Volvo XE90 วอลโว่ เอ็กซ์อี90
- ยอดจอง EX90 ล้นกำลังการผลิตที่มีอยู่
- หยุดรับจองชั่วคราวเป็นที่เรียบร้อย
- มั่นใจแผนงานและยุทธศาสตร์ที่วางไว้
Volvo (วอลโว่) แบรนด์รถหรูรักโลกจากสแกนดิเนเวยีออกมาประกาศผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการต้องหยุดรับจองเอสยูวีไฟฟ้า 7 ที่นั่งอย่าง Volvo EX90 (วอลโว่ อีเอ็กซ์90) เป็นการชั่วคราว จากการที่ลูกค้าให้ความสนใจมากจนเกินกว่าที่กำลังการผลิตที่มีอยู่จะตอบสนองได้
หนึ่งในคำแถลงของ Jim Rowan ประธานและซีอีโอของวอลโว่คาร์ ระบุว่า ความสนใจที่มากมายของลูกค้าในรถยนต์รุ่นดังกล่าวนั้นล้นเอ่อไปจากการคาดการณ์ยอดการจำหน่ายที่สูงสุดที่บริษัทประเมินเอาไว้เป็นที่เรียบร้อย และทำให้บริษัทตัดสินใจปิดรับการจองรถรุ่นนี้ไปในช่วงที่ผ่านมา
"สาเหตุที่เราต้องหยุดรับจองรถยนต์รุ่นนี้เป็นการชั่วคราว เป็นเพราะว่าการวางแผนการผลิตในลอตแรกของเรานั้นได้ถูกจำหน่ายหมดไปเป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม เราจะเปิดรับจองรถคันนี้อีกครั้งในอนาคต ซึ่งการตอบรับของลูกค้าได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับบริษัทในยุทธศาสตร์ที่เราวางเอาไว้"
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
และน่าจะทำให้แผนงานในอนาคตเดินหน้าได้อย่างมั่นใจเช่นกัน!!!
ยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่เติบโตอย่างรวดเร็ว
ไม่อาจจะปฏิเสธได้ว่า หนึ่งในแผนงานหลักที่ทำให้วอลโว่เติบโตอย่างรวดเร็วก็คือการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง Volvo XC40 (วอลโว่ เอ็กซ์ซี40) และ Volvo C40 (วอลโว่ ซี40) ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า จนทำให้สัดส่วนการขายของรถยนต์ไฟฟ้าของวอลโว่ทั่วโลกปรับเพิ่มมาอยู่ที่ 18% ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2566 เทียบกับสัดส่วนเพียง 8% เท่านั้นในปีก่อนหน้า แสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของเซกเมนต์นี้
การปรับตัวที่รวดเร็วสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้า
วอลโว่ถือเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในระดับโลก แม้พวกเขาจะมีสินค้าที่ทำตลาดอย่างจริงจังก่อนหน้านี้เพียง 2 รุ่น และเพิ่งเปิดตัวอีเอ็กซ์90 เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด แต่พวกเขาก็มีแผนงานที่ชัดเจนที่จะไล่เปิดตัวสิ้นค้าใหม่ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ทุกปีอย่างน้อยปีละ 1 รุ่นไปจนถึงปี 2568 โดยจะเป็นรถที่พัฒนาบนโครงสร้างทางวิศวกรและแพลตฟอร์มสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ แตกต่างออกไปในหลายเซกเมนต์
ผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมในไตรมาสแรก
นอกเหนือกจากการปรับตัวสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว วอลโว่เองก็มียอดการจำหน่ายรถยนต์ที่ยอดเยี่ยมในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ โดยมีการเติบโตของยอดจำหน่ายรถยนต์ที่ 10% พร้อมด้วยตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่เติบโต 157% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ยอดรายได้รวมและผลกำไรเติบโตขึ้นเช่นกัน โดยมีผลกำไรจากการดำเนินงานที่เติบโตขึ้น 7% ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
Pisan
หัวหน้าทีมบรรณาธิการ
Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });