มีกระแสจากแฟน ๆ ของ Mazda (มาสด้า) มาสักพักแล้ว ว่าเมื่อไรจะทำการปรับเปลี่ยนหน้าตาของรถ SUV เบาะสามแถวขนาดใหญ่อย่าง Mazda CX-8 (มาสด้า ซีเอกซ์-8) ที่ขายดีมากในประเทศไทยกันเสียที
และหลังจากผ่านมา 2 ปี ก็ถึงเวลาที่จะได้การไมเนอร์เชนจ์เล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเพิ่มความสดใหม่ให้กับตัวรถกันแล้ว พร้อมระบบความปลอดภัยใหม่มาให้ด้วย แต่ก็มีการอัพราคาเช่นกัน
สำหรับราคาใหม่ของมาสด้า ซีเอกซ์-8 ในปี 2022 คือ
ราคา 2022 Mazda CX-8 | ||
---|---|---|
รุ่น | ราคา | เพิ่ม |
2.5 S | 1,549,000 | 50,000 |
2.5 SP | 1,619,000 | 20,000 |
2.5 SP Exclusive | 1,699,000 | 60,000 |
XDL | 1,849,000 | 50,000 |
XDL Exclusive | 2,199,000 | 130,000 |
ต้องบอกว่า Mazda CX-8 ไมเนอร์เชนจ์นี้ มีการเปิดตัวไปในประเทศญีปุ่นตั้งแต่ปลายปี 2020 แล้ว และมีการเปิดตัวที่ประเทศเพื่อนบ้านมาเลเซียไปไม่กีวันก่อน
โดยรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงหลักภายนอกคือมาพร้อมกับกระจังหน้าแบบใหม่ทรงอินเตอร์ล็อคแนวตั้ง ในสีเทา Gunmetal ที่จะดูมีความเป็นสปอร์ตมากกว่า สำหรับในรุ่นท็อปเท่านั้น ส่วนในรุ่นอื่น ๆ จะเป็นสีดำ และรุ่นล่าง 2.5 S เป็นแบบเดิม
นอกจากนี้ยังเพิ่มเส้นโครเมี่ยมที่กันชนล่าง ได้ล้อลายใหม่ทรง 10 ก้านขนาด 19 นิ้วสีเงิน เฉพาะรุ่น 2.2 XDL Exclusive และยังมี 2 สีใหม่ Polymetal Grey และ Platinum Quartz ให้เลือก
แม้การเปลี่ยนแปลงภายนอกจะมีเพียงเล็กน้อย แต่สำหรับภายในนั้นได้ถือว่าเปลี่ยนแปลงไปเยอะเช่นกัน ด้วยการเสนอทางเลือกเบาะนั่งแบบใหม่สำหรับรุ่นเบนซิน 2.5 SP Exclusive ที่จะมาพร้อมเบาะ 6 ที่นั่งแบบ Center Walk Through เว้นที่ว่างตรงกลางแถว 2 ไว้เพื่อสามารถใช้เดินไปเบาะแถวสามได้
สำหรับในรุ่นท็อปสุดอย่า 2.2 XDL Exclusive ก็ยังได้เบาะ Captain Seats 6 ที่นั่งเช่นกัน แต่จะมาพร้อมคอนโซลกลางและเพิ่มระบบปรับไฟฟ้า
สำหรับภายในยังมีการเพิ่มระบบความสะดวกสบายด้วยแท่นชาร์จไร้สาย Wireless Charger และอัพเกรดระบบรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay เป็นแบบไร้สายและ Android Auto
และมีการเพิ่มหลังคากระจก Sunroof เฉพาะรุ่น 6 ที่นั่งทั้ง 2 เครื่องยนต์มาให้ พร้อมอัพเกรดระบบเปิด-ปิดฝาท้ายด้วยไฟฟ้า เป็นแบบ Hand-free มาตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น
อ่านเพิ่มเติม ยอดจดทะเบียน C-SUV ในไทยปี 2021
สำหรับตัวเครื่องยนต์จะไม่ได้รับการอัพเกรดหรือเพิ่มกำลังมาเลย โดยยังคงเป็น
เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 194 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 258 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนล้อหน้า
เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.2 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนล้อหน้า หรือระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD
ในส่วนระบบความปลอดภัย ได้มีการอัพเกรดมาแทนด้วย อัพเกรดระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ Mazda Radar Cruise Control เป็นแบบ Stop & Go ใหม่ ตั้งแต่รุ่น 2.5 SP ขึ้นไป
เพิ่มระบบหยุดรถอัตโนมัติด้านหน้า Advanced SCBS ในรุ่น 2.5 S และเพิ่มระบบหยุดรถอัตโนมัติด้านหลัง Advanced SCBS-R ในทุกรุ่น
และยังมีการเพิ่มระบบควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง GVC Plus มาตั้งแต่เริ่ม ช่วยควบคุมสมรรถนะในการขับขี่ให้แม่นยำและสมดุล โดยเฉพาะในทางโค้งและในสถานการณ์ฉุกเฉิน
โดยรวมแล้ว สิ่งที่ 2022 Mazda CX-8 มีการเปลี่ยนแปลงมาให้คือ
ถือว่ามาสด้า ซีเอกซ์-8 มีการเพิ่มอุปกรณ์มาให้อย่างครบครันให้กับรุ่น 2.5 S อย่างเช่นระบบปิดฝาท้ายไฟฟ้าแฮนด์ฟรี และระบบความปลอดภัยก่อนการชนต่าง ๆ
รวมถึงยังมีเบาะแบบใหม่ที่สามารถเดินเข้าท้ายรถได้ง่ายกว่าเดิม แต่แน่นอนว่าก็มาพร้อมกับการเพิ่มราคาอีกแสนแพงโดยเฉพาะตัวท็อปอีก 130,000 บาท
หากใครอยากเป็นเจ้าของ เขามีแคมเปญช่วงเปิดตัว
ใครกำลังมองหารถครอบครัวที่นั่งสบายพร้อมความแรงเหลือ ๆ ก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของกันได้เลย
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}