พัฒนาร่วมกับ Honda และ Isuzu Opel Monterey เป็นความพยายามของจีเอ็มที่จะได้รับการค้นพบตลาดแลนด์โรเวอร์ในทวีปยุโรป เมื่อถึงเวลา Opel เปิดตัว Monterey จีเอ็มมีมากกว่า 32 เปอร์เซ็นต์ของเดิมพันของ Isuzu ทั้งสอง บริษัท ตกลงกันว่าเนื่องจากแบรนด์ญี่ปุ่นเกือบไม่เป็นที่รู้จักในยุโรป Opel ควรใช้ตราและขาย Trooper ยิ่งกว่านั้นจีเอ็มถือว่าเป็นรุ่นสามประตูชื่อ Rs อาจเป็นโอกาสที่ดีมากที่จะเข้าสู่ส่วนงานนอกถนนแกนกลาง สิ่งที่ไม่ได้ไปได้ดีตั้งแต่ SUV ขนาดใหญ่พิสูจน์แล้วว่าไม่แน่นอนในการเปลี่ยนแปลง Swift Lane ซึ่งแตกต่างจากการค้นพบซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงอยู่แล้วที่สร้างขึ้นโดยผู้ผลิตรถยนต์นอกถนนที่รู้จักกันดีมอนเทอเรย์ยังใหม่ในตลาด เส้นที่อ่อนนุ่มอาจดูดีขึ้นสำหรับผู้ที่พยายามหายานพาหนะสำหรับครอบครัวของพวกเขา มีหน้าต่างบานใหญ่และแม้แต่ C-Pillar ด้านหลังที่นั่งด้านหลังเช่นการค้นพบ 3 ประตู แต่สไตล์ Boxy นั้นไม่น่าดึงดูดอีกต่อไปและขอบโค้งมนไม่กี่ตัวไม่ได้ทำให้รถขายดี ภายในมันเป็นยานพาหนะที่มีอุปกรณ์ครบครัน มันเป็นจุดเด่นทั้งหมดความสะดวกสบายที่มียานพาหนะ 1992 สามารถมีเช่นเครื่องปรับอากาศกระจกไฟฟ้าหน้าต่างและซันรูฟ แม้ว่ารุ่นสามประตูมีฐานล้อที่สั้นกว่า แต่ก็ยังมีห้องอีกมากมายสำหรับสามที่ด้านหลังและลำต้นขนาดใหญ่ที่ดีในการพกพาทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ในป่า ภายใต้เครื่องดูดควันจีเอ็มลดลงเครื่องยนต์ V-Basoline ขนาด 3.2 ลิตรที่สร้างขึ้นในออสเตรเลียและอินไลน์เทอร์โบดีเซลแบบเทอร์โบ 3.1 ลิตรที่สร้างขึ้นในญี่ปุ่น พวกเขาทั้งคู่จับคู่กับคู่มือห้าสปีดและส่งพลังงานในทุกมุมผ่านกรณีการถ่ายโอนด้วยเกียร์ที่มีช่วงต่ำ อัตโนมัติสี่สปีดอยู่ในรายการตัวเลือก