แม้ว่า Subaru Forester (ซูบารุ ฟอเรสเตอร์) จะได้รับการไมเนอร์เชนจ์ไปแล้วในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงสหรัฐอเมริกา แต่ทาง Subaru (ซูบารุ) ก็กำลังเริ่มพัฒนาเจเนอเรชั่นใหม่กันออกมาแล้ว
โดยใน SUV รุ่นต่อไปของ จากซูบารุจะถูกติดตั้งเทคโนโลยีไฮบริดจากพันธมิตร Toyota (โตโยต้า) ของพวกเขา และมีข่าวลือว่าจะเปิดตัวหลังจากปี 2023 นี้
ซูบาร ฟอเรสเตอร์ ในสหรัฐ
ใช้อะไหล่ร่วมกัน
โดยในกรณีนี้ จะแตกต่างจากรถสปอร์ตอย่าง Subaru BRZ (ซูบารุ บีอาร์แซด) กับ Toyota GR86 หรือในรถยนต์ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า Toyota bZ4x และ Subaru Solterra ที่มีการพัฒนาร่วมกัน ซูบารุ ฟอเรสเตอร์รุ่นใหม่จะไม่ใช่การนำรถยนต์ของโตโยต้ามาแปะตรา
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
โดยการรายงานจาก Japanese Mag-X จะยังใช้แพลตฟอร์มเดิม Subaru Global Platform ที่ได้รับการปรับปรุง และใช้กับผลิตภัณฑ์ของซูบารุทั้งหมด และจะได้รับการออกแบบใหม่อีกด้วย
Subaru จะใช้ประโยชน์จากอะไหล่ของ Toyota โดยติดตั้ง Forester ด้วยระบบไฮบริดเต็มรูปแบบ รายงานระบุว่าระบบส่งกำลังไฮบริดจะรวมมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวและเครื่องยนต์เบนซินหนึ่งตัวแบบ Atkinson Cycle
ระบบไฮบริดใน Toyota RAV4 PHEV
แน่นอนว่า Subaru Forester จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน AWD ที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่าเดิม และประสิทธิภาพที่ดีขึ้นของระบบส่งกำลังแบบไฮบริด จะช่วยลดการปล่อยมลพิษและอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้อย่างมากเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน
สำหรับญี่ปุ่นและยุโรป จะได้เครื่องยนต์ไฮบริด 2.0 ลิตร e-Boxer ให้กำลัง 148 แรงม้า แรงบิด 188 นิวตันเมตร ผสมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 13.6 แรงม้า แรงบิด 6.6 นิวตันเมตร ส่วนรุ่นท็อปสุดในญี่ปุ่นใช้เครื่อง 1.8 ลิตร เบนซินเทอร์โบ ให้กำลัง 177 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตันเมตร
ส่วนสหรัฐได้เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 182 แรงม้า แรงบิด 238 นิวตันเมตร สำหรับไทยเป็นเครื่องเบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร ที่มีกำลังสูงสุด 156 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตร
นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });