Ferrari F8 Tributo รุ่นท็อปสุดของรถยนต์Berlinettaแบบสองที่นั่งของแบรนด์เฟอร์รารี่ มาพร้องเครื่องยนต์วางกลาง ชื่อรุ่น F8 ตั้งขึ้นเพื่อเป็นการแสดงความชื่นชมและความน่าเกรงขามให้กับเครื่องยนต์ V8 ที่นับเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์ของเฟอร์รารี รุ่นรถFerrari F8 Tributo ออกแบบตามหลักแอร์โรไดนามิกส์ในระดับสูง ภาคศานต่อประสบการณ์ที่แบรนด์Prancing Horse(ค่ายม้าลำพอง)สะสมในงานGTและFerrari Challenges และใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมที่เฟอร์รารีพัฒนาขึ้นมาอย่างเป็นพิเศษเพื่อกิจกรรมเหล่านี้ ด้วยแนวคิดการแก้ปัญหาด้านแอร์โรไดนามิกส์ที่ยอดเยี่ยม รุ่นย่อยBerlinetta รถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางลำที่ผลิตขึ้นมาเป็นจำนวนนี้ได้ประสบประสิทธิภาพสูงสุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อให้มีเจ้าของPrancing Horse มากขึ้นได้สัมผัสกับประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของ Ferrari F8 Tributo วิศวกรของเฟอร์รารีไม่เพียงแต่ปรับปรุงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์และประสิทธิภาพแอร์โรไดนามิกส์ ยังมาพร้องระบบควบคุมแบบใหม่สุด อีกอย่างระบบSSC ที่ได้รับอัพเกรดขึ้นอีกระดับหนึ่งนั้นจะสามารถเพิ่มการควบคุมของผู้ขับขี่ในระหว่างการขับขี่ที่รุนแรง ซึ่งสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่น่าประทับใจยิ่งขึ้น
ราคา Ferrari F8 Tributo |
V8 - 3.9L twin turbo |
8.29ล้านบาท |
รุ่นFerrari F8 Tributo V8 - 3.9L twin turbo ราคา8.29ล้านบาท
การออกแบบภายนอก
แม้ในวันที่เลวร้ายที่สุดของเฟอร์รารี พวกเขายังหาแนวทางออกแบบรถยนต์ที่สร้างอารมณ์ได้ และแม้เป็นการออกแบบผิดผลาด อย่างเช่น Ferrari Pinin ชึ่งก็ยังชนะใจแฟนคลับหลายทศวรรษหลังจากที่นับเป็นรถยนต์one-off concept F8 Tributo ไม่มีปัญหาใด ๆ ที่จะชักจูงผู้คนเกี่ยวกับการออกแบบ มันเป็นสิ่งที่สวยงามที่ได้รับการยอมรับทั่วไป F8 Tributoเป็นสะพานเชื่อมโยงไปสู่ภาษาการออกแบบใหม่สำหรับเฟอร์รารี ด้านหน้าของตัวรถโดดเด่นด้วย S-Duct ซึ่งได้รับการปรับปรุงใหม่อย่างกว้างขวางจาก 488 และจะช่วยสร้างดาวน์ฟอร์ซเพิ่มขึ้น15% ไฟหน้า LED แนวนอนทรงใหม่ เบรกใหม่และช่องระบายความร้อนทั้งหมดนี้มีจุดประสงค์เพื่อปรับปรุงการไหลของอากาศ จึงทำให้ระบบเบรกกะทัดรัดขึ้นและไม่จำเป็นต้องเพิ่มน้ำหนักเบรกให้มากขึ้น กระจกหลัง Lexan ที่แสดงV8ใหญ่เป็นการแสดงความชื่นชมและความน่าเกรงขามให้กับ Ferrari F40โดยมีช่องบานเกล็ดมาช่วยระบายความร้อน สปอยเลอร์หลังล้อมรอบไฟท้ายและให้เห็นการกลับมาของกระจุกไฟคู่คลาสสิก
การออกแบบภายใน
ไม่มีความผิดพลาดใดๆในห้องโดยสารของ F8 Tributo ที่คงความคลาสสิกจากรุ่นรถก่อน ห้องโดยสารของ2020 F8 มีการอัพเดทการออกแบบทั้งหมดโดยยังคงรักษาความคลาสสิกของประเภทเครื่องยนต์วางกลาง แต่อำนวยความสะดวกสบายที่ทันสมัย ทั้งระบบสวิทช์แบบดั้งเดิม หน้าจอดิจิตอลและวัสดุพรีเมี่ยมใช้งานได้ง่าย ซึ่งเป็นหนึ่งในการตกแต่งภายในที่ดีที่สุดของ Ferrari ที่เราเคยพบมา พวงมาลัยที่ออกแบบใหม่ทำให้เรานึกถึงหนึ่งใน 812 Superfast แต่อันใหม่นี้มีการสัมผัสดีขึ้นและตัวควบคุมทั้งหมดที่ติดตั้งบนพวงมาลัยนั้นใช้งานได้ง่ายขึ้นด้วย ช่องระบายอากาศของเทอร์โบห่อด้วยอลูมิเนียม แผงประตูก็ได้รับการออกแบบใหม่อย่างสมบูรณ์ เราชอบหน้าจอสัมผัสในด้านผู้โดยสาร ซึ่งมีระบบการนำทาง การแสดงความเร็วและข้อมูลอื่น ๆ
มิติตัวถัง
- ฐานล้อ 2650 mm
- Front track 1677 mm
- Rear track 1646 mm
- Kerb weight 1435 kg
- Dry weight 1330 kg
- การกระจายน้ำหนัก41.5% fr – 58.5% r
- ความยาว 4611 mm
- ความกว้าง 1979 mm
- ความสูง1206 mm
- Boot capacity200 L
- ความจุถังน้ำมัน 78 L
เครื่องยนต์
- Max. power output *720 cv (530 kW) @ 7000 rpm
- มอเตอร์ไฟฟ้าแรงบิดสูงสุด *770 Nm @ 3250 rpm
- Max. engine speed8000 rpm
- อัตราส่วนการบีบอัด 9.6:1
- Specific power output185 cv/l
- TypeV8 - 90° twin turbo
- Overall displacement3902 cc
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน
- การปล่อยก๊าซ CO2 - Low490 g/km
- การปล่อยก๊าซ CO2- Mid276 g/km
- การปล่อยก๊าซ CO2 - High246 g/km
- การปล่อยก๊าซ CO2 - Extra High267 g/km
- การปล่อยก๊าซ CO2 - Combined292 g/km
- การสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง - Low21,5 l/100km
- การสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง - Mid12,2 l/100km
- การสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง - High10,8 l/100km
- การสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง - Extra High11,8 l/100km
- การสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง - Combined12,9 l/100km
ความเร็ว
- ความเร็วสูงสุด 340 km/h
- เวลาฟิออราโน่1’22.5”
- 0-100 km/h 2.90 s
- 0-200 km/h 7.8 s
ระบบความปลอดภัย
- กระจกมองหลังกลางคืน
- ระบบเตือนเปิดประตูค้าง
- เบาะนั่งปรับระดับได้
- Engine Immobilizer
- กล้องหลัง
- อุปกรณ์ป้องกันการโจรกรรม
- ระบบเบรกกันล้อล็อก
- ระบบช่วยเบรก
- ระบบวัดความดันลมยาง
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว
- ระบบเตือนเข็มขัดนิรภัย
- เซ็นทรัลล็อค
- ระบบเตือนตรวจสอบเครื่องยนต์
การขับขี่รถยนต์ที่สามารถเร่งความเร็วได้ถึงหกสิบในสามวินาทีและความเร็วสูงสุดที่ 211 ไมล์ต่อชั่วโมงจะทำให้คุณเกิดปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และเราหวังว่า Ferrari จะให้เวลากับเรื่องความปลอดภัยของรถยนต์นี้มากขึ้น อย่างการออกแบบช่องระบายอากาศใหม่และการตัดสินใจเลือกรูปแบบการปักครอสติชใหม่บนแดชบอร์ด น่าเสียดายที่เราไม่เคยรู้ย่างแน่ชัดว่าความปลอดภัยของ F8 Tributo เป็นอย่างไร เพราะไม่ได้รับการทดสอบทั้งNHTSA และIIHS ดังที่กล่าวไว้ เราเชื่อมั่นเฟอร์รารี่ ซึ่งเขาพอที่จะรู้ว่า F8 จะต้องรักษาความปลอดภัยของกับผู้ขับขี่ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง
สีรถ
GIALLO MODENA-Ferrari F8 Tributo
ROSSO SCUDERIA-Ferrari F8 Tributo
ROSSO CORSA-Ferrari F8 Tributo
ROSSO MUGELLO-Ferrari F8 Tributo
BIANCO AVUS-Ferrari F8 Tributo
NERO-Ferrari F8 Tributo
BLU POZZI-Ferrari F8 Tributo
GRIGIO INGRID-Ferrari F8 Tributo
GRIGIO ALLOY-Ferrari F8 Tributo
ARGENTO NURBURGRING-Ferrari F8 Tributo
GRIGIO TITANIO METALL-Ferrari F8 Tributo
GRIGIO SILVERSTON-Ferrari F8 Tributo
NERO DAYTONA-Ferrari F8 Tributo
BLU ABU DHABI-Ferrari F8 Tributo
BLU MIRABEAU-Ferrari F8 Tributo
BLU TOUR DE FRANCE-Ferrari F8 Tributo
ROSSO DINO-Ferrari F8 Tributo
ROSSO FIORANO-Ferrari F8 Tributo
GRIGIO FERRO-Ferrari F8 Tributo
AVORIO-Ferrari F8 Tributo
CANNADI FUCILE-Ferrari F8 Tributo
GRIGIO SCURO-Ferrari F8 Tributo
VERDE BRITISH-Ferrari F8 Tributo
BLU SCOZIA-Ferrari F8 Tributo
AZZURRO CALIFORNIA-Ferrari F8 Tributo
BLU SWATERS-Ferrari F8 Tributo
BLUE CORSA-Ferrari F8 Tributo
BIANCO CERVINO-Ferrari F8 Tributo