รวมรถ 5 รุ่นที่ทีมงาน Autofun ลองขับมาแล้วรู้สึกประทับใจมากสุด ในภาพรวมทั้งด้านดีไซน์ ฟังก์ชั่น สมรรถนะ และราคา ซึ่งแต่ละคันได้ผ่านมือการขับจริงมาแล้ว มาดูว่ามีรุ่นอะไรบ้าง พร้อมเหตุผลประกอบ
-
การคัดเลือกจากความเห้นทีมงาน
รวมรถ 5 รุ่นที่ทีมงาน Autofun ลองขับมาแล้วรู้สึกประทับใจมากสุด ในภาพรวมทั้งด้านดีไซน์ ฟังก์ชั่น สมรรถนะ และราคา ซึ่งแต่ละคันได้ผ่านมือการขับจริงมาแล้ว มาดูว่ามีรุ่นอะไรบ้าง พร้อมเหตุผลประกอบ
การคัดเลือกจากความเห้นทีมงาน
BMW รุ่นนี้ติดโผเพราะแรง
Honda รุ่นใหม่ที่มีความกลมกล่อมครบครัน
Kia รวมข้อดีของทั้ง SUV และ MPV ไว้ด้วยกัน
Mercedes-Benz รุ่นนี้เป็นไฮบริดดีเซล
Nissan เป็นรุ่นที่ปรับปรุงจากเดิมมากมาย
ทีมงาน Autofun ได้ผ่านการขับรถจริงมาหลายรุ่นแล้วในปีนี้ ตั้งแต่รถอีโค่ราคาประหยัด จนไปถึงซูเปอคาร์หลาย 10 ล้านบาท ซึ่งมีรถที่ดูภาพรวมแล้วรู้สึกประทับใจมากสุด ในหลายด้านทั้งดีไซน์ ฟังก์ชั่น สมรรถนะ และราคา ฯลฯ ซึ่งแต่ละคันไม่ใช่รถที่เพอเฟค แต่มีจุดเด่นและมีจุดด้อยควบคู่กันไป
การรวมรถที่ประทับใจในบทความนี้ มาจากความเห็นทีมงานที่ได้ขับรถจริงหลายคน มารวมความคิดส่วนตัวกัน และได้เลือกรถที่มีความเห็นตรงกันมากที่สุด โดยการจัดอันดับนี้ ไม่ได้เรียงตามลำดับความชอบแต่อย่างใด เป็นแค่การเรียงตามอักษรเท่านั้น มาดูว่ามีรุ่นอะไรบ้าง พร้อมเหตุผลประกอบ
2021 BMW M340i xDrive (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม340ไอ เอ็กซ์ไดร์ฟ) เป็นรุ่นย่อยที่มีราคา 3.999 ล้านบาท แพงกว่าซีรี่ส์-3 ทั่วไปพอสมควร แต่มีจุดขายคือ เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร เทอร์โบ 387 แรงม้า 500 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ใน 4.4 วินาที มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive และเฟืองท้ายและช่วงล่างแบบ M ซึ่งเมื่อลองขับจริง ๆ พบว่าเหลือเฟือสำหรับการขับทางไกลแบบสบาย ๆ ไม่ต้องเค้นขยี้คันเร่ง หรือต้องกะระยะแซงให้ปวดหัว เพราะมันเรียกแรงดึงมาให้ใช้ได้ในทุกย่าน
ข้อเสียคือ รูปทรงอาจจะยังไม่ดึงดูดใจมากกว่ารุ่นพื้นฐานเดิม มีเพียงลายกระจังหน้าเท่านั้นที่เป็นความแตกต่างจากรุ่นมาตรฐานชัดเจน แต่หากใครเป็นสายพ่อบ้านที่เท้าหนัก ต้องชอบทรงแบบนี้ หน้าตาเรียบๆ แต่เหยียบแล้วพุ่ง
อ่านเพิ่มเติม : ลองขับ BMW M340i ค่าตัว 3.999 ล้านบาท แลก 387 แรงม้า 500 นิวตันเมตร ขับสี่ ขับดี โคตรคุ้ม!
2022 Honda HR-V e:HEV (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) เอสยูวีรุ่นกลาง ราคาตั้งแต่ 9.79 แสนบาท - 1.179 ล้านบาท มีพัฒนาการจากรุ่นเดิมอย่างก้าวกระโดด ทั้งการใส่ฟังก์ชั่นหลายอย่างมาในรถ เช่น เครื่องยนต์ไฮบริด หรือ Honda SENSING ที่จัดมาเต็มที่ในทุกรุ่นย่อย กำลัง 131 แรงม้า ที่ทำอัตราเร่งแทบไม่ต่างจากคู่แข่งที่มี 190 แรงม้า แถมอัตราการสิ้นเปลืองที่โดดเด่นระดับ 18 กม./ลิตรขึ้นไป และความสะดวกสบายจากออพชั่นที่จำเป็นใช้งานจริง เช่น ระบบล็อกรถเมื่อเดินออกจากตัวรถ หรือฝาท้ายไฟฟ้า ให้มาจากโรงงาน ไม่ต้องเสียเงินติดเพิ่ม
แต่จุดที่ยังขัดใจคือ ความคมชัดของกล้องทั้งกล้องมองหลังและระบบ Honda LaneWatch ที่ควรจะปรับปรุงให้คมชัดมากกว่านี้ และกล้องรอบทิศทางก็ยังไม่ติดตั้งมาให้ แต่โดยรวมแล้วนับว่าทำได้ดีตามมาตรฐานรถญี่ปุ่นยุคใหม่ และดีกว่ารุ่นก่อนมาก
อ่านเพิ่มเติม : รีวิว 2022 Honda HR-V RS พลังพอตัว ช่วงล่างแจ่ม 0-100 ไม่ถึง 10 วิ ประหยัด 18 กม./ลิตร น่าใช้
2021 Kia Carnival (เกีย คาร์นิวัล) รถที่รวมข้อดีแต่ละด้านอย่างละนิดหน่อยรวมกัน ด้วยการออกแบบรถขนาดใหญ่ให้ปราดเปรียว ผสมสัดส่วนของ SUV ตามสมัยนิยม พร้อมลายเส้น LED ไฮเทค เบาะแถวหลังสุดนั่งได้จริง หรือพับเรียบขนของได้เยอะ พื้นรถต่ำเข้าออกง่าย ใต้ท้องรถสูงลุยข้ามหลุมเนินได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม
ข้อเสียเดียวคือราคา เพราะยังเป็นการนำเข้าจากเกาหลี จึงทำค่าตัวพุ่งไปถึง 2.144-2.459 ล้านบาท หากประกอบในอาเซียนได้ จะทำให้รุ่นนี้น่าซื้อจนครองตลาดไปได้ยาวนาน
อ่านเพิ่มเติม : 2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!!
2021 Mercedes-Benz GLE 350 de (เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี) ครั้งแรกในตลาดรถยนต์เมืองไทย ที่ผู้ขับขี่จะได้ใช้รถปลั๊กอินไฮบริด ผสมเครื่องยนต์ดีเซลและมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถเสียบปลั๊กชาร์จไฟ นอกจากนี้ยังได้ออพชั่นไฮเทค ด้วยระบบช่วยลดแรงลมปะทะข้าง ถุงลม 11 ใบ ช่วงล่างที่เซ็ตมานุ่ม ปรับย่อตัวลงได้ และยังมีโหมดลุยได้จริง ทั้งหมดนี้ได้ในราคา 4.699 ล้านบาท คุ้มค่าสุดในตระกูล SUV ขนาดกลาง แม้จะไม่ได้ชุดแต่ง AMG ก็พอให้อภัยได้
อ่านเพิ่มเติม : รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง
2021 Nissan Terra (นิสสัน เทอร์ร่า) โฉมไมเนอร์เชนจ์ที่ได้รับการปรับปรุงรูปโฉมและเทคโนโลยีใหม่มาพร้อมกันหลายจุด ตอนเปิดตัวเรียกเสียงฮือฮาด้วยราคารุ่นเริ่มต้นลงไปที่ 1.199 ล้านบาท ส่วนรุ่นท็อปทำราคาดีที่ 1.499 ล้านบาท
จุดเด่นนอกจากราคา ยังอยู่ที่การปรับหน้าตาใหม่ เพิ่มความหรูด้วยกระจังโครเมียม ได้คอนโซลใหม่ทั้งชุด เพิ่มดิสค์เบรคหลัง ภายในยังได้ลำโพง Bose 6 ตำแหน่ง มีหน้าจอเพดานกลางขนาด 11 นิ้ว และยังคงจุดเด่นการเป็นรุ่นเดียวในรถยนต์ระดับเดียวกัน ที่มีช่องชาร์จ USB สำหรับผู้โดยสารแถวที่ 3 บนพื้นฐานความปลอดภัยและเครื่องยนต์แรงเท่าเดิม
นอกจากข้อเสียตรงที่ไม่มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันแล้ว อย่างอื่นก็ไม่มีอะไรร้ายแรง เพียงแค่มาช้าไปหน่อย เพราะคู่แข่งเจ้าอื่น ๆ เขาออกรุ่นแต่งพิเศษมาล่อตาล่อใจหมดแล้ว
อ่านเพิ่มเติม : ลองสั้น ๆ 2021 Nissan Terra VL 4x4 เพิ่มของเล่น อัพราคา 1.499 ล้านบาท คุ้มขึ้น ขับเนียน ท้าชนตลาดพีพีวี
ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
BMW 3-Series-Sedan 330 Li M Sport LCI 2023
แลก
เพิ่มรถของคุณ