2023 Mitsubishi Triton (2023 มิตซูบิชิ ไทรทัน) เจนเนอเรชั่นใหม่อาจมาพร้อมทางเลือกระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดตามการรายงานข่าวล่าสุด
เว็บไซต์ Drive แห่งออสเตรเลียระบุว่า Mitsubishi กำลังซุ่มพัฒนา All-New 2023 Triton ใหม่อย่างต่อเนื่องซึ่งมีความคืบหน้าไปได้ด้วยดีทั้งในด้านงานออกแบบและงานวิศวกรรม กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการคาดว่าจะมีขึ้นภายในปี 2023 หรือ 2024
Triton ใหม่จะพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกับรถกระบะของค่ายพันธมิตรอย่าง Nissan Navara แต่ข่าวระบุว่า ทีมวิศวกรของ Mitsubishi เป็นผู้นำในการดำเนินโปรเจคต์รถกระบะรุ่นใหม่ที่จะออกจำหน่ายทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
เครื่องยนต์ดีเซลยังคงอยู่
ด้วยเป้าหมายการทำตลาดในภูมิภาคเอเชียและประเทศกำลังพัฒนาเป็นหลัก ดังนั้นเครื่องยนต์ดีเซลจึงยังมีความจำเป็นต่อการใช้งานของลูกค้าที่ต้องการความสมบุกสมบันในการบรรทุก
อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ที่ Mitsubishi จะต้องพัฒนาระบบไฮบริดเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในประเทศพัฒนาแล้วที่มีกฎระเบียบด้านมลพิษเข้มงวดมากกว่า
ปัจจุบัน ค่ายรถจากแดนซามูไรมีเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดที่มีเสถียรภาพเนื่องจากถูกใช้งานมานานหลายปีแล้วใน Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) และ Eclipse Cross PHEV (มิตซูบิชิ อีคลิปส์ ครอส พีเอชอีวี)
ทั้งนี้ Outlander PHEV มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ พร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 13.8 กิโลวัตต์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อในรถเอสยูวีรุ่นนี้ได้รับการยกย่องอย่างมากในด้านสมรรถนะที่ถ่ายทอดจากสนามแข่ง
โอเวน ธอมสัน ผู้จัดการอาวุโสของ Mitsubishi Australia กล่าวแย้มว่า ไม่ใช่ความลับอีกต่อไปที่ Triton เจนเนอเรชั่นใหม่จะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนที่ใช้พลังงานไฟฟ้าร่วมด้วย
“ผมสามารถบอกได้ว่าการพิจารณาใช้พลังงานไฟฟ้าเกิดขึ้นตั้งแต่วันแรกที่เริ่มโครงการพัฒนา Triton หากคุณมองตลาดรถกระบะก็จะตระหนักได้ว่ามันหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องใช้พลังงานไฟฟ้ารูปแบบใดรูปแบบหนึ่งในอนาคตอันใกล้ คำถามก็คือเราควรจะนำเสนอออกสู่ตลาดเมื่อไหร่ถึงจะเหมาะสมที่สุด” ธอมสัน กล่าวเพิ่มเติม
อย่างไรก็ตาม ธอมสันยอมรับว่า Triton PHEV อาจไม่เหมาะกับลูกค้าทุกกลุ่ม เนื่องจากคนที่ทำงานในพื้นที่ห่างไกลอาจไม่สามารถใช้งานระบบปลั๊กอินไฮบริดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
“มีลูกค้าหลายกลุ่มที่จะใช้ประโยชน์จากระบบปลั๊กอินไฮบริดได้มาก แต่ก็มีบางกลุ่มที่อาจใช้ได้อย่างไม่เต็มที่” ธอมสันเผย
ขณะเดียวกัน ผู้บริหารของ Mitsubishi ชี้ว่าความนิยมในรถกระบะแนวไลฟ์สไตล์สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันก็ทำให้โอกาสในการทำตลาดรถกระบะเครื่องยนต์เบนซินพ่วงระบบปลั๊กอินไฮบริดมีความเป็นไปได้สูงมากขึ้น
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });