Shell ผู้ให้บริการน้ำมันรายใหญ่ แถลงแผนงานหลังจากเจอโควิด-19 เล่นงานหนัก เพราะปริมาณรถยนต์บนท้องถนนลดลงครึ่งนึง ทำยอดขายเชื้อเพลิงรถยนต์ลดลง 10% กับสายการบินหยุดให้บริการ ทำให้ยอดขายเชื้อเพลิงเครื่องบินลดลงถึง 80% พอพ้นช่วงวิกฤตินี้มา เชลล์ก็สร้างการเปลี่ยนแปลงด้วยการเปิดแผน EnergyAmbition ต้อนรับทุกกระแสในโลกอนาคต
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
EnergyAmbition เป็นแนวคิดใหม่สำหรับการดำเนินธุรกิจระยะฟื้นฟูหลังโควิด-19 โดยให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจใน 5 ด้านคือ
A = Advanced Energy
การใช้นวัตกรรมพลังงาน ซึ่งล่าสุดนี้ก็มีกระแสการปรับน้ำมันดีเซลไปใช้ B10 เป็นมาตรฐาน ส่วนดีเซลเกรดพรีเมี่ยม V-power ไนโตร+ เป็นประเภท B7 ที่ใส่สารชะล้างเขม่าเพิ่มขึ้นมา พร้อมช่วยกำจัดคราบตะกรันในระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงอีกด้วย
B = Brand Trust
การเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจ เห็นได้จาก โครงการท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ที่คาดว่าเสร็จกลางปีหน้า, โครงการวางท่อน้ำมันใหม่ไปในเส้นทางภาคเหนือและภาคอีสาน พร้อมได้รับความไว้ใจจากชุมชน ด้วยการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีให้กับคนไทย เช่น โครงการพลังงานเพื่อชุมชน โครงการเชลล์เติมสุข ฯลฯ
C= Carbon Footprint
การดำเนินงานเพื่อลดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ มีการติดตั้ง Solar Rooftop ให้ครบ 100 สถานีในปีหน้า และจะมีการจัดพื้นที่ว่างรองรับให้เครื่องชาร์จไฟแก่ EV ภายในบริเวณปั๊มน้ำมันอีกด้วย ตอนนี้เริ่มติดตั้งกับพาร์ทเนอร์ไปบ้างแล้วบางแห่ง
D = Digitalisation
การนำเทคโนโลยีดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซใหม่ๆ เช่น การชำระเงินแบบไร้สัมผัส Pay at Pump ที่สถานีบริการเชลล์ กับร้าน DeliCafe ทุกสาขา ตามด้วยบริการ Home Delivery ส่งอาหารจาก DeliCafe และบริการแบบ Online-to-Offline ให้ลูกค้าสามารถสั่งน้ำมันเครื่อง ผ่านลาซาด้า พร้อมนัดวันเวลา เลือกสถานีบริการน้ำมันเชลล์ที่จะทำการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเชลล์ได้อย่างสะดวกสบาย ปลอดภัย และประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย
E = Empowering People
การเสริมพลังคนทั้งภายในและภายนอกองค์กร ให้มีพลังที่ดีในการดำเนินชีวิต เพื่อรับมือกับผลกระทบจากโควิด-19 และชีวิตวิถีใหม่ New Normal ซึ่งรวมถึงการดำเนินโครงการพัฒนาทักษะด้านต่างๆ การส่งเสริมศักยภาพพนักงาน และการสนับสนุนจิตอาสา ทั้งนี้ได้มีการจัดการอบรมให้กับ Service Champions หรือพนักงานให้บริการที่ประจำอยู่ที่สถานีบริการน้ำมัน รวมไปถึงบุคลากรของร้านค้าที่เป็นพันธมิตรกับเชลล์ทั่วประเทศ นอกจากนี้ เชลล์ยังได้มีการปรับสภาพแวดล้อมและสถานที่ทำงาน โดยคำนึงถึงสุขภาพกายสุขภาพจิตของพนักงานเป็นสำคัญ
นอกจากนี้เชลล์ให้ความสำคัญกับงานขายเชื้อเพลิงหน้าลาน โดยขยายปั๊มเพิ่มปีละ 30 สถานี โดยยังไม่มีแผนการยุบเชื้อเพลิงชนิดใดออกไปทั้งสิ้น ทำให้แบรนด์เชลล์ยังได้รับความนิยมตั้งแต่รถบ้าน จนถึงซูเปอร์คาร์ อย่างที่เคยเป็นมาตลอด และพร้อมรับมือกับรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตด้วย
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });