Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) เปิดตัวโฉมไมเนอร์เชนจ์ให้กับรุ่น GLS กับ GT ไปแล้ว โดยขึ้นจากเดิม 4,000 บาท พร้อมของเล่นใหม่ อย่างเช่น กระจังหน้าใหม่ เสาอากาศแบบครีบฉลาม ซึ่งรุ่นปรับโฉมนี้ จะแตกต่างจากตัว Cross มากแค่ไหน มาดูรายละเอียดกันทุกเม็ดที่นี่
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ราคาต่างกัน 36,000 บาท
การปรับโฉมของ Xpander ครั้งนี้มีราคาตัวท็อปเพิ่มขึ้นมาเป็น 863,000 บาท ขึ้นมาใกล้เคียงกับตัวยกสูง Xpander Cross ที่มีราคา 899,000 บาท ส่วนต่างห่างกันแค่ 36,000 บาท เมื่อคิดเป็นเงินผ่อนดาวน์แล้ว ต่างกันไม่ถึงพันบาท/งวด ทำให้หลายคนเริ่มลังเลว่าจะเพิ่มเงินเอาตัวท็อปสุด หรือจะพอแค่นี้ดีกว่า
มิติตัวถัง Cross สูงกว่า
ตัวเลขขนาดตัวถังมีความแตกต่างเล็กน้อย โดยรุ่น Xpander Cross ขึ้นชื่อว่าเป็นรุ่นยกสูงอยู่แล้ว ดังนั้นจะมีใต้ท้องรถสูงกว่า 10 มม. ความสูงโดยรวมเพิ่มขึ้น 20 มม.จากราวหลังคา รอบคันยังใส่ชุดแต่งประกบเพิ่มเข้าไป ทำให้มีความยาวมากขึ้น 25 มม. และมีความกว้างเพิ่มขึ้น 50 มม. เมื่อเทียบกับรุ่นย่อย Xpander GT
ภายนอกต่างกันเยอะ
Xpander Cross แม้จะใช้พื้นฐานจากรุ่น GT แต่ได้เพิ่มการตกแต่งสไตล์ลุยเข้าไป คือ กระจังหน้า และกันชนหน้า-หลัง Cross Design ตามชื่อรุ่น พร้อมความไฮเทคอย่างไฟหน้า LED ล้อแม็กซ์ลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว พร้อมกาบชายล่างประตูและซุ้มล้อ เทียบกับรุ่น GT ที่ได้ไฟหน้าฮาโลเจน ล้อแม็กซ์ 16 นิ้ว และไม่มีกาบพลาสติกชายล่าง กับราวหลังคาที่หายไป
ภายในเพิ่มเบาะสีใหม่
ภายในห้องโดยสารของ Xpander Cross เปลี่ยนเบาะนั่งทั้ง 3 แถวเป็นโทนสีดำ-น้ำตาล โดยยังใช้วัสดุหนังแท้ผสมกับหนังสังเคราะห์เหมือนกับรุ่น GT ส่วนทางคอนโซลกลางก็ตกแต่งด้วยแถบสีน้ำตาลเข้มตามสีเบาะ ต่างจากรุ่น GT ที่เบาะและคอนโซลเป็นสีดำล้วนทั้งคัน
คุณกัสคาดการณ์: มันคือกับดักราคา
ทั้งหมดที่กล่าวมา คือความแตกต่างของรุ่น GT กับ Cross ที่มีราคาต่างกัน 36,000 บาท ซึ่งมันคือกับดักราคาที่ให้คนจ่ายเพิ่มอีกนิด แล้วจะได้การตกแต่งใหม่ กับล้อใหญ่ขึ้น ทำให้หลายคนที่กำลังคิดจะซื้อรุ่น GT ยอมเพิ่มเงินอีกนิด เพื่อความสวยงามสไตล์บึกบึน เปรียบเสมือนอาหารฟาสต์ฟู้ดชุดหนึ่ง ที่มีราคาแพงกว่าชุดอื่นไม่กี่บาท ทำให้คนนิยมสั่งตัวแพงสุด เพราะรู้สึกว่าได้ของคุ้มค่ากว่านั่นเอง
หากใครที่ชอบรถแต่งสายลุย แต่คิดว่าราคา Xpander Cross นี้แพงเกินไป ก็ยังมีรถคู่แข่งอย่าง Suzuki XL7 ให้มาเปรียบเทียบกัน เพื่อที่จะได้สำรวจตัวเองว่า เหมาะกับราคาที่ตั้งไว้แล้วหรือยัง ไม่ว่าจะรักใครเชียร์ใคร ก็ต้องไม่ลืมว่า แต่ละรุ่นยังมีข้อเสียที่ต้องทำใจ รับให้ได้ก่อนซื้อ จะได้ไม่ผิดหวังหลังจากจ่ายเงินจองไปแล้วครับ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });