Polara ไม่ใช่รุ่น Dodge ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดและเกิดเนื่องจากการเข้าใจผิดของคำสั่ง GM การจัดการของไครสเลอร์ได้ยินข่าวลือว่าเชฟโรเลตจะลดขนาดรถยนต์ของพวกเขาและสั่งให้แผนกออกแบบของ Dodge รีบเร่ง Polara ขนาดเล็กลงในการผลิต เนื่องจากมันไม่ใช่รถที่สร้างขึ้นเหนือแชสซีมันเป็นเรื่องที่ท้าทายที่จะตอบสนองคำขอและนักออกแบบต้องตัดมุมบางอย่างเพื่อให้ตรงตามกำหนดเวลา พวกเขาเผาน้ำมันเที่ยงคืนและแกลลอนกาแฟที่ระบายออกมา แต่ในท้ายที่สุดพวกเขาแนะนำ Polara ใหม่อย่างสมบูรณ์ในปี 1962 มันถูกสร้างขึ้นเหนือแพลตฟอร์ม B ด้วย subframes ที่เชื่อมต่อกับแผงร่างกาย การออกแบบโดยรวมเป็นสิ่งที่ดีกับพังผืดด้านหน้าที่ให้ความสำคัญกับไฟหน้าในกระจังหน้าโครเมี่ยมและอีกคู่ที่ติดตั้งอยู่บนเฟินเดอร์หน้า พวกเขาคล้ายภาพของกระสวยอวกาศตั้งแต่สหรัฐอเมริกามีส่วนร่วมในการแข่งขัน Space-Race ฝ่ายการตลาดเลือกชื่อโปแลนด์หลังจากดาว "Polaris" ในรูปแบบ Coupe Polara ให้ความสำคัญกับโปรไฟล์โปรไฟล์อย่างเป็นพิเศษด้วยองค์ประกอบที่เหมือนรางน้ำแพร่กระจายจากกระแทกไปที่แผงประตู ภายในนักออกแบบติดตั้งพวงมาลัยรูปตัววีที่มีรูปแบบ V คลัสเตอร์เครื่องมือแนะนำห้าหน้าปัดและมาตรวัดความเร็วเชิงเส้นที่วางอยู่ด้านบนของมัน การส่งสัญญาณกดปุ่มเป็นแรงบันดาลใจจากวรรณกรรม Sci-Fi และแนวคิดแห่งอนาคตทั้งหมดเป็นความสำเร็จที่เหลือเชื่อเมื่อพิจารณาถึงเวลาสั้น ๆ เมื่อโครงการต้องเสร็จสิ้น สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มล้อเลื่อน 116 "(2.946 มม.) Polara ได้รับการพอดีกับเครื่องยนต์ที่มีอยู่จากถังขยะของไครสเลอร์พลังงานมาจากเครื่องยนต์ 5.9 ลิตรซึ่งเป็นตัวเลือกเดียวต่อมาผู้ผลิตรถยนต์ตระหนักถึงความผิดพลาดของมันและสั่ง นักออกแบบที่จะทำให้ยานพาหนะยาวขึ้นและรุ่น 1963 ได้รับการแนะนำบนแพลตฟอร์ม 119 "(3.022 มม.)