เทียบสเปครถกระบะรุ่นดัง ระหว่างน้องใหม่เพิ่งเปิดตัวไมเนอร์เชนจ์ใหม่ล่าสุด 2021 Toyota Hilux Revo GR sport (2021 โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ จีอาร์ สปอร์ต) กับคู่แข่งที่น่ากลัว 2021 Ford Ranger Wildtrak (2021 ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวด์แทรค) โดยใช้รุ่นท็อปสุด ของทั้งสองตระกูลมาเจอกัน เพราะมีราคาไล่เลี่ยกัน เทียบกันในทุกด้าน เช่น มิติตัวถัง ออพชั่นภายนอก ฟังก์ชั่นภายใน สเปคเครื่องยนต์ ระบบความปลอดภัย เพื่อพบคำตอบว่า คุณเหมาะกับรถรุ่นใดมากกว่า ในงบประมาณดังนี้
ราคาจำหน่าย
2021 Toyota Hilux Revo GR sport |
2021 Toyota Hilux Revo Rocco |
2021 Ford Ranger Wildtrak |
1,299,000 บาท |
1,227,500 บาท |
1,268,000 บาท |
อ่านเพิ่มเติม : เครื่องเทอร์โบคู่ใน Ford Ranger Wildtrak ดีกว่าเทอร์โบเดี่ยวแค่ไหน
มิติตัวถัง
มิติตัวถังของรถทั้งสอง พบว่า Toyota Hilux Revo GR sport มีความยาวกว่าชัดเจน แต่ตัวเลขในส่วนอื่น ๆ พบว่าน้อยกว่า Ford Ranger Wildtrak แค่ไม่กี่มม.เท่านั้น ส่วนน้ำหนักรถของ มากกว่าถึง 91 กก. แสดงว่าอาจจะมีของดีซ่อมอยู่หรือไม่ ไปดูออพชั่นกันเลย
|
2021 Toyota Hilux Revo GR sport |
2021 Ford Ranger Wildtrak |
ความยาว (มม.) |
5,325 |
5,434 |
ความกว้าง (มม.) |
1,900 |
1,867 |
ความสูง (มม.) |
1,865 |
1,815 |
ระยะฐานล้อ (มม.) |
3,085 |
3,220 |
ระยะความสูงจากพื้น (มม.) |
217 |
230 |
น้ำหนักรถ (กก.) |
2,095 |
2,156 |
อ่านเพิ่มเติม : ลืมภาพตาลีบันใช้ Toyota Hilux ไปได้เลย เพราะตอนนี้เขาเปลี่ยนมาใช้ Ford Ranger
ออพชั่นภายนอก
ลักษณธภายนอกค่อนข้างคล้ายกันตรง ล้อแม็กซ์ 18 นิ้วสีดำ สปอร์ตบาร์สีดำ แต่มีอุปกรณ์และการตกแต่งต่างกันในรายละเอียด ดูเหมือนว่า 2021 Toyota Hilux Revo GR sport จะเน้นไปในด้านอุปกรณ์เสริมหล่อ เช่น กระจังหน้า กันชน สติ๊กเกอร์ เป็นชุดแต่ง GR เพิ่มไฟส่องสว่างที่สปอร์ตบาร์ท้าย แต่ที่สำคัญคือ Ford Ranger Wildtrak มีออพชั่นเสริมเป็นม่านปิดฝาท้าย ที่ต้องเพิ่มเงิน 30,000 บาท ตรงรุ่นพร้อมติดตั้งมาจากศูนย์บริการ
|
2021 Toyota Hilux Revo GR sport |
2021 Ford Ranger Wildtrak |
กระจังหน้า |
GR sport |
สีดำเงา |
คิ้วซุ้มล้อ |
✓ |
- |
สติ๊กเกอร์กราฟิก |
✓ |
- |
เสาอากาศ |
ครีบฉลาม |
แท่งยาว |
ราวหลังคา |
- |
✓ |
ไฟส่องสว่างที่สปอร์ตบาร์ |
✓ |
- |
อ่านเพิ่มเติม : จัดอันดับ 7 รถกระบะตัวท็อปซดน้ำมันเยอะสุดในตลาดประเทศไทย
ออพชั่นภายใน
อุปกรณ์ภายในของทั้งคู๋เท่าเทียมกันตรงที่มี เบาะนั่งปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง มีแอร์ออโต้ ปรับอิสระ แยกซ้าย-ขวาได้ แตกต่างตรงที่ Toyota Hilux Revo GR sport ใช้เบาะหนังแบบ Suede ปักลาย GR sport ใส่แป้นเหยียบแบบสปอร์ต มาตรา GR sport ปรากฎในหลายส่วน ทั้งหน้าจอ ปุ่มสตาร์ท กุญแจ ส่วน Ford Ranger Wildtrak ใช้เบาะหนังแท้และสังเคราะห์ มีปุ่มดันหลัง ใส่แผนที่นำทางมาให้ด้วย
|
2021 Toyota Hilux Revo GR sport |
2021 Ford Ranger Wildtrak |
วัสดุเบาะนั่ง |
Suede |
หนังแท้และสังเคราะห์ |
ช่องเก็บของ Cool box |
✓ |
- |
แป้นเหยียบแบบสปอร์ต |
✓ |
- |
ปุ่มดันหลังเบาะคนขับ |
- |
✓ |
แผนที่นำทางในตัว |
- |
✓ |
อ่านเพิ่มเติม : Toyota Hilux Revo ทวงคืนอันดับ 1 ยอดขายกระบะเดือนมิ.ย. 64
ระบบความปลอดภัย
ระบบความปลอดภัยพื้นของทั้งคู่ ประกอบด้วย ABS EBD ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบควบคุมรถออกนอกเลน ระบบเตือนและเบรคด้านหน้าอัตโนมัติ ระบบช่วยขึ้น-ลงทางชัน ระบบควมคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ
โดยความแตกต่างทางด้าน 2021 Toyota Hilux Revo GR sport จะได้เปรียบตรงที่มีกล้องมองรอบคัน ระบบควบคุมการส่ายของพ่วงท้าย ระบบเตือนรถสวนด้านหลัง พร้อมถุงลม 7 ใบ ส่วนของ 2021 Ford Ranger Wildtrak จะเหนือกว่าตรงที่ ระบบช่วยจอด และระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ เท่านั้น
|
2021 Toyota Hilux Revo GR sport |
2021 Ford Ranger Wildtrak |
กล้องมองรอบคัน |
✓ |
กล้องมองหลัง |
ถุงลมนิรภัย |
7 ใบ |
6 ใบ |
ระบบเตือนมุมอับข้าง |
✓ |
- |
ระบบคุมการส่ายของพ่วงท้าย |
✓ |
- |
ระบบเตือนรถสวนด้านหลัง |
✓ |
- |
ระบบป้องกันการออกตัวฉุกเฉิน |
✓ |
- |
ระบบช่วยจอด |
- |
✓ |
ระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ |
- |
✓ |
อ่านเพิ่มเติม : 2022 Ford Ranger และ 2022 Ford Everest เริ่มทดสอบ PHEV
ช่วงล่างและเครื่องยนต์
Toyota Hilux Revo GR sport มีช่วงล่างพัฒนาขึ้นด้วยโช้คอัพ Monotube ที่เซ็ตมาเหมาะกับความเร็วสูงมากขึ้นแล้ว เมื่อเทียบความแรงและความประหยัด พบว่า Hilux Revo GR sport ให้กำลังน้อยกว่า Ford Ranger Wildtrak ต่างกันแค่ 9 แรงม้า แต่ก็แลกมาด้วย ความประหยัดน้ำมันที่ในเมืองทำได้ดีกว่าชัดเจน ตามค่าวัดได้จาก Eco Sticker ออกมาเป็นตารางดังนี้
|
2021 Toyota Hilux Revo GR sport |
2021 Ford Ranger Wildtrak |
เครื่องยนต์ |
ดีเซล เทอร์โบ |
ดีเซล Bi-Turbo |
ความจุ |
2.8 ลิตร |
2.0 ลิตร |
พละกำลัง |
204 แรงม้า |
213 แรงม้า |
แรงบิด |
500 นิวตันเมตร |
500 นิวตันเมตร |
ระบบส่งกำลัง |
เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด |
เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด |
อัตรากินน้ำมันในเมือง |
11.36 กม./ล. |
10.52 กม./ล. |
อัตรากินน้ำมันนอกเมือง |
15.38 กม./ล. |
15.38 กม./ล. |
อัตรากินน้ำมันเฉลี่ย |
13.51 กม./ล. |
13.16 กม./ล. |
อ่านเพิ่มเติม : 2023 Toyota Hilux Revo และ Fortuner จ่อใช้เครื่องไฮบริด
สรุปผลลัพธ์
รถทั้งสองรุ่นที่มาเทียบกันคราวนี้ Toyota Hilux Revo GR sport VS Ford Ranger Wildtrak ชัดเจนว่าทางด้าน Hilux Revo GR sport ให้ของแต่งสวยงามมากกว่า การตกแต่งสปอร์ตกว่า พร้อมระบบความปลอดภัยจัดเต็มกว่า ในราคาแพงกว่า 31,000 บาท
ส่วนทางด้าน Ford Ranger Wildtrak ก็มีดีตรงที่รายละเอียดเรื่องเบาะนั่งวัสดุหนัง มีดันหลัง มีระบบช่วยจอด ในราคาถูกกว่าดังกล่าว ทำให้เหลือเงินไปซื้อ แผ่นเลื่อนปิดฝาท้ายด้วยไฟฟ้า เพิ่มเติมได้อีกด้วย
อ่านเพิ่มเติม : เทียบสเปค ความสูงใต้ท้องรถกระบะ ตัวเลขจริงจากโรงงาน รวมทุกรุ่นย่อย
แนะนำ Hilux Revo Rocco คุ้มสุด
สำหรับคนที่ไม่ต้องการหน้าตาสปอร์ตซิ่งแบบรุ่น GR Sport ก็ยังมีรุ่น Revo Rocco ที่ได้ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม เช่น กล้องมองรอบคัน (Panoramic View Monitor) ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert) และ ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor) ในราคาเพียง 1,227,500 บาท ทำให้ประหยัดงบ เหลือเงินไปซื้อของแต่งตามใจชอบได้อีกเพียบ
ที่สำคัญคือ ก่อนจะตัดสินใจซื้อรุ่นใด ผู้ซื้อควรไปลองนั่งและทดลองขับด้วยตัวเอง เพื่อตัดสินใจว่า ออพชั่นใดที่เราจำเป็นต่อไลฟสไตล์ หรือนิสัยการขับส่วนบุคคล ที่ใช้งานจริงด้วย เพื่อจะได้พบรถที่ตรงใจกันนะครับ