มัสแตงในปี 1970 ผลิตในจำนวนที่น้อยมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น Boss 429 ที่สร้างขึ้นในประมาณ 500 หน่วย สงครามกล้ามเนื้ออยู่ในนั้นและผู้ผลิตรถยนต์ทุกคนมีสิ่งที่จะพูดในนั้น ผู้ผลิตขนาดเล็กแม้กระทั่งเริ่มแทรกแซงกับ Big-Three เช่น AMC ฟอร์ดมัสแตงยังคงเป็นคู่แข่งที่ดุเดือดและแบรนด์ Blue-Oval พยายามรักษารถเก๋งไปข้างหน้าของแพ็คด้วยการอัพเกรดรายปี ในปี 1970 ได้เปิดตัวรุ่นบอสและทำการเปลี่ยนแปลงในการออกกำลังกายบางอย่าง สำหรับผู้เริ่มต้นมันจะทิ้งไฟหน้าสี่ดวงให้ดูและผลักเข้าไปในตะแกรงซึ่งกว้างขึ้น จากด้านข้างอากาศปลอมที่เฉพาะเจาะจงที่ด้านหน้าของซุ้มล้อหลังถูกลบ ด้านหลังมัสแตงเก็บไฟท้ายแนวตั้งสามเส้น แต่พวกเขาก็ยื่นออกมาอีกครั้ง แตกต่างจากรุ่น FASTBACK, COUPE ให้ความสำคัญกับการออกแบบสามกล่อง แต่หน้าต่างด้านหลังที่ลาดชันมากและเสาที่กว้าง แผงไตรมาสหลังกว้างขึ้นและโค้ง ข้างในรถถูกเก็บไว้ง่าย ๆ เกือบจะดูสปาร์ตัน SHIFter ลูกบิดกลมใช้สำหรับรุ่นคู่มือในขณะที่ใช้ T-type พร้อมปุ่มกดสำหรับการส่งอัตโนมัติ ยานพาหนะบางคันมีจุดเด่นของ Hurst Shifter โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรุ่น BOSS 301 เบาะเป็นหนังสีดำหรือสีขาวเท่านั้น รุ่นพิเศษชื่อ Grande ให้ความสำคัญกับหลังคาไวนิลและที่นั่งถังกลับสูงพร้อมกับพรมปูพื้นหนาและกระจกสไตล์การแข่งขันหนา ภายใต้เครื่องดูดควันฟอร์ดติดตั้งเจ็ดตัวเลือกเครื่องยนต์เริ่มต้นด้วย Inline-Six ขนาดเล็ก ที่ปลายอีกด้านของสเกลเป็นบอสที่หายากเป็นพิเศษ 429 V8 ผู้ผลิตรถยนต์ติดตั้งคู่มือ 3 สปีดคู่มือสี่สปีดหรืออัตโนมัติสามสปีดขึ้นอยู่กับเครื่องยนต์