็นการวางขายแบบทั่วโลก ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าชาวไทยน่าจะมีโอกาสได้ใช้กันด้วย 

นอกจากนี้จะยังมีของแต่งโหด ๆ จาก Mopar ออกมาวางขาย ให้ลูกค้าแต่งกันตามใจชอบได้เลย

อ่านเพิ่มเติม Jeep Thailand ไม่ประกัน-บริการเกรย์

เปิดตัว Jeep Recon EV Concept รถยนต์ไฟฟ้าสายลุย DNA จากรุ่นพี่ Wrangler มาเต็ม ๆ 07

เปิดตัว Jeep Recon EV Concept รถยนต์ไฟฟ้าสายลุย DNA จากรุ่นพี่ Wrangler มาเต็ม ๆ 08

เปิดตัว Jeep Recon EV Concept รถยนต์ไฟฟ้าสายลุย DNA จากรุ่นพี่ Wrangler มาเต็ม ๆ 09



 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Jeep Wrangler Rubicon 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand