**บทความนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวของเจ้าของรถ 2020 Honda Civic Hatchback และมาจากเว็บไซต์ประเทศจีน ไม่จำเป็นต้องสะท้อนถึงมุมมองของ AutoFun
ผมรอถึงหนึ่งเดือนกว่าจึงจะได้รถ2020 Civic Hatchback 220 TURBO (2020 ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก 220 เทอร์โบ)ที่ผมจองไว้ ถ้าถามว่าความรู้สึกการขับขี่ซีวิคนั้นเป็นอย่างไร คำตอบก็คือ ควบคุมง่ายและขับสนุก
Civic Hatchback คันนี้คือรถคันแรกในชีวิตผม ดังนั้นในช่วงการหารถผมต้องพิจารณาถึงงบประมาณและความคุ้มค่าของตัวรถ รถรุ่นที่ผมเปรียบเทียบไว้คือ MG 6 Toyota Corolla Altis และ Honda Civic Hatchbackคันนี้ สำหรับ Altis รวมๆแล้วมีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม และสมราคาด้วย แต่ผมคิดว่ารูปลักษณ์ของ Altis ยังไม่ถึงจุดที่แข็งแกร่งที่สุด ก็เลยไม่ผ่าน ต่อมาผมจะต้องตัดสินใจระหว่าง Civic Hatchback กับ MG 6 สุดท้ายผมก็เลือก Civic Hatchback ด้วยเหตุผลว่าซีวิคมีเครื่องแรง และแบรนด์มีความน่าเชื่อถือ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
สิ่งที่จะมองข้ามไม่ได้เลยคือ การออกแบบภายนอก Civic ดูมีความสปอร์ตและความแข็งแรง เส้นสายและสัดส่วนของตัวรถดูลงตัว ดึงดูดใจให้เราอยากเข้าไปทำความรู้จักมากขึ้น กระจังหน้าสีดำหล่อทีเดียว สำหรับสองข้างช่วงล่าง กระจกมองหลัง มือจับประตูและล้อเป็นสีดำหมดเลย ซึ่งชุดสีดำแดงให้ความรู้สึกดุดันขึ้น สปอยเลอร์ส่วนท้ายก็ตอบโจทย์ผมมาก
ส่วนห้องโดยสารภายในก็ดูเรียบๆ สบายตา ออฟชั่นการใช้งานใส่มาเต็ม สัญญาณกะระยะถอยหลัง ระบบAdaptive cruise ใช้งานได้ดีมาก
ตอนนี้ผมขับมาเป็นเวลาหนึ่งเดือนแล้ว ความรู้สึกในการขับขี่คือ แรงพอและคล่องตัวมากไม่ว่าเวลาเร่งหรือออกตัว ให้ความมั่นใจ ไม่รู้สึกหงุดหงิด ส่วนมากแล้วผมจะขับในเมือง ก็เลยไม่ต้องกังวลเรื่องแรง แม้ว่าผมได้รับใบอนุญาตขับขี่มาหลายปีแต่ไม่ค่อยมีประสบการณ์ในการขับขี่ พวงมาลัยมันควบคุมง่าย และระบบเตือนการออกนอกเลนส์ใช้งานได้เป็นอย่างดี เหมาะกับมือใหม่มาก ผมชอบโหมด ECON เวลาขับไปทำงานในชีวิตประจำวัน ขับแบบประหยัดไปซะเลย ถ้าขับไปเที่ยว ผมจะเลือกใช้โหมดสปอร์ต จะได้ลดความกังวลเรื่องแรงของรถ และอีกอย่างที่เก็บของด้านท้ายก็กว้างขวางดี ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องสัมภาระเลย
เราและรถเรา. คอลัมน์นี้เผยแพร่เรื่องราวสำหรับแฟน ๆ AutoFunเรา ทุกอย่างที่กล่าวถึงเป็นเรื่องจริงของเจ้าของรถ คุณสนใจมาแบ่งปันเรื่องราวของคุณหรือไม่?
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });