Suzuki (ซูซูกิ) ประกาศยอดจองรถยนต์เอนกประสงค์ 7 ที่นั่งอย่าง Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7) หลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พบว่ามียอดจองกว่า 1,300 คันใน 1 เดือน เติบโตสวนทางตลาดรถยนต์ โดยก่อนหน้านี้ รถเล็กอย่าง Suzuki Celerio (ซูซูกิ เซเลริโอ) ก็เติบโตกว่า 400%
วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เอ็กซ์แอล7 นั้นได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดจากลูกค้าในประเทศไทย โดยมียอดจองรวมนับตั้งแต่เปิดตัวมากกว่า 1,300 คันภายใน 1 เดือนหลังเปิดตัว จากเป้าหมายการจำหน่ายเดือนละ 300 คัน
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
การเติบโตและยอดจองดังกล่าวถือว่าสวนทางตลาดรถยนต์ในประเทศไทยที่ซบเซาในปัจจุบัน และมีความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดจำหน่าได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ได้เร็วกว่าที่กำหนด โดยซูซูกิ เอ็กซ์แอล7 ลอตแรกจำนวน 451 คัน ได้ดำเนินการส่งมอบถึงมือลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
“จุดเด่นสำคัญของรถคันนี้ คือเป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาด 7 ที่นั่ง ที่สามารถใช้งานได้จริงในทุกพื้นที่โดยสาร มิติของตัวรถถูกออกแบบให้มีความสูง เพื่อให้เหมาะกับสภาพถนนเมืองไทย ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน ในราคาที่ผู้บริโภคตัดสินใจเป็นเจ้าของได้ง่าย มอบความคุ้มค่าอย่างแท้จริง”
Celerio โตพรวด-แคมเปญการเงินหนุน
ก่อนหน้านี้ ซูซูกิเคยแถลงข่าวความสำเร็จของรถยนต์อีโคคาร์รุ่นเล็กสุดของค่ายอย่างซูซูกิ เซเลริโอ ที่มียอดการจำหน่ายเติบโต 444% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า หรือ 466 คันในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยประเมินว่าส่วนหนึ่งเป็นผลจากพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไป ต้องการหารถมาใช้ในชีวิตประจำวัน
ขณะเดียวกัน กลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ที่มีความคุ้มค่า คุ้มราคา แต่ต้องการรถที่คุณภาพดี ทำให้ซูซูกิ เซเลริโอ เป็นทางเลือกที่ดีให้กับลูกค้า ด้วยแคมเปญที่ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจเป็นเจ้าของรถได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นผ่อนเพียงเดือนละ 1,999 บาท หรือขับฟรี 90 วัน
เซเลริโอนั้น เน้นกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าเป็นวัยทำงานรุ่นใหม่ที่ต้องการความคุ้มค่าด้วยคุณภาพ ให้ประโยชน์ใช้สอยสูงสุด มีสมรรถนะที่ดี มีความคุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้งานจริงในชีวิตประจำวันทุกวัตถุประสงค์ โดยมีราคาจำหน่ายใน 3 รุ่นย่อย เริ่มต้นที่ 3.18-4.27 แสนบาทเท่านั้น
โวยอดจองงานมอเตอร์โชว์ 1,583 คัน
วัลลภยังได้กล่าวถึงการเข้าร่วมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 ที่ผ่านมา ซูซูกิถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด โดยมีการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมงานที่ให้ความสนใจต่อผลิตภัณฑ์ของซูซูกิ และยังสามารถสร้างยอดจองรถยนต์ทุกรุ่นภายในงานนี้ได้กว่า 1,583 คัน
ยอดจองทั้งหมดของซูซูกิในงานนี้ แบ่งออกเป็น Suzuki XL7 จำนวน 391 คัน Suzuki Swift มียอดจองสูงสุดในงานที่ 727 คัน Suzuki Celerio มียอดจอง 169 คัน Suzuki Ciaz มียอดจอง 97 คัน Suzuki Ertiga มียอดจอง 86 คัน และSuzuki Carry รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ มียอดจอง 113 คัน
"เราไม่ลืมที่จะเตรียมความพร้อมและพัฒนาโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานจำนวน 123 แห่งทั่วประเทศ ให้สามารถรองรับการขยายตัวของครอบครัวซูซูกิที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยพนักงานและช่างผู้ชำนาญงาน รวมถึงอะไหล่แท้ราคามาตรฐานเพื่อสร้างประสบการณ์ความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า"
สรุปยอดจองซูซูกิงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 |
Suzuki Swift |
727 คัน |
Suzuki XL7 |
391 คัน |
Suzuki Celerio |
169 คัน |
Suzuki Carry |
113 คัน |
Suzuki Ciaz |
97 คัน |
Suzuki Ertiga |
86 คัน |
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });