Nissan (นิสสัน) ประกาศว่ากำลังวางแผนผนวกสองแบรนด์อุปกรณ์ตกแต่งอย่าง Nismo เข้ากับ Autech ซึ่งทำให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง
ปัจจุบัน หากผู้ขับขี่ต้องการรถยนต์ Nissan ที่ผ่านการตกแต่งหรือโมดิฟายด์ส่งตรงจากโรงงาน สามารถเลือกได้สองแบรนด์ ได้แก่ Nismo ที่ชาวไทยคุ้นหูกันดี มาพร้อมชุดอุปกรณ์ตกแต่งแบบสปอร์ต การอัพเกรดช่วงล่าง และบางครั้งอาจมีการจูนอัพเครื่องยนต์ด้วย
ส่วนอีกหนึ่งแบรนด์คือ Autech ที่เน้นความสปอร์ตควบคู่กับความหรูหรา แต่มักวางจำหน่ายจำกัดเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ล่าสุด ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากแดนอาทิตย์อุทัยกำลังวางแผนการควบรวมทั้งสองแบรนด์เข้าไว้ด้วยกันในอนาคต พร้อมวางเป้าหมายการนำเสนอรถยนต์รุ่นตกแต่งพิเศษเพื่อลูกค้าทั่วโลกอย่างครบคลุม
ดำเนินงานภายใต้บริษัทใหม่
Nissan ระบุว่า Nismo และ Autech จะมีการดำเนินการภายใต้บริษัทใหม่ที่มีชื่อว่า Nissan Motorsports & Customizing เตรียมก่อตั้งบริษัทอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 เมษายน 2022 กุมบังเหียนโดยทาคาโอะ คาตากิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Nismo คนปัจจุบัน
“ทั้ง Autech และ Nismo มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี และมีฐานลูกค้าที่กว้างขวาง การนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้วยความมุ่งมั่นและพิถีพิถันจะทำให้เราสามารถยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี” คาตากิริ กล่าว
ด้านอัชวารี กุปตา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Nissan กล่าวว่า Autech คือผู้บุกเบิกการตกแต่งรถยนต์หลากหลายรูปแบบ ส่วน Nismo เติบโตขึ้นมาจากการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตและเชี่ยวชาญในการยกระดับสุนทรียภาพในการขับขี่
“เรามีความมั่นใจว่าการผสานทั้งสองบริษัทเข้าไว้ด้วยกันจะทำให้เราขยับเข้าใกล้จุดสูงสุดของความตื่นเต้นเร้าใจในการขับขี่ได้มากขึ้นซึ่งนั่นคือเป้าหมายหลักของเรา” กุปตา กล่าวเพิ่มเติม
Nissan กล่าวว่าการผนวกรวมครั้งนี้มุ่งใช้ประโยชน์จากองค์ความรู้ของ Autech ในด้านการตกแต่งรถยนต์ให้มากขึ้น และสร้างความแข็งแกร่งด้านมอเตอร์สปอร์ตต่อยอดจากแบรนด์ Nismo
ถึงแม้กรอบการดำเนินงานของบริษัทใหม่จะยังไม่ชัดเจน แต่รายงานข่าวระบุว่า Nissan อาจนำเสนอรถยนต์รุ่นตกแต่งพิเศษควบคู่ไปกับการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งเพื่อความสวยงามและเพิ่มสมรรถนะให้คอรถยนต์ทั่วโลกได้เลือกสรร
ด้วยแผนการดำเนินงานระดับโกลเบิล นั่นหมายความว่ามีความเป็นไปได้ที่คอรถยนต์ในประเทศไทยจะได้สัมผัสกับรถยนต์ที่ถูกอัพเกรดรูปลักษณ์และการขับขี่จากบริษัทลูกรายใหม่ของ Nissan สร้างความน่าตื่นเต้นให้แบรนด์นี้ได้มากกว่าเดิม โปรดติดตามตอนต่อไป
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });