รุ่นที่สามของผู้เล่นตัวจริงของออดี้ขนาดกลางเป็นข้อพิสูจน์ว่าสามารถนั่งที่โต๊ะเดียวกันกับ BMW และ Mercedes-Benz แต่งตัวเป็นสถานีเกวียนมันดียิ่งขึ้น ออดี้เริ่มการเติบโตในส่วนเบี้ยประกันภัยในช่วงปลายยุค 70 และจุดเริ่มต้นของยุค 80 มันใช้เวลามากกว่าสองทศวรรษในการโน้มน้าวให้ลูกค้าที่สมควรได้รับความเคารพเช่นเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์เยอรมันสองคนอื่น ๆ ในขณะที่มันนำเสนอยานพาหนะขนาดกลางในสามรูปร่างของร่างกาย: ซีดาน, Hatchback และ Wagon สถานี หลังจากแนะนำ A6 มันจะลดลงรุ่นกลาง ออดี้เปิดตัวรุ่นที่สามของ A6 ในปี 2004 และฟื้นฟูในปี 2008 จากภายนอกการอุทธรณ์ภาพ A6 ปี 2008 เพิ่มขึ้นด้วยแพคเกจตัดด้านนอก S-Line ที่เพิ่มเข้ามาในรุ่นใหม่พร้อมการปรับปรุงรวมถึง Grille และ A กันชนใหม่เช่นเดียวกับ Diffuser ด้านหลังและล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว เพื่อให้การตกแต่งภายนอกสปอร์ตเสร็จสมบูรณ์ลูกค้าที่ต้องการเพิ่มความสปอร์ตในการตกแต่งภายในสามารถเพิ่มแพ็คเกจการตกแต่งภายในของ S-Line ที่รวมถึงที่นั่งกีฬาและพวงมาลัย 3 ก้าน ภายในผู้ผลิตรถยนต์นำเสนอการตกแต่งภายในที่สะดวกสบายและกว้างขวางสำหรับผู้ใหญ่ที่โตเต็มที่ห้าคน ม้านั่งด้านหลังถูกพับ - พับและสามารถขยายพื้นที่ลำต้นได้จาก 565 ลิตร (20 cu-ft) ถึง 1660 ลิตรขนาดใหญ่ (58.6 cu-ft) แดชบอร์ดให้ความสำคัญกับคลัสเตอร์ตราสารที่ขยายเกินกว่าคอนโซลกลางและรวมถึงระบบ infotainment ใหม่ ภายใต้ประทุนออดี้ติดตั้งตัวเลือกเครื่องยนต์ที่ครอบคลุมมากทั้งดีเซลและน้ำมันเบนซิน มันเสนอบางสิ่งบางอย่างสำหรับทุกคนจากเครื่องยนต์ 2.0 TDI ที่ประหยัดน้ำมันด้วยการขับเคลื่อนล้อหน้าไปที่ Porsche-Killer RS6 Avant ติดตั้งกับเครื่องยนต์ 576 HP V10