ระบบความปลอดภัย Mazda CX-3 มาครบเหมือนกัน
รุ่นประหยัดออพชั่น แต่ไม่ขี้เหนียวความปลอดภัย ยังคงถุงลมคู่หน้า กับเบรคเอบีเอสเป็นมาตรฐาน และให้ระบบช่วยควบคุมการยึดเกาะ Traction Control ไว้ช่วยเราเวลาเติมคันเร่งมากเกินบนถนนลื่น ระบบจะช่วยจับเบรคตรงล้อที่ลื่นให้เอง ซึ่งตอนลองขับนี้ ก็ได้ลองแล้วพบว่ามันจับได้อยู่หมัด โดยไม่มีการหน่วงเลย
อย่างไรก็ตาม แอบเสียดายอุปกรณ์บางอย่างที่ขาดไป เช่น กล้องมองหลัง หรือมีเซนเซอร์หลังสักหน่อย จะช่วยเอาใจมือใหม่ขับรถได้มากขึ้น
ช่วงล่าง Mazda CX-3 นุ่มขึ้นนะเนี่ย
ค่ายมาสด้านั้นขึ้นชื่อเรื่องการทำรถขับสนุก ช่วงล่างเกาะถนน แต่ก็แลกมาด้วยความกระด้างที่ความเร็วต่ำ แต่สำหรับเจ้า CX-3 2.0 Base รุ่นปรับปรุงนี้ ได้ลบภาพนั้นทิ้งไป โดยจูนช่วงล่างหน้าให้นิ่มขึ้นมาอยู่ในระดับพอดี ให้สามารถรับแรงกระแทกที่ความเร็วต่ำได้เยอะขึ้น และยังรับแรงอันเดอร์สเตรียจากการยัดโค้งได้ดี และแม้จะเป็นรุ่นประหยัดสุด แต่ก็ยังให้ยางเนื้อนิ่มแบบไม่หวงของอีกด้วย
ข่าวร้าย ข้อเสียเดิมของ Mazda CX-3 ยังอยู่ครบ
รุ่นปรับปรุงใหม่ แต่ก็ยังคงข้อเสียเล็กน้อยๆ แต่น่าหงุดหงิดไม่น้อย เช่น ปุ่มสตาร์ทที่เบียดเสียดกับก้านปัดน้ำฝน หรือปุ่มปรับกระจกมองข้าง ที่สามารถสั่งพับได้ง่ายเกินไป เพราะอยู่ติดกับสวิตช์เลือกข้าง หรือปัญหาความแคบของห้องโดยสารหลัง และคนขับนั่งชันเข่าซ้ายไม่ได้ เพราะเข่าจะเบียดคอนโซล เหล่านี้ก็คงต้องทำใจกันให้ได้ก่อนซื้อ