2022 Honda Civic Hatchback (2022 Honda Civic Hatchback) ทำยอดจองทะลุหลัก 3,000 คันในประเทศญี่ปุ่น ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างน่าพึงพอใจ
Honda เปิดตัว Civic Hatchback เจนเนอเรชั่นใหม่ออกจำหน่ายในแดนอาทิตย์อุทัยเป็นแห่งแรกในโลกเมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะประกาศยอดขายเมื่อครบรอบ 1 เดือนอยู่ที่ 3,000 คัน ทะลุเป้าหมายที่วางไว้ที่ 1,000 คันต่อเดือนไปถึง 3 เท่าตัว
ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ว่า Civic Hatchback รุ่นใหม่นี้ถูกพัฒนาขึ้นด้วยเป้าหมายสร้างความสดชื่นให้ทุกคนที่ได้ขับขี่ และขอขอบคุณลูกค้าที่ให้การสนับสนุนรถรุ่นนี้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกัน ยังขออภัยที่ปัญหาการขาดแคลนชิปส์เซมิคอนดักเตอร์ทำให้การส่งมอบรถยนต์ให้ลูกค้าล่าช้ากว่ากำหนดเดิม
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
เผยกลุ่มลูกค้าหลักที่ซื้อรถรุ่นนี้
จากตัวเลขยอดขาย Civic Hatchback รุ่นใหม่ทั้งหมดกว่า 3,000 คัน ทาง Honda ระบุว่ากลุ่มผู้ซื้อในวัย 20 – 30 ปีมีจำนวนมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ อยู่ที่ 23.9% รองลงมาเป็นกลุ่มผู้ซื้อในวัย 50 ปีขึ้นไปที่มีสัดส่วน 22.2%
ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อ Civic Hatchback ใหม่คือลูกค้ากลุ่มเดิมที่เคยครอบครองรถรุ่นนี้อยู่แล้วและต้องการเปลี่ยนทดแทนคันเดิม
สำหรับจุดแข็งของรถแฮทช์แบ็กรุ่นนี้ที่เป็นปัจจัยข้อแรกที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ คือสมรรถนะการขับขี่แบบสปอร์ตซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Civic ทุกกรุ่น ปัจจัยข้อต่อมาคือความสะดวกสบายในการขับขี่และการใช้งานที่ง่ายในชีวิตประจำวัน
ระบบความปลอดภัยที่ครบครันยังช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะแพ็คเกจ Honda Sensing ที่มีระบบช่วยเหลือการขับขี่ขณะจราจรติดขัด
ภายในห้องโดยสารที่มีดีไซน์สวยงาม และมีอ็อปชั่นอำนวยความสะดวกครบครันก็ยังเป็นจุดดึงดูด โดยเฉพาะมาตรวัดฟูลดิจิทัลขนาด 10.2 นิ้วครั้งแรกในรถยนต์ Civic รวมถึงเครื่องเสียง BOSE ระดับพรีเมียม ที่ให้สุนทรีภาพในทุกการเดินทาง
ปัจจัยข้อสุดท้ายที่กระตุ้นการซื้อของลูกค้า คือการมีทางเลือกระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดที่มียอดขาย 35.1% ส่วนระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT มียอดขาย 64.9%
สำหรับสีตัวถังที่ลูกค้าชื่นชอบมากที่สุดคือ สีขาว Platinum white pearl มีสัดส่วนยอดขาย 33.5% ถัดมาคือสีดำ Crystal black pearl มีสัดส่วน 23.7% และสีแดงแรงฤทธิ์ Premium Crystal Red Metallic มียอดขายอยู่ที่ 15.6%
ทั้งนี้ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทยอาจเผยโฉม Civic Hatchback รุ่นใหม่ภายในช่วงต้นปีหน้า หลังจากเปิดตัว Civic ตัวถังซีดานไปแล้วและได้เสียงตอบรับอย่างยอดเยี่ยม โดยคาดว่ารุ่นแฮทช์แบ็กจะยังคงมีราคาจำหน่ายสูงที่สุดเหมือนเดิม
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });