รุ่นสถานีเกวียนของรุ่นที่สามสำหรับออดี้ A6 นำเสนอห้องพักมากขึ้นในด้านหลังสำหรับกระเป๋าเดินทาง แต่มีความสำคัญมากขึ้นและมีส่วนร่วมมากขึ้นสำหรับผู้โดยสารที่นั่งด้านหลัง การเปิดตัวของรุ่นที่สามของ Audi A6 ประสบความสำเร็จ รถยนต์ได้รับการยกย่องและเป็นคู่แข่งที่แท้จริงสำหรับผู้ผลิตรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมของเยอรมันอีกสองคน BMW และเมอร์เซเดส - เบนซ์ด้วยชุด 5 ชุดและ E-class แต่ออดี้ทำการเคลื่อนไหวอีกครั้งในปี 2548 และมันแสดงให้เห็นถึงเวอร์ชั่นสถานีเกวียนชื่อ Avant เป็นรถยนต์อสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ ที่ทำโดยมัน A6 Avant มีความยาวและสูงกว่ามาตรฐานซีดานสามกล่อง A6 ขนาดของมันทำให้เรือลาดตระเวนที่สะดวกสบายมากและการออกแบบที่ทำให้ช่วยให้ได้รับความสนใจจากลูกค้า โดย A-Pillars รถดูคล้ายกับ A6 ปกติ แต่จาก a-pillars ไปจนถึงจุดสิ้นสุดทุกอย่างเปลี่ยนไป หลังคาขยายได้รับอนุญาตให้ใช้พื้นที่เพิ่มเติมสำหรับผู้โดยสารด้านหลังและมีอยู่กับ Road-Rails ที่ด้านหลังท้ายรถกระบะที่ปกคลุมไปด้วยลำต้นขนาดที่มีความเคารพ มันสามารถใช้ได้กับการเปิดไฟฟ้าเช่นเดียวกับ E-class T-Model ล่าสุด แต่หน้าต่างด้านหลังไม่ได้เปิดอย่างอิสระเช่นเดียวกับ BMW 5-series Touring ข้างในม้านั่งด้านหลังถูกแยกพับได้ ลำต้นเสนอพื้นที่ 565 ลิตร (20 cu-ft) และสามารถขยายได้ถึง 1660 ลิตร (58.6 cu-ft) ซึ่งเป็นจำนวนมากตามมาตรฐานใด ๆ ระยะห่างระหว่าง Wheel-wilds ภายในพื้นที่ลำต้นมีมากกว่าเมตร (39.3 ") กว้าง ภายใต้เครื่องดูดควัน A6 Avant ได้รับการเสนอด้วยตัวเลือกของยูนิตน้ำมันเบนซินและดีเซล ระบบกันสะเทือนทางอากาศที่พัฒนาขึ้นสำหรับรุ่นข้ามชื่อ A6 Allroad พร้อมใช้งานสำหรับสถานีปกติ - Wagon แต่ส่วนใหญ่ใช้เพื่อให้การกวาดล้างพื้นดินของรถหากรถถูกโหลด